Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคนไม่เก่งอังกฤษ แต่อยากพูดได้ต้องพัฒนาอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนที่อ่านออกและแปลได้แค่บางคำ พอมาเป็นประโยคจะแปลไม่ค่อยถูก เวลามีคำถามเป็นภาษาอังกฤษก็จะตอบเป็นประโยคภาษาอังกฤษไม่ค่อยเป็นอ่ะฮือออออ อาจพิมพ์งงๆหน่อยนะ5555

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เรโกะ จิทาคุ 7 พ.ค. 61 เวลา 16:32 น. 1-1

พวกคำศัพท์ที่ง่ายๆค่ะ เป็นพื้นฐานต่อมาจากการจำพยัญขนะและสระ จำแล้วลองแปลเองดูก่อนค่ะ

0
เรโกะ จิทาคุ 7 พ.ค. 61 เวลา 16:31 น. 2

ลองฟังใน กูเกิลแปลภาษาค่ะ แค่ฟังเอาสำเนียง ยังไม่ต้องแปล ฝึกศัพท์บ่อยๆ ลองพูดเป็นภาษาอังกฤษกับพ่อแม่ ลองฝึกออกเสียง พยายามให้สุดค่ะ หาบทความสั้นๆ ง่ายๆก่อนก็ได้ แล้วขีดคำศัพท์ที่เราไม่รู้ เพื่อไปแปลความหมาย

2
linpingpong 8 พ.ค. 61 เวลา 15:41 น. 3

ลองฟังการ์ตูนเด็กที่เป็นเสียงซาวด์แทร็กแล้วมีซับไทยดูอะค่ะ ลองฝึกฟังและคำศัพท์ไปเรื่อยๆ หรือกลัวเบื่อก็ดูหนังก็ได้ค่ะที่สนใจ หรือจะลองเล่นเกมส์คำศัพท์ดูก็ได้ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามความชอบได้เลยจ้า

0
.... 8 พ.ค. 61 เวลา 16:01 น. 4

อยากพูดได้ต้องเริ่มจากการฟังก่อนพยายามดูหนังฝรั่ง ฟังเพลงฝรั่งไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็พัฒนา พอเราเริ่มฟังรู้เรื่องเดี๋ยวก็เริ่มพูดโต้ตอบได้ ก็เหมือนตอนเด็กๆตอนเริ่มเรียนภาษาไทยก็เริ่มจากการฟังแล้วก็มาพูดอ่านเขียน

0
Chðrღing_Døll 12 ก.ค. 61 เวลา 18:32 น. 5

ท่องศัพท์ก่อน ไม่ก็เริ่มดูคลิปในยูทูปค่ะ ง่ายสุด โดยเฉพาะพวกที่พูดละมีซับไทยซับอิ้งให้อ่ะ อันนั้นดีมากๆ แล้วค่อยๆฟังละจำไปว่าประโยคนี้พูดแบบนี้นะ คำนี้แปลว่าแบบนี้อ่านออกเสียงแบบนี้ เปิดใจกับตัวเองให้มันสนุกก่อน แล้วก็เริ่มหาหนังสืออ่านเล่นอ่าน การ์ตูนไรงี้ก็ได้ค่ะ ของเด็กๆ

0