Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รร รัฐบาล สามารถออกกฎระเบียบที่ขัดต่อระเบียบกระทรวงได้หรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามเป็นความรู้ค่ะ เราสงสัยมานานว่าทำไม รร รัฐบาลแต่ละที่จะมีกฎที่ต่างกันไปแล้วแต่ว่า รร นั้นจะกำหนดอะไรขึ้นมา เช่น รร นั้นไว้ผมได้ 15 ซม. อีก รร นึงไว้ได้ 20 ซม. หรือบางที่ไม่กำหนดเลย ทั้งๆที่กระทรวงศึกษาออกมาประกาศเป็นลายลักษณ์อักษรในบันทึกข้อความปี 2556 แล้วว่าให้ใช้หลักเกณฑ์เดียวกันตามที่กระทรวงกำหนด คือ นร.ชาย ไว้รองทรง นร.หญิง สั้นหรือยาวก็ได้รวบให้เรียบร้อย หรืออีกเรื่องคือการทำโทษ ในระเบียบเขียนไว้ชัดเจนว่าการลงโทษมี 4 สถาน = 1. ว่ากล่าว ตักเตือน 2. ทำฑัณฑ์บน 3. ตัดคะแนนความประพฤติ 4. ทำกิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 
แต่ทำไมเวลาเวลาทำผิดครูถึงยึดทรัพย์ เฆี่ยนตี และไล่เด็กออกได้ หรือเราเข้าใจอะไรผิด ช่วยบอกด้วยนะคะ
เรื่องสุดท้ายอั้นนี้ไม่เกี่ยวกับกฎระเบียบแต่เราสงสัยว่า รร รัฐบาลสามารถไล่เด็กออกได้ด้วยหรอคะ ในกรณีที่ไม่ได้ทำอะไรร้ายแรงขนาดฆ่าคนตาย อาจจะตีกันทะเลาะกัน พอไล่ไปแล้วเด็กไปเป็นภาระให้ รร อื่นไหมคะ (อันนี้ถาม รร ที่รับเด็กต่อ) แล้วเรื่องภาษีสามารถโยงมาเกี่ยวได้ไหมคะ ที่ประชาชนจ่ายภาษี ส่งลูกเข้า รร ที่งบมาจากภาษี แต่กลับโดนไล่ออกด้วยกฎแปลกๆที่ไม่ได้มาจากกระทรวงแต่โรงเรียนตั้งขึ้นเอง
ปล. บางโรงเรียนต้องเซ็นต์ยอมรับกฎระเบียบก่อนนะคะถึงจะยอมรับเข้าเรียน ทั้งๆที่มันขัดกับกฎกระทรวง เช่น อนุญาตให้เฆี่ยนตีนักเรียนได้ อนุญาตให้ยึดทรัพย์ที่ผิดกฎได้โดยไม่คืน และอีกมากมายที่มันดูแปลกๆและเกินไป ในฐานะประชาชนธรรมดาที่ไม่มีเงินส่งลูกเรียนเอกชนหรือนานาชาติต้องยอมรับกฎแบบนี้ใช่ไหมคะเพื่อไม่ให้แปลกแยกจากคนอื่น 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 9 พ.ค. 61 เวลา 18:02 น. 1

แม้กฎกระทรวงจะออกมาแล้ว ก็ยังคงคงต้องยึดตามกฎระเบียบของทางโรงเรียนอยู่


แนะนำให้ลองโทรสอบถามกับทางกระทรวง หรือ ลองสอบถามกับทางสายด่วน หมายเลข 1111นะคะ


0