Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเเนวข้อสอบ+ที่พักในการสอบเข้าเตรียมอุดม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี สวีดัด ว่าที่tu83 tu84 tu85ทุกคนนน!

พี่พึ่งสอบเตรียมอุดมสายศิลป์คำนวนเสร็จเองค่าา เเละพี่ก็ไม่รู้ว่าจะติดไหม55 เริ่มเเรกพี่จะสอบเข้าสายวิทย์ พี่เริ่มอ่านตั้งเเต่ช่วงเดือนมีนาคมปีก่อน จนมาถึงช่วงปลายเดือนมกราคม หลังจากนั้นพี่ก็เบนสาย ไม่ใช่เพราะพี่เกลียดวิทย์นะ เเต่เพราะว่าพี่เก็บวิทย์ไม่ทัน555 เเล้วคณะที่พี่อยากเข้า มันไม่ต้องใช้วิทย์ พี่ก้เลยเลทอิทโกเลยจ้า  เเต่จิงๆพี่ว่าถ้าน้องอยากเข้าเตรียมอุดม อย่างเเรกเลยคือ น้องต้องรู้ตัวเองจิงๆก่อนว่าจะไปสายไหน! อย่างพี่ พี่เข้าวิทย์ เพราะ ครอบครัวเเละเพื่อนๆบอกว่าพี่เหมาะ เเต่ใจของพี่ไม่ใช่เลย เเล้วพอพี่เปลี่ยน พี่ก็ต้อง พยายามนั่งอัดไทย ใน1เดือน เเล้วก็ต้องเสียเวลามาวิงวอน ขอท่านพ่อให้ยอมให้พี่เข้าสายศิลด้วย55

หลังจากพร่ำมานานเข้าเรื่องเถอะะ

คณิต : ยากค่ดๆๆ555 พี่ทำได้2ข้ออ่ะน้อง เเต่จิงๆพี่ว่าถ้าเเบบอ่านมาดีๆสักปีอ่ะ น้องก้น่าจะทำได้มากกว่า7ข้อเเร้ว เเต่นี่พี่เท5555 เเล้วก็ท่องสูตรมาให้ดีๆ พลิกเเพลงให้ได้ เเล้วก็ทำไทยสังคมให้เสร็จก่อน จากนั้นพี่เเนะนำให้เปิดดูว่ามีข้อไหนที่ดูง่ายๆ เเต่น้องอย่าเสียเวลากับข้อไหนเกิน15นาทีเด็ดขาด!! มันอาจจะมีข้ออื่นที่น้องทำได้เเต่น้องไม่เห็น!(ถ้าจะเทจริงๆอ่านสรุปสูตรเลขม.ต้นทั้งหมดให้เเม่นๆ)
      เรื่องที่พี่เห้นโผล่มาในข้อสอบนะก็มีคน่าจะเป็น2ข้อ สมการ2ตัวเเปร2ข้อ อัตราส่วน1ข้อ พาราโบลา2ข้อ สมการยุ่งเหยิงบ้าบออีกหลายข้อ ตรีโกนประมาณ3-4ข้อ อันนี้พี่ประมาณเอานะ นอกนั้นพี่ก็จมดละ555

สังคม : อราวน์เดอะเวิลด์ที่เเท้ทรู โดยส่วนตัว  พี่เก็บไม่ทันเช่นกัน พี่เลยไปลงคอร์สโค้งสุดท้ายกับสรุปข่าวครูเมฆ สำหรับข่าว ตรงเเค่เรื่องประธานอาเซียนจิงๆพี่ไม่ได้ตั้งใจฟังมากหรอก555  เเต่ตอนนั้นพี่ขำที่ประธานอาเซียนวนกันตามตัวอักษรa-z (ก้ว่าทำไม เขาให้ลุงเป็--) พี่เลยตอบเวียดนามไป เพราะ t u v w x y z

พี่รู้สึกว่าปีนี้ค่อนข้างออกเศรษฐศาสตร์เยอะ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า55 เเต่จะบอกว่าเศรษฐศาสตร์เป็นพาร์ทที่เก็บง่ายมาก เพราะชอบถามตรงๆควรท่องดีๆๆ!!!! พวกเเผนที่ถ้าไม่ทันจิงๆก็ไม่ต้องท่องก้ได้ ปีนี้ออกข้อเดียวจิงๆพี่ว่าสังคมค่อย เก็บตอนช่วงตุลาก็ได้ๆ เเล้วก็อย่าลืมตั้งใจเรียน ในห้องเยอะๆๆ ที่พี่ทำได้จิงๆก็มาจากบุญเก่าเเล่ะลูก พี่เเยกเป็นพาร์ทๆนะเอาเเค่ที่พี่จำได้5555

พาร์ทศาสนา
พี่จำได้ว่ามีข้อนึงถามจุดร่วมของหลักธรรมคริสอิสลามเเล้วก้โอวาปาติโมกข์พุทธ เเล้วก็มีถามพวกวันสำคัญ(ข้างขึ้นเเรมที่เท่าไร)ที่สัมพันธ์กับหลักธรรมที่กำหนดให้

พาร์ทข่าว
ปีนี้ๆมีถามพายุปาบึกด้วยว่าหมุนยังไงๆกับงานอุ่นไอรัก ว่าสะพานไหนไม่ได้ข้ามเเม่น้ำ เเล้วก็ประธานอาเซียนๆๆ

พาร์ทหน้าที่พลเมือง
มีเรื่องวัฒนธรรมปัจจุบันเป็นอย่างไร1ข้อ เเล้วก็เกี่ยวกับศาลรัฐธรรมนูญ1ข้อ กติกาเลือกตั้ง1ข้อ เเล้วก็ถามว่าถ้าได้รับสิค้าบริการไม่ตรงตามโฆษณาต้องร้องเรียนที่ไหน(โชคดีที่วันก่อนเเม่พี่พึ่งพูดถึงสคบ.;-;)

พาร์ทภูมิศาสตร์
ถามเรื่องเขตกั้นเมกากับประเทศอื่นโดยลิงก์มาจากเรื่องสร้างกำเเพงทรัมป์-- เเล้วก็เเผนที่เเถบอิหร่าน1ข้อ  
พี่มึนมากลูก

พาร์ทประวัติศาสตร์
ถามพระราชกรณียกิจพระเจ้าตากสิน เเล้วก็สมุหนายกกลาโหมที่เเบ่งตามหน้าที่เริ่มมาจากสมัยไหนประมาณนี้ เครื่องเบญจกกุธภัณฑ์1ข้อ

พาร์ทเศรษฐศาสตร์
ผลกระทบเงินเเข็ง อุปทานคืออะไร1ข้อ เหมือนมีเงินเฟ้อโผล่มาเปล่าวะหรือฉันหลอนไปเอง555  เเล้วก็เขาให้เลือกข้อผิดถูก ในช้อยล์มีพวกตลาดหุ้นเเข่งขันสมบูรณ์ สินเชื่อ นู่นนี่นั่น พี่จำได้เเค่นี้เเหละ5555

 

ไทย ฉบับ1,2 : ลักษณนามไม่ยากมากข้อละชุด พยัญชนะประสม1ข้อ ชุด1 วรรณยุกต์2-3ข้อ เเบ่งคำประพันธ์3ข้อ(ชุด1 1ข้อ)  เลือกคำสะกดถูกผิด1-3ข้อ จุดประสงค์ผู้พูดมีเรื่องเห็นเเก่ลูกด้วย เเล้วมันก็จะมีบทความมาให้เราวิเคราะห์ วิเคราะห์ดีๆเป็นตัวเก็บดีเลยยมีการให้หาว่าอันไหนใช่ไม่ใช่บุคคลวัติ นับเสียงสระ หาคำตาย ครุลหุพี่เเทบไม่เห็นเลยอ่ะ สุดยอดวรรณคดี ก็ไม่มี อุส่าท่อง555 ปีนี้หัวหน้าหมวดไทยเปลี่ยนด้วย เขาอาจจะปราณี555 ที่พี่จำได้คือประมาณนี้ เเต่จิงๆส่วนมากทุกคนก็ทำไทยได้มั้ง ก็ตัวตัดจะเป็นวิชาเลขอิ้งมากกว่า

อิ้ง ฉบับ1 : พี่ไม่ได้เรียนพิเศษเลย5555 เเต่ก็ผ่านมันมาได้ เเอเร่อ4ข้อเองง เเล้วก็โคสเทสประมาณ3บท ปีพี่มีเรื่อง เด็กกินถุงเท้าด้วย555555 อันซีนพาสเสจค่อนข้างเยอะ เขาชอบถามประมาณว่าอันนี้refer toอะไร ศัพท์ใด ไม่ใช่คำนี้ ใจความสำคัญ ผู้เขียนต้องการสื่ออะไร เด็กผชที่บอกว่ากินถุงเท้าคือยังไง555 confession comprehendหรืออะไร555 เเล้วมีพวกโวเเคปเเบบให้หาอ่ะว่าคำไหนเซมไรพวกเน้

สำหรับที่พัก พี่เเนะนำให้จองโรงเเรมนะถ้าน้องมีกำลังซื้อ novotelเต็มไวมากกก พี่จองibisตอนช่วงเดือนกันยายนเเต่novotelใกล้กว่าเยอะมากก ที่ibis พี่ว่าห้องเเคบ นอนเเค่2คนก็เต็มห้องละอ่ะเเล้วผนังห้องก็กั้นเสียงไม่ค่อยได้ คืนก่อนสอบข้างห้องพี่มีฝรั่งเล่นพับจี เสียงปืนดังมากก ส่วนเรื่องบริการถือว่าดีมาก ใช้เวลาเดินไปฮออล์ ประมาณ10นาทีผ่านทางเดินสกายวอล์ก การที่น้องจองรร มันทำให้น้องไม่ต้องตื่นเช้ามาก(เพื่อนพี่ตื่นตี1 ถึงเมืองทองตี3) เเล้วก็ตอนกลางวัน น้องจะนั่งในห้องรรได้ ไม่ต้องเเย่งห้องน้ำกับคนอื่นด้วยย

สุดท้ายพี่ก็ขออวยพรให้น้องๆทุกคนที่จะสอบปีหน้าสอบติดกันน้า ปีนี้ถ้าพี่ไม่ติดพี่อาจจะซิ่ว555 เเค่อาจจะะะ เเต่พี่ก็รู้สึกเเบบพี่ก็ทำเต็มที่ในการอ่านหนังสือเเล้วเเล่ะ อาจจะพลาดตรงเบนสาย เเต่พี่ก้ดูมายเบสเเล้วว ถ้าติดพี่ก็จะมาอัปเดตเเละรีวิวนสที่เรียนพิเศษไรพวกนี้น้า ก้อขอให้ทุกคนโชคดีค่าา

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น