Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำเตรียมตัวสอบเข้า ม.4 เตรียมฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Don’t stop when you are tired stop when you are done.

สวัสดีจ้าน้องๆทุกคน พี่เป็นTU82วิทย์คณิตนะ พี่จะมาแนะนำเกี่ยวกับการสอบเข้าน้า
ขอแบ่งเป็น 3 หัวข้อ
1.การเตรียมตัว
2.ที่เรียนพิเศษ+หนังสือ
3.การเอาชีวิตรอดในวันสอบ

@การเตรียมตัว
    พี่แนะนำให้เริ่มเตรียมตัวสอบให้เร็วที่สุดที่น้องระลึกได้ว่าอยากติด แต่ละคนมีพื้นฐานไม่เท่ากัน ดังนั้นเราจะใช้แผนของคนอื่นไม่ได้ ให้น้องวางแผนของตัวเอง อย่างพี่เนี่ยเหลือเวลาน้อยเลยเลือกไว้ก่อนแล้วว่า จะkeepคณิตกับอังกฤษที่เลือกอย่างนี้ เพราะเป็นวิชาที่หากน้องทำคะแนนสูงกว่ามาตรฐานได้น้องจะตัดคู่แข่งได้มาก ส่วนวิทย์พี่ก็อ่านสรุปทั่วไป ดูทฤษฎีเคมี กับทำโจทย์ฟิสิกส์วนไป ภาษาไทยก็เรียนในห้องเอา ส่วนสังคมก็นั่นแหละ พี่อ่านวันสุดท้ายแบบสุดท้ายก่อนสอบเลย แต่ๆพี่ว่าออกเนื้อหาม.3เยอะให้น้องตั้งใจเรียนในห้อง แต่ก็อะนะโรงเรียนมันไม่เหมือนกันอีก
    พี่เองก็เป็นเด็กต่างจังหวัด แต่เป็นจังหวัดที่มีที่เรียนอุดมสมบูรณ์อยู่ ถ้าน้องไม่อยากเรียนพิเศษเลย พี่อยากให้น้องหากระทู้รีวิวหนังสืออ่านเพิ่มนะ ของพี่มันอาจไม่มากพอ 
    อีกอย่างเรื่องเวลา ไม่ว่าน้องจะเหลือเวลาน้อยแค่ไหนพี่อยากให้น้องตั้งใจ ใช้เวลาที่เหลือให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด อย่าคิดว่ามันไม่ทันแล้ว มันไม่ได้แล้ว ให้คิดไว้ว่าอย่างน้อยเราก็จะเก่งขึ้นกว่าก่อนหน้านี้แน่ๆ พี่เองก็จริงจังในเวลาน้อยๆเหมือนกัน


@ที่เรียนพิเศษ+หนังสือ
-ที่เรียนพิเศษ
1.Sup k
อันนี้เป็นที่เรียนคณิตพี่แนะนำมากๆ แต่มันก็แล้วแต่คนอะเนาะ คือครูสอนยากแบบพอฟัดพอเหวี่ยงกับข้อสอบ และก็สอนลงลึกแบบให้น้องมีคอนเสปต์ในหัว
อีกอย่างหนังสือหนามากกกกแบบพี่แทบจะไม่ได้ทำหนังสือคณิตอื่นเท่าไหร่เพราะของครูก็หนาพอแล้ว พี่เรียนเป็นคอร์สโค้งสุดท้ายเข้าเตรียมเรียน2เฟส
2.Applied physics
สอนวิชาฟิสิกส์ สอนคอนเสปต์เหมือนกันแต่พี่ว่าสำหรับโจทย์ยังง่ายไปสำหรับพาร์ทฟิของปีนี้ แต่คอนเสปต์จะแน่นมากๆพี่เอาโจทย์ที่ครูสอนมาปิดแล้วทำเพิ่มทำให้คอนเสปต์เราแน่นขึ้น จากนั้นเราก็เอามาประยุกต์ เป็นอันทำโจทย์ได้!!!
3.Biobeam
สอนชีวะ อันนี้พี่ลงแค่opdfแล้วก็เอาหนังสือโจทย์ของเพื่อนมาอ่านพี่ไม่แน่ใจว่าเหมือนเดิมไหม แต่ในหนังสือโจทย์ปี60มีสรุปข้างหน้าให้พี่เลยอ่านอันนั้นก่อนสอบ1วัน
4.Enconcept
อังกฤษอันนี้พี่เฉยๆนะแต่พี่ลงไว้ก็เลยไปเรียน แบบฝึกหัดเยอะมากก ศัพท์เยอะมากกก น้องต้องเรียน+ขยันไปด้วยจะได้ผลมากๆเลยย
-หนังสือ

1. à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ ลุยโจทย์คณิตศาสตร์ gifted
มีสองเล่ม มีเล่มเขียวอีกอันนึงสำหรับคนที่ยังไม่แม่นมากนัก เหมาะกับเล่มนี้เลย มีเนื้อหา+โจทย์ แต่ต้องมีเวลาหน่อยอะเนอะเพราะหนาอยู่ ส่วนตัวพี่ไม่ค่อยได้อ่านเล่มนี้มากนัก เพราะพี่ค่อนข้างขี้เกียจ5555แล้วก็เตรียมตัวน้อยส่วนใหญ่เอาไว้ดูเนื้อหาที่ยังไม่เข้าใจ
2.ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สอวน รัชพล
เล่มนี้โจทย์ล้วน ความยากแบบIjso ที่พี่ทำเพราะได้ยินมาว่ามันจะคล้ายๆกับข้อสอบเตรียม ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เป็นไปได้ก็อยากให้ทำเล่มนี้ให้พอได้ ตอนแรกพี่แบบ อ่านโจทย์ข้อนึงแล้วเปิดเฉลยข้อนึงเลย ถ้าทำไม่ได้ไม่อยากให้จมอยู่กับความรู้สึกนั้นนะ ส่วนตัวพี่เปิดดูวิธีหรือหลักการที่ใช้แล้วเอามาทำเองก่อน ถ้าไม่ได้ค่อยเปิดใหม่แล้วกลับมาทำ ถ้าอ่านเฉลยไม่เข้าใจก็ต้องถามผู้รู้แล้วแหละ
*ก่อนหน้าทำเล่มนี้อยากให้มีเนื้อหาในหัวก่อนจะได้เข้าใจเฉลย


3.
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รวมแนวข้อสอบของ สà¸à¸²à¸šà¸¹à¸”ีน
เล่มโจทย์เหมือนกันเลย โจทย์พอใช้ได้ แต่พิมพ์ผิดเยอะอยู่​  ต้องมีสติในการทำและอ่านเฉลย 
 
4.
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หนังสือเลอค่า
เลอค่า อันนี้พี่ได้ยินกิตติศัพท์จากรุ่นพี่ เลยซื้อต่อจากรุ่นพี่มาทำโจทย์ เล่มนี้มีเนื้อหาด้วย มีอังกฤษ+ไทย แต่พี่ทำแต่อังกฤษอย่างเดียว ทำไม่ทันน5555
5.
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ conqueror tu78
อันนี้รีวิวคล้ายๆข้างบนเลย เล่มนี้มีpre testแล้วค่อยเข้าเนื้อหาแล้วก็มีโจทย์อีกที
6.
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
จิ้งจอกเก้าหาง สรุปวิชาวิทยาศาสตร์เล่มไม่หนามากกำลังพอดี แต่บางรูปที่ควรจะใหญ่กว่านี้เล็กไปหน่อย พี่อ่านชีวะจากในนี้

7.
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เทพฟิสิกส์
โจทย์ฟิสิกส์ของรัชพล โจทย์แบ่งเป็นบทๆ 
8.
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ติวตรงเตรียม
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ติวตรงเตรียม
สองเล่มนี้เลยย ขอเขียนรวมกันแล้วกันนะ สองอันนี้จะมีสรุป+โจทย์ ซึ่งดีเป็นตัวช่วยของพี่ที่เกือบหมดเวลาแล้ว พี่ขอพูดถึงโจทย์สังคมนิดนึง พี่ว่าดีแบบพี่จำได้ว่ามีโจทย์แบบของเตรียมเลยอะ คือช่วยชีวิตอยู่

@
การเอาชีวิตรอดในวันสอบ
    พี่สอบที่impact forum hall4 ข้างจะมีที่จองรถเค้าจะกันชั้น1ไว้ให้เราทานข้าว จะให้ดีน้องให้ผู้ปกครองเตรียมข้าวกล่อง+เสื่อมาด้วยเอามาปูรอง
     ช่วงเช้าพี่ออกเช้ามากก แบบ06.30ถึง ก็ไปนั่ง เข้าห้องน้ำ เจอติวเตอร์งี้ มีของแจก มีการให้พรจากติวเตอร์แบบจริงจังมากๆคือเค้าเอาทองคำเปลวมาติดบนหัวแล้วให้พรไปด้วย พี่ก็เข้าไปเอาด้วย5555(ความเชื่อส่วนบุคคล) พี่ว่ามันก็ให้กำลังใจดี ขอพรพ่อแม่ แล้วเข้าห้องสอบ!! ตอนนี้แหละ น้องต้องทำให้ใจตัวเองสงบที่สุด อย่าพยายามไปคิดอะไรเยอะ อมยิ้มไว้ สติสำคัญมากนะ  จากนั้นพักเที่ยงทิ้งตอนเช้าไปให้หมดอย่าคิดถึงมัน ทานข้าวเสร็จพี่อ่านโน้ตเล็กตามที่ต่างๆเพื่อให้ตัวเองไม่ตื่นเต้นไว้ด้วย เข้าห้องน้ำ แล้วไปลุยต่อกันเลยย
     สอบเสร็จออกมาอย่าไปเครียดกับมัน


สุดท้ายนี้หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
ขอให้น้องๆทุกคนได้เรียนตามที่หวัง อย่ายอมแพ้ละ ไม่ว่าอะไรที่พยายามไปมันจะมีประโยชน์ทั้งนั้น ไม่ว่ามากหรือน้อย



มีอะไรสงสัยถามไว้น้า อาจตอบช้าหน่อย

 

แสดงความคิดเห็น