Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเข้าม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          สวัสดีค่าาาา  ตอนนี้เราอยู่ม.3นะคะ ตอนนี้ปิดเทอมแล้ว บอกก่อนว่าตอนนี้เราสอบติดโรงเรียนรัฐบาลแล้วนะคะ เดี๋ยวจะมาเฉลยในอีกกระทู้ละกันนะคะ ว่าได้โรงเรียนอะไร ก็...ในหลายๆเดือนที่ผ่านมา ได้ไปสอบเข้าม.4หลายที่เลยค่ะ เลยจะตั้งกระทู้หลายๆกระทู้เกี่ยวกับการสอบเข้าม.4 ของโรงเรียนต่างๆนะ  ก็จะทยอยลงทีละโรงเรียน เรียงตามที่เราไปสอบเลยนะคะ  (บอกก่อนว่าเราสอบเข้าม.4 ปีการศึกษา2562 นะคะ) ก็ กระทู้นี้จะแนะนำตัวละกันเนอะ มา..เริ่ม...
          เราขอไม่เปิดเผยตัวตนละกันนะคะ แต่ถ้ามีอะไรสามารถเข้ามาถามใน studygram ของเราได้ค่ะ     (ig: oliveleaf__) ก็เรามาจากโรงเรียนเอกชนหญิงล้วนแถวย่านบางรักค่า คือเราเรียนเอกชนมาตั้งแต่ป.1เลย  แล้วจนเราขึ้นม.1เราก็เริ่มคิดว่า โรงเรียนรัฐบาลน่าจะดีกว่ามั้ย เพราะเราก็มีเพื่อนเยอะมากไปเรียนที่โรงเรียนรัฐบาล แล้วเค้าดูฉลาดมากเลย5555 ตอนนั้นเราก็เลยคิดว่าเราจะสอบเข้าม.4 โรงเรียนรัฐบาลต่างๆ ตอนนั้นก็มีคิดไว้แค่เตรียมอุดมศึกษา ค่ะ แต่พอเราเรียนๆไป กลายเป็นว่ามีเพื่่อนอีกหลายๆคนก็อยากออกตอนม.3เหมือนกัน55555 ก็เลยได้ยินชื่อหลายๆโรงเรียนที่รับสมัครนักรียน ม.4ค่ะ 

(ต่อในคอมเม้นจ้า)

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

oliveleaf 17 มี.ค. 62 เวลา 16:11 น. 1

แล้วก็ม.3ตอนเทอม1 โรงเรียนเราเค้าให้ใบมาว่า จะอยู่ต่อที่นี่ม.4มั้ย เราเลือกลาออกค่ะ เพราะไม่งั้นต้องจ่ายค่าเทอมม.4ไว้ด้วย แหม ดูมั่นใจเนอะ แต่เปล่าเลย 55555ตอนนั้นเราก็ไม่ได้มั่นใจเลยนะว่าจะสอบติดมั้ย แต่การทำแบบนี้มันเป็นเหมือนกับการที่ทำให้เราได้เตือนตัวเองอ่ะค่ะ ว่าแบบ ตอนนี้เราไม่มีที่เรียนแล้วนะ ต้องสอบให้ติดอย่างเดียวแล้ว! ตอนนั้นเครียดมากๆ แต่พอสอบติดก็โล่งมากค่ะเย่ๆ

แล้วด้วยความที่เกรดรวมเราถึง (มากกว่า3.5 ทุกเทอม) ม.3เราเลยได้ไปสอบหลายโรงเรียน ดังนั้นเด็กๆทั้งหลาย ตั้งใจเก็บเกรดกันนะจ๊ะ 555555 ด้วยความหวังดี เกรดเราตอน ม.3เทอม1 ได้ 3.9X ค่ะ ก็ถ้าอยากให้เราแนะนำเรื่องการอ่านหนังสือสอบที่โรงเรียน แบบสอบกลางภาค ปลายภาค พวกนี้ก็เม้นกันเลยนะ ถ้าเยอะ จะตั้งกระทู้ให้ (เม้นมาเถอะ 5555 อยากทำ ว่างจริงๆ5555)

เอาล่ะๆ กลับเข้าเรื่องของเรา55555 เราจะรีวิวการไปสอบเข้าม.4ของโรงเรียน ตามนี้นะคะ

1. โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์

2. โรงเรียนจุฬาภรณ์ ปทุมธานี

3. โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

4. โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ห้อง esmte

5. โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร ฝ่ายมัธยม ห้องsgs

*ปล. ทุกโรงเรียนที่เราไปสอบเราไปสอบสายวิทย์หมดเลยนะคะ แล้วก็ตอนนี้เรามีที่เรียนแล้วค่ะทุกคน ลองเม้นทายดูว่าเราสอบติดที่ไหน 55555

ก็เราจะรีวิวการไปสอบเรียงตามนี้เลยนะคะ อย่าพึ่งรำคาญเราล่ะ55555 เราอยากมาแชร์ประสบการณ์จริงๆ ถ้ามีคำถามอะไรก็เม้นไว้ได้เลยนะคะ ช่วงนี้ว่าง จะพยายยามตอบให้

*ให้กำลังใจสำหรับคนที่สอบไม่ติดนะ คือจะบอกว่าทุกโรงเรียนดีหมด แต่เราแค่อยากจะได้สังคมที่มีแต่คนเก่ง แล้วมันจะคอยทำให้เรากดดันอ่ะค่ะ

แล้วก็ เหตุผลที่เราอยากจะเรียนโรงเรียนรัฐบาล เพราะเราคิดว่า โรงเรียนรัฐบาลน่าจะมีโอกาสที่จะส่งเราถึงฝันได้มากกว่า (เราอยากเรียนทันตแพทย์ ค่า)

0
oliveleaf 18 มี.ค. 62 เวลา 13:06 น. 2-1

มีเพิ่มกระทู้ไปแล้วน้าค้า ไปดูๆได้เลยเด้อออออhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0