Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สอบเข้าเตรียมอุดมจากTU82 สำรองเรียกถึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้า น้องว่าที่TUรุ่นต่อไป พีติดเตรียมสายศิลป์คำนวณแบบสำรองเรียกถึงเนอะ ก็จะมารีวิวทีเรียน ข้อสอบ การเตรียมตัวต่างๆ กระทู้นี้อ่านได้สำหรับการสอบทุกสายเลยนะ ลองไปปรับใช้ดูนะจ้ะ ขอเกริ่นก่อนว่าพี่สอบเข้าได้ลำดับที่ 8x ของสายศิลป์คำนวณเนอะ(รับ70คน) ก็คือเป็นสำรองลำดับที่1X คะแนนรวมทั้ง4วิชาของพี่ก็ประมาณ24X/400 ซึ่งเป็นคะแนนกลางๆ-น้อย แต่สายพี่คะแนนห่างกันน้อยมากๆแบบว่าห่างกัน20ลำดับคะแนนห่างกัน2-3คะแนนเอง ดังนั้นแสดงให้เห็นเลยว่าการแข่งขันมันสูงจริงๆ

งั้นเริ่มจากรีวิวที่เรียนพิเศษของพี่ก่อนนะ
ถ้าพูดถึงเรื่องการเรียนพิเศษพี่เรียนเยอะมาก แต่ข้อเสียหนักๆคือไม่ค่อยกลับไปทวน ***ห้ามทำตามนะ*** พี่เริ่มเตรียมตัวช้ามากถ้าเทียบกับคนอื่นๆ ก็ตอน ม.1 2 พี่เรียนเพื่อเก็บคะแนนที่รร.ก็ไม่ได้เครียดอะไร ก็พยายามตั้งใจเรียนในห้องอ่า พอมาม.3 พี่ก็เริ่มจริงจังมากขึ้น ม.3เทอม1ก็เริ่มเก็บเนื้อหาให้จบหมด พอ ม.3 เทอม2พี่ก็เริ่มเรียนพวกสอบเข้าเตรียมอ่า ซึ่งส่วนตัวพี่ว่าน้องๆที่ยังมีเวลาเยอะๆ ควรเตรียมแต่เนิ่นๆ เรียนเสร็จต้องมาทวน ทำโจทย์มากๆ
ศิลป์-คำนวณมีสอบ4วิชา
1.คณิตศาสตร์
-O-Plus พี่โอ๋สอนดีมาก ตลก ไม่ค่อยเบื่อเลย ข้อสอบตรงมากๆ ทุเรศทิปก็ใช้ได้ดีมากๆ แทนเลขง่ายๆก็ออกเลยอ่าน้อง อันนี้แนะนำเลย
คะแนน4.5/5เลย
-Sup-k ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะ พี่ว่าพี่ซุปก็สอนดีนะ ตลก แต่พี่เป็นคนหัวไม่ไวด้านเลข เลยตามพี่แกไม่ค่อยทัน
คะแนน 3/5


2.อังกฤษ
-Enconcept
อันนี้ก็แนะนำมากเลย ของพี่เรียนเยอะมาก แต่ที่แนะนำ คือ
*Pre-เตรียม ประมาณ40ชม. ราคาพอใช้ได้นะน่าจะ 3500-. อันนี้เป็นแบบสอนเนื้อหาซึ่งพาร์ทแกรมม่าคือดีมากๆ
*สอบเข้าเตรียม ชม.จำไม่ได้แต่เยอะอยู่ ราคาน่าจะราวๆ5000-. คนที่เหลือเวลาไม่มากคอร์สนี้อย่างเดียวเลยก็ได้นะ
*ตะลุยโจทย์เข้าเตรียม อันนี้แค่ 20ชใ.เอง ทำข้อสอบชิวๆไป อันนี้พี่แนะนำว่าควรเรียนช่วง1-2เดือนก่อนสอบ
*Memolody ส่วนตัวพี่ชอบร้องเพลงอยู่แล้ว เป็นคนที่จำเพลงได้ง่าย พี่เลยคิดว่าศัพท์ต่างๆน่าจะได้จากนี่เยอะ ชม.ประมาณ60ชม.มั้ง ราคาสูงอยู่ไม่แน่ใจอ่าว่าเท่าไร
คือข้อสอบในห้องที่พี่แนน พี่หวายให้ทำพี่ว่ายากกว่าข้อสอบจริงมาก ซึ่งถือว่าดี จะได้ไม่ตื่นสนาม
คะแนน 4/5

-ครูสมศรี
ครูสอนตลกมากๆ ไม่ง่วงเลย ที่พี่แนะนำของครูเขาน่าจะเป็นคอร์ส แกรมม่า และศัพท์นะ จำได้นานและใช้ได้จริง อันนี้พี่แนะนำว่าเรียนเพื่อเก็บเนื้อหาดีกว่า
คะแนน3.5/5


3.ภาษาไทย
-Socithai
ของพี่หมุยดีมาก ทริคเยอะมากๆและใช้ได้จริง พี่ก็เก็บเนื้อหาจากคอร์สนี้แหละ ดีมากๆเลย ทวนบ่อยๆก็จะทำข้อสอบเตรียมได้แบบชิวๆเลย
คอร์สที่เรียนคือ สอบเข้าเตรียม ชม.ก็ราวๆ60-70ชม.อ่า ราคาจำไม่ได้
คะแนน4/5

-ครูหญิงPinnacle
ครูเขาเป็นครูเตรียมอ่า เขาก็ชอบเม้าส์เรื่องต่างๆในเตรียมให้ฟัง น่ารักดี แล้วก็พี่จะบอกว่าพยายามเรียนสดนะ เพราะคอมที่พี่เรียนค่อนข้างจะมีปัญหา เช่นแบบตัวหนังสือบนบอร์ดตกขอบกล้องตลอดเลย+กรอความเร็วไม่ได้
มาพูดถึงการสอนบ้าง ครูหญิงทริคดีมากๆ มีความชำนาญในการสอน อีกอย่างขนาดพี่เรียนแค่1คอร์สได้ข้อสอบจริงๆมา2ข้อ คือตรงแบบเป๊ะๆ แล้วเห็นคนอื่นที่เรียนกับครูเขามานานบอกว่าตรงเยอะมากๆ
คะแนน 4/5โลด

4.สังคม
-Socithai
พี่เคยเรียนแค่boot campอ่าทริคเยอะมาก เหมือนเดิม555 ก็ดีนะ แต่ส่วนตัวพี่พึ่งมาทวนสังคม1อาทิตย์สุดท้าย ***ห้ามทำตามนะ*** คือจริงๆคอร์สสอบเข้าเตรียมSocithai มี2วิชานะ ไทย สังคมแต่เนื่องจากว่าวิชาละ60-70ชม.ซึ่งพี่คิดว่าน่าจะเรียนไม่ทัน เพราะพี่เริ่มเรียน2เดือนก่อนสอบเอง เลยทิ้งไป เสียดายมาก555
คะแนน (ยังไม่กล้าให้คะแนนเพราะเรียนน้อยไปหน่อยลองทดลองเรียนดูนะ)

-ครูชัย
อันนี้แนะนำ ครูชัยเขามีทริคจำที่ใช้ได้จริงๆอ่า พี่เรียนคอร์สพิชิตเข้าเตรียม ก็เป็นคล้ายๆเนื้อหา+โค้งสุดท้าย จำนวนชม.36ชม. ราคา3600-.มั้ง
คะแนน3.5/5

ว่าด้วยเรื่องข้อสอบ
ช่วงเช้า มีเลข/ไทย ฉบับ1/สังคม
ช่วงบ่าย ไทยฉบับ2/อังกฤษ
1.คณิตศาตร์
บอกตรงๆว่าทำแค่3ข้อ+พี่กาไม่ทันประมาณ10เลย ก็คือว่างไปเลย ออกมาช่วงเช้าแทบร้องไห้ คือพี่อยากบอกน้องๆว่าเรียนแล้วต้องทวยจริงๆ คือพี่คิดว่าเทเลขดีกว่าเพราะคงทำไม่ได้สักข้อ แต่พอมาในห้องสอบก็มีข้อที่พอผ่านๆตา แต่จำไม่ค่อยได้เพราะไม่ทวน นี่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้น้องนะ แต่พี่มีเหลือเวลาให้วิชานี้น่าจะแค่20นาที ด้วยความคิดนานของพี่เลยมั่นใจแค่3ข้อ พอเหลือ3นาทีสุดท้ายพี่ยังไม่ได้ดิ่งอีก47ข้อเลย พอครูมาเก็บข้อสอบพี่ยังว่างเลขไป10ข้อ ซึ่งเลขอ่าพี่จะบอกว่าอย่าดิ่งแบบ ก หรือช้อยส์ใดๆลงมาตลอด แบบควรกระจายความเสี่ยงแบบข้อ1-5ดิ่ง ก 6-10ดิ่ง ข 11-15 ดิ่ง ค ประมาณนี้อ่า มันจะมีโอกาสถูกใน5ข้อนั้นที่มากกว่า

2.อังกฤษ
สำหรับพี่พี่ว่าง่ายกว่าที่คิดเยอะอยู่นะ ปีพี่reading comprehensionเยอะมาก errorน่าจะแค่5-10ช้อมั้ง จำไม่ได้555 ก็เตรียมตัวมาให้ดีทุกพาร์ทจะดีมากๆ

3.ภาษาไทย
ฉบับ1
ควรเก็บเต็มให้ได้ คือมันมี25ข้อ ควรได้ซัก20++ เพราะมันง่ายอ่า
ฉบับ2
พี่ว่ายากกว่าฉบับ1นิดนึง ควรผิดน้อยที่สุดเพราะว่าไทยเป็นวิชาที่ง่ายสุดแล้ว จะได้ช่วยดึงคะแนน
ไทยที่ออกเยอะพี่ว่าเป็น คำยืมภาษาต่างประเทศ คำสมาส คำบาลี-สันสกฤษ สำนวนไทย

4.สังคม
ถ้าให้พูดตรงๆมั่นใจแค่1ข้อ แบบว่าถูกชัวร์1ข้อ แต่ข้ออื่นๆพี่ว่ามันใช้ความรู้เก่าๆที่เคยเรียนมาได้อ่า +ใช้senseเอา ก็พยายามอ่านพวกความรู้รอบตัวมากๆ พี่ว่าพวกข่าว+ความรู้รอบตัวน่าจะครึ่งๆของข้อสอบเลย


แนะนำ
1.ท่องศัพท์4หน้า ครูสมศรี
2.ทวนที่เรียนพิเศษมา
3.วันสอบไม่ควรป่วย ช่วง1-2อาทิตย์ก่อนสอบต้องรักษาสุขภาพให้ดีๆ
4.นั่งสมาธิก่อนครูแจกข้อสอบ
5.เวลาเรียนไม่ว่าจะที่ รร. ที่เรียนพิเศษต้องตั้งใจมากๆ
6.อย่าหยิบมือถือบ่อย
7.ไหว้สิ่งศักดิ์ประจำบ้าน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเตรียมอุดม มี ในหลวง ร.5 พระปริวรรติเทพ พระเกี้ยวแก้ว ฯพณฯท่านหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ศาลตายาย และอื่นๆ
8.นึกภาพให้ตัวเองลุกขึ้นมาสู้เพื่อเป้าหมายนะ



สุดท้ายนี้ พี่อยากให้น้องๆทุกคนสู้เพื่อเตรียมอุดมนะ แล้วเจอกัน!!!!!!!!!!

แสดงความคิดเห็น

>