Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างสามเสน EP วิทย์ หรือสาธิตปทุมวันห้องปกติวิทย์ ควรเรียนที่ไหนคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
------
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

WataThep 10 เม.ย. 62 เวลา 00:10 น. 1

สำหรับคนเคยเรียนทั้งสองโรงเรียน (ปทุมวัน ม.ต้น ส่วน ม.ปลายเรียนสามเสนห้องกิฟต์วิทย์) จะบอกว่าชอบสามเสนมากกว่า (disclaimer: ทั้งหมดนี่เป็นความเห็นส่วนบุคคล)

.

กิจกรรม - ก็เหมือนโรงเรียนทั่วไป คือหลักๆก็กีฬาสี แต่ปทุมวันมีกีฬาสาธิสามัคคีเพิ่มมาด้วย ตอน ม.ต้น เกือบโดนเกณฑ์ขึ้นสแตน เลยค่อนข้างแอนตี้พวกนี้ แต่กีฬาสีรู้สึกว่าที่สามเสนจะจริงจังกันมากกว่า (ม.สี่แสดงละคร ม.ห้าทำละคร/พาเหรด ม.หกคุมสแตน) ส่วนกิจกรรมหน้าเสาธง สามเสนเป็นสนามหญ้า เละเทะ แล้วก็ชอบมีให้ตากแดดไร้สาระ ส่วนตัวคิดว่าที่ปทุมวันโอเคกว่า (ตอนนั้นมีสวดมนต์ยาวทุกวันอังคาร คือเข้าแถวบนห้อง แอร์เย็นๆ ไม่รู้สมัยนี้มีอยู่มั้ย) การบ้านคิดว่าพอๆกัน เรียนหนักก็น่าจะพอๆกัน(ตามชั่วโมงเรียน) แต่ที่ปทุมวันครูสอนดีกว่า (ครูตั้งใจสอนกว่าด้วย) แต่ถ้าคิดว่าจะตั้งใจสอบด้วยตัวเอง การเรียนกคงไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่(มั้ง)

.

เวลาว่าง - อันนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งบ้านและเวลาเดินทาง

.

สังคม - เรื่องใหญ่ จริงๆน่าจะขึ้นอยู่กับคน ส่วนตัวเรียปทุมวันสามปี ไม่เคยรู้สึกว่า fit in ได้เลย ก็มีเพื่อนอวดเก่งบ้าง แต่ก็คงมีทุกที่แหละ ส่วนตัวคิดว่าชอบสังคมที่สามเสนมากกว่าในเชิงที่ว่า open กว่า ตอนนั้นเราเป็นเด็กใหม่ ในห้องเราเป็นครึ่งเด็กใหม่ครึ่งเด็กเก่า ก็อยู่กันได้ไม่มีปัญหาอะไร เพื่อนที่คบด้วยสนิทสุดก็เด็กสามเสนเดิม สุดท้ายแล้วก็คือน่าจะต้องเป็นคนเข้าหาเพื่อน

.

จะบอกว่าจริงๆมอบตัวก่อนแล้วค่อยไปลาออกก็ได้(เคยทำตอนเข้าม.หนึ่ง)

.

ปล. ห้องน้ำสาธิตปทุมวันดีกว่า สามเสนห้องน้ำน้อย+แย่

.

สงสัยอะไรกหลังไมค์มาได้นะ

1
warang_ 12 เม.ย. 62 เวลา 23:39 น. 1-1

ขอบคุณนะค้า ตอนนี้เริ่มจะเอียงๆไปทางสามเสนแล้วค่ะเพราะอยากเข้า EP มาก ;-;

0
jinpraf 12 เม.ย. 62 เวลา 10:50 น. 2

เราเพิ่งสอบเข้าม.4สาธิตปทุมวันปีที่แล้วค่ะ เข้ามาก็ได้เพื่อนเป็นเด็กเก่าหลายคนเลย เพื่อนเราแต่ละคนก็เฟรนลี ส่วนเรื่องเรียนก็เรียนกันเก่งมากค่ะ บางคนก็กลางๆ แต่สำหรับเราเน้นแข่งกับตัวเองมากกว่า

กิจกรรม---->กิจกรรมที่นี่ก็จะมีพวกค่ายวิชาการต่างๆตามชุมรมที่เราเลือกอยู่ค่ะ เลือกได้ว่าจะไปหรือไม่ไปก็ได้ ส่วนกีฬาสีม.4จะมีหน้าที่หลักคือคุมพาเหรดกับทำอุปกรณ์แสตนค่ะ ห้องเรา(สายวิทย์)รับหน้าที่ทำอุปกรณ์แสตนแต่แล้วแต่ว่าคนในห้องว่าจะไปเป็นหลีด colour guard หรือนักกีฬา ส่วนอีกห้องที่อยู่สีเดียวกัน(สายศิลป์)รับหน้าที่คุมพาเหรดก็จะดูแลจัดรูปแบบพาเหรด คุมน้อง คิดการแสดงค่า ม.5จะคุมแสตน ม.6น่าจะช่วยม.5(อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจ) กิจกรรมทุกเช้าคือสวดมนต์ยาวทุกวันอังคารแต่สวดในห้องแอร์เย็นๆอ่ะ การบ้านรู้สึกว่าเยอะอยู่พอสมควรนะ5555555 เรียนเลิก4โมงทุกวันสำหรับสายวิทย์ ยกเว้นวันศุกร์(ผู้ชายไปรด.)

เวลาว่าง---->อยู่ที่การจัดตารางเวลาของแต่ละคนเนอะเราว่า

สังคม---->เพื่อนก็มีหลากหลาย เพื่อนเก่าก็เฟรนลี่ค่ะไปเกาะกลุ่มกับเพื่อนใหม่ด้วยกันก็ได้ ตอนเราเข้าไปคือสุดท้ายก็รู้จักกันหมดทั้งห้อง ก่อนเปิดเทอมจะมีให้ไปปรับพื้นฐานก่อนประมาณ7วัน มีค่ายปฐมนิเทศด้วย เราสนิทกับเพื่อนมากๆก็ตอนนี้แหละ แค่กล้าทักเพื่อนก็ไม่มีปัญหาแล้วววว

ไม่ว่าน้องจะเลือกเรียนโรงเรียนไหนก็ขอให้เป็นโรงเรียนที่น้องอยากเข้า แล้วก็ขอให้น้องเจอเพื่อนที่ดีๆน้า

ปล.ลืมบอกไปว่าที่นี่มีสอบเก็บคะแนนเรื่อยๆ แต่เพื่อนเราก็ช่วยบอกช่วยติวตรงที่ไม่เข้าใจ ขนาดเราถามไปรัวๆมันยังตอบ+อธิบายให้เราได้เลยอ่ะ55555555 สุ้ๆน้า

3
warang_ 12 เม.ย. 62 เวลา 23:39 น. 2-1

ขอบคุณค่า แต่ถ้าเราไปจริงๆคงต้องปรับตัวเยอะเลยเพราะเราเบ้าหาคนไม่เก่ง หาเพื่อนยากค่ะ

0
Kinnkang 9 ต.ค. 63 เวลา 04:18 น. 2-2

ถามได้ไหมคะ ค่าเทอมสาธิตปทุมม.41ปีเท่าไหร่อะคะ

0
PINKALICIOUS 16 พ.ค. 62 เวลา 17:52 น. 3

เราก็ติดสามเสนนปกติวิทย์ แต่ทิ้งไปแล้ว;-; มันไกลอะ เราไปเรียนไม่ไหว เลยเลือกปทุมวัน;-;

อีพีสามเสนเรียนหนักและเราไม่ได้อยากเข้าอินเตอร์ เราเลยไม่ได้ลังเลเท่าไหร่TT ตอนแรกก็กะจะสอบ ตกลงเรียนไหนอะ???

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น