Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์สอบเข้าสตรีวิท(ห้องGIFTED) และหลังจากได้เรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์นะคะ ตอนนี้เราอยู่สตรีวิทห้องGIFTED(กิ๊ฟเลข) เราเริ่มเรียนพิเศษตอนป.5ที่นัจรีย์(ตรงข้ามร.ร.สตรีวิทเลยค่ะ) พอขึ้นป.6 เราเปลี่ยนมาเรียนที่Positive learning (ที่ตึกสยามกิตชั้น2) ด้วยความที่เราเป็นคนอ่อนเลขมากๆๆ เราเลยเรียนเลขของครูSup k พี่ซุปสอนดีมากๆ สอนสนุกและก็จะมีวิธีช่วยจำให้ด้วย ช่วงปิดเทอมขึ้นเทอม2ตอนป.6 เราเรียนหนักมากๆๆๆ เรียนพิเศษตั้งแต่8.00-20.00น. จ-อา. ตอนนั้นเราเหนื่อยมากเลยจริงๆ แต่พอก่อนวันสอบเข้า2อาทิตย์ เราไม่แตะหนังสือเลย เรามาอ่านอีกทีตอนนั่งอยู่หน้าห้องสอบ คือที่เราไม่อ่านไม่ใช่เพราะขี้เกียจนะ แต่เราคิดว่าก่อนสอบเราต้องรีแลกซ์ ไม่เครียด5555(อันนี้เป็นแค่คหสต.ของเรานะ)

เรื่องข้อสอบสอบเข้าห้องกิ๊ฟ จะสอบแค่3วิชานะ คือ วิทย์(มี50) คณิต(มี50) อังกฤษ(อันนี้เราไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่แต่น่าจะมี20ข้อ)
ทุกวิชาสำคัญหมดนะ แค่ข้อเดียวก็สามารถตัดสินได่เลยจิงๆ คะแนนแต่ละคนมันเฉือนกันมากๆ แบบเรากะเพื่อนต่างกัน5คะแนนแต่อันดับต่างกันเป็นสิบกว่าๆยี่สิบ โดยส่วนตัวเราว่าวิชาเลขยากที่สุด วิทย์นี่กลางๆไม่ยากมาก แต่ก็ไม่ง่าย555 ส่วนอังกฤษเราว่าง่ายสุด แต่!!! ให้เวลาน้อยมากเราทำไม่ทัน
เดี๋ยวเรามาต่อนะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Eiei 24 เม.ย. 62 เวลา 12:43 น. 1

ตอนนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องเรียนในสตรีวิทห้องกิ๊ฟนะ เอาจริงๆนะห้องกิ๊ฟเรียนหนักมาก(สำหรับเรานะ) ด้วยความที่ในห้องมีแต่เด็กเก่งมากๆๆ มันทำให้เราต้องตื่นตัวตลอดเวลา ต้องขยัน จำได้ตอนที่เราเรียนปรับพื้นฐานม.1 วันแรกเค้าจะให้ทำข้อสอบวัดความรู้แล้วแบบคะแนนห่วยแตกมากๆๆๆ อันดับก็ได้ที่20กว่าเกือบ30 (ในห้องมี36คน) คือแค่ตอนปรับพื้นฐานเราก็ท้อแล้วอ่ะ เรามีความคิดว่า "นี่เรามาทำอะไรที่นี่วะเนี่ย..." พอตอนเปิดเทอม ตอนเทอมแรกเนี่ย เราตั้งใจเรียน กลับบ้านทบทวนทำให้เราสอบได้คะแนนอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี(ได้ที่11ของห้อง) แต่พอตอนเทอม2เราเหลิง แล้วก็ขี้เกียจพอสมควร ไม่ตั้งใจเรียน ไม่ทบทวน พอคะแนนกลางภาคเทอม2ออกนี่น้ำตาแทบร่วงไปถึงตาตุ่ม คะแนนลดลงเกือบทุกวิชา เราสอบตกเลขด้วย ตอนนั้นทั้งท้อ ทั้งเครียด เราเลยตั้งปณิธานว่า จะตั้งใจเรียนให้มากขึ้น จะขยันทำโจทย์ ทบทวน บลาๆๆๆๆๆ พอตอนประกาศผลFinalเทอม2 เราดีใจมากๆๆ ติดท็อปเท็นของห้อง เราเลยอยากบอกรุ่นน้อง หรือว่าที่รุ่นน้องทุกคนว่า ถ้าเรียนไม่เก่งก็อย่าพึ่งท้อนะ ถ้าเราพยายาม มีความตั้งใจ เราทำได้อยู่แล้ว อย่าคิดว่า เราทำไม่ได้หรอก เราไม่เก่งพอ ทุกคนมีความเก่งอยู่แล้วอยู่ที่ว่าเราจะขยันมั้ยเท่านั้นเอง ดูจากพี่เป็นตัวอย่างก็ได้ แต่พี่ก็ไม่ใช่คนเก่งมากอะไรหรอก555

0