Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวข้อสอบ GED แบบใหม่ 2019

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับน้องๆ
หลายๆคนที่ทั้งสมหวังหรือผิดหวังกับระบบ TCAS อาจจะเริ่มมองหาตัวเลือกอื่นในการกำหนดชีวิตของตัวเองในอนาคตผ่านการเรียนต่อในต่างประเทศใช่มั้ยครับ

พี่อยากบอกว่า ทุกมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศที่เป็นหลักสูตรอินเตอร์ รับ GED หมดแล้วนะครับ ดังนั้นการตัดสินใจเลือกสอบ GED ก็จะเป็นข้อได้เปรียบโดยตรงเมื่อถึงเวลาที่เราต้องการล๊อคที่นั่งในมหาวิทยาลัยเอาไว้ก่อนที่เราจะเรียนจบด้วยซ้ำ



แนวข้อสอบ GED แบบใหม่ประกอบไปด้วย 4 วิชา คือเลข สังคม วรรณกรรม และวิทยาศาสตร์ แต่ละวิชาก็จะมีลักษณะเฉพาะของมัน แต่พี่มองว่าวิชาที่เด็กไทยน่าจะทำได้ดีที่สุดเลยคือ เลข


ลองมาดูตัวอย่างกัน

 

ตัวอย่างข้อสอบ math GED

จากตัวอย่าง จะเห็นว่า มันคือข้อสอบปรนัยธรรมดา (แน่ละ -_-”) ที่ประกอบด้วยโจทย์ แล้วก็ตัวเลือก 4 ข้อ
แล้ว?

เราคุ้นเคยกับการทำข้อสอบแบบนี้มาเป็น 10 ปีแล้วถูกมั้ยครับ

อันดับแรกเราก็ต้องแปลโจทย์ก่อนว่า “ช่างทาสีได้เช่าเครื่องลอกสี https://www.ebay.co.uk/bhp/wallpaper-steamer ตอนเก้าโมงเช้าและคืนเครื่องฯไปตอนสี่โมงเย็น เขาจ่ายเงินไป 28.84 ดอลลาร์ ค่าเช่าเครื่องต่อชั่วโมงเท่ากับเท่าไร”

เมื่อแปลโจทย์ได้แล้ว เราก็จะพบว่ามันง่ายมาก แค่เราหาจำนวนชั่วโมงที่ใช้แล้วเอาไปหาร 28.84 ก็จะได้คำตอบ (กรณีนี้ตอบข้อ C. $4.12)

ตอนนี้เราก็จะพอได้ไอเดียแล้วนะครับว่า ข้อสอบ GED หน้าตาเป็นอย่างไร โอกาสหน้าพี่ก็จะนำตัวอย่างวิชาอื่นมาแสดงให้น้องๆดูอีกนะครับ

น้องๆที่สนใจอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถแวะมาที่เว็บไซต์ toeicchonburi.com ได้เลยนะครับ ยินดีให้คำปรึกษาด้วยความเต็มใจ

แสดงความคิดเห็น