Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยส่งลูกเรียนโรงเรียนประจำแชร์ประสพการณ์หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราต้องการส่งลูกชาย ม.1ไปเรียนโรงเรียนประจำ เนื่องจากลูกมีพฤติกรรมหนีเรียน #บ่อย ติดเพื่อน#เพื่อนไม่ดี เชื่อคนง่าย#คนอื่นปะเล่าะก็ให้ และเริ่มโกหกคนในบ้าน #จนคุณครูขอให้ย้ายน้องไปเรียนที่อื่นเพราะกลัวน้องเสียอนาคต เราจึงอยากทราบว่าต้องเตรียมตัวก่อนไปโรงเรียนประจำอย่างไรบ้าง

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

หัวอกพ่อแม่ 5 ก.ย. 62 เวลา 07:14 น. 1

ลูกชายของเพื่อนมีพฤติกรรมน่าสงสัยตั้งแต่ ม.1 พวกเราก็เห็นว่าจริงๆแล้วเด็กเป็นคนน่ารัก แต่น่าจะเป็นเพราะกลุ่มเพื่อนไม่ดี เลยเสนอกันว่าให้ย้าย รร. แต่พ่อแม่เด็กกลับบอกว่า รอให้จบ ม.3 ก่อน อันนี้เราก็เข้าใจ เพราะตอนเข้าเรียน รร.ชื่อดังแห่งนี้ก็ใช้เงินไปเยอะพอสมควร


แต่กว่าจะจบ ม.3 ก็สายเกินแก้ซะแล้ว เด็กเข้าไปข้องเกี่ยวกับสิ่งเสพติด และมีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่เชื่อฟังพ่อแม่เลย การเรียนก็แย่ลงมาก จนไม่สามารถเข้าเรียนต่อในสายสามัญได้


ถ้าเป็นเราจะย้าย รร. ไม่ให้อยู่ รร.ประจำ เพื่อเราจะได้ใกล้ชิดลูกมากขึ้น

0
Sjc 105 × rb94 5 มิ.ย. 63 เวลา 07:58 น. 2

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นเด็กนักเรียนนะคะ ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนราชินีบนค่ะ ชั้นม.1 ดิฉันเป็นเด็กประจำค่ะ การที่คุณพ่อคุณแม่ให้ลูกๆอันเป็นแก้วตาดวงใจมาอยู่หอใน หรือ หอพักประจำ เนื่องจาก ไม่สามารถไปรับ-ส่งได้ อยากให้มีระเบียบมากขึ้น อยากฝึกอะไรในหลายๆเรื่องเลยค่ะ และส่วนมากการที่อยู่ประจำ ทุกคนต้องทำตามกฎระเบียบของหอพักทุกอย่าง ขออนุญาตพูดถึงของโรงเรียนราชินีบนนะคะ ซึ่งตอนประถมศึกษา เรียนที่เซนโยเซฟคอนเวนต์ อยู่ประจำเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งการที่จะให้อยู่หอ คุณพ่อคุณแม่จะต้องมีทุนทรัพย์ที่มากพอ เนื่องจากราคาที่ค่อนข้างสูงค่ะ อย่างรร.ราชินีอยู่ที่ 20,000 ต่อเทอมค่ะ ส่วนของsjc อยู่ที่ 40,000 ต่อเทอมค่ะ เรื่องหอแน่นอนว่าจะเจอทั้งคนที่ดีและไม่ดีค่ะ ของรร.ราชินีบน ถ้าเป็นชุดไปรเวทที่ใช้เสาร์-อาทิตย์ ถ้าอยู่หอต่อนะคะ จะต้องซักเองค่ะ และการที่พ่อแม่ส่งนักเรียนมาอยู่หอคือการไว้วางใจคุณครูและบุคลากรทุกท่านในโรงเรียนค่ะ และหนูไม่ทราบว่าความคิดเห็นที่ 1 อันนั้นอยู่ที่ตัวลูกคุณหรือป่าวนะคะ เนื่องจากอยู่ที่หอจะมีกฎระเบียบอย่างเคร่งคัด เรื่องอย่าเสพติดอย่าพูดถึงค่ะ ไม่มีแน่นอน และการอยู่ที่หอไม่ได้เกี่ยวกับการเรียนเลยนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขอให้คุณจขกท.ดูจากความเหมาะสมดีกว่าค่ะ ว่าคุณสามารถรับ-ส่งลูกได้ไหม ถ้าได้หนูแน่นำให้ไปรับ-ส่งเองดีกว่าค่ะ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

0