Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำโรงเรียนต่อม.4ที่กรุงเทพให้หน่อยได้ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ3.20ไม่เกินนี้อ่ะค่ะ เพราะไม่ใช่คนที่เรียนเก่ง555 แล้วคะแนนบางวิชา(ที่เรียนไปไม่น่าได้ใช้ในอนาคตเพราะเป็นหลักสูตรเฉพาะของที่โรงเรียนค่ะ)ฉุดเกรดมากก ก็เลยอยากถามพี่ๆว่าเกรดเฉลี่ยเท่านี้พอจะต่อที่ไหนได้บ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 5 พ.ย. 62 เวลา 21:29 น. 2

จริงๆก็ที่ไหนก็ได้นะ เพราะเกรดเฉลี่ยม.ต้นไม่ได้มีผลอะไรกับการเข้าเรียนเลย เพราะนังไงหนูก็ต้องมาสอบแข่งขันเข้าเรียนอยู่ดี สอบได้ก็ได้เรียน สอบไม่ได้ก็ไปหาที่เรียนที่อื่น เกรดม.ต้นไม่มีผลอะไรเลย การเรียน ม.ต้น ถ้าจะมีได้ใช้ ก็คะแนนโอเน็ต ที่กำลังจะสอบ กุมภานี้อ่ะ เอามาคิดเป็นส่วนนึงของคะแนนสอบเข้าประมาณ 30-40 % เพราะงั้น ที่ไหนก็เข้าได้ ตั้งใจสอบเข้าให้ได้ก็แล้วกัน เตรียมความรู้ไปสอบให้เยอะๆ ดีกว่าสนใจว่าต้องได้เกรดเยอะๆนะคะ ถ้าไปโรงเรียนดังมาก พวก บดินทรฯ เทพศิรินทร์ เตรียมอุดม การแข่งขันมันก็สูงหน่อย เพราะคนแห่ไปสอบเยอะ ถ้าไม่แม่นจริง โอกาสหลุดก็เยอะหน่อย แต่ถ้าเป็นโรงเรียน ระดับรองลงมา ก็มีโอกาสได้มากขึ้น

1
Lany_minie 29 พ.ย. 62 เวลา 15:26 น. 3

บางที่ก็ไม่ได้ดูเกรดนะคะ สอบเข้าใหม่เลย อย่างที่เราเพิ่งสอบเรียนต่อของ ม.4 ไปของ สาธิตพัฒนา ก็ไม่ได้ดูที่เกรด ถ้าเราสอบผ่านเกณฑ์ ก็มีสิทธิ์สัมภาษณ์เข้าเรียนต่อ สอบข้อเขียนก็สอบได้ 2 ครั้ง เราสอบผ่านตั้งแต่รอบแรกเกินเกณฑ์มานิดนึง >< แนะนำว่าอาจจะลองหาโรงเรียนแนวๆนี้ดูค่ะ

1