Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวหนังสือสอบเข้า+ชีวิต​ ในGIFTED เตรียมพัฒน์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

สวัสดีค่ะน้องๆ​ วันนี้ก็เป็นวันรับสมัครนักเรียนเข้าห้องเรียนพิเศษGIFTED รร.เตรียม​อุดมศึกษา​พัฒนาการ​วันแรก​ ปีการศึกษา2563​ พี่ก็เลยอยากจะมาแนะนำให้น้องๆรู้จัก​โครงการเพิ่มเติมกันค่ะ


ขอแนะนำตัวก่อน​ พี่เป็นนักเรียนGIFTED​ รุ่นที่12​ นะคะ​​ (ตอนนี้อยู่ม.3)​ เพิ่งเขียนกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก​ ถ้าหากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ​ ที่นี้ด้วยนะคะ


ปีนี้เป็นปีแรกที่GIFTED เปิดรับนักเรียน​ 2ห้อง​ ดังนั้นอัตราการแข่งขันก็คงจะน้อยกว่าปีที่ผ่านๆมา​ อย่างไรก็ตามน้องๆก็อย่าประมาทเชียวล่ะ​ ฝึกทำโจทย์เยอะ​ๆ​ ลองจับเวลาทำข้อสอบดูนะคะ


GIFTED​สอบด้วยกัน3วิชา​ ได้แก่​ วิทย์, คณิต​ และอังกฤษ​ อัตราส่วนคะแนน40:40:20​ ตามลำดับค่ะ​

ถ้าน้องทำได้เกินครึ่ง​"ทุกวิชา" ก็มั่นใจได้เลยว่าน้องติดแน่นอน!

 


ต่อไปนี้ก็เป็นช่วงแนะนำหนังสือที่ใช้อ่านสอบนะคะ​ ขอแปะรูปไว้ที่คอมเม้นท์​ละกันล



1.คณิต



เนื้อหาออกทั้งประถมปลายเลยค่ะ​ ลองทำโจทย์เล่มพวกนี้เยอะๆ​ ทำให้ชำนาญ


-ลุยโจทย์คณิตศาสตร์เตรียมสอบ ป.5-6 เข้า ม.1 VO L.1 (ฉบับปรับปรุง)​
 
-HI-SPEED GIFTED MATH ลุยโจทย์คณิตศาสตร์ยาก ป. 5-6 เข้า ม.1 เล่ม 2 (ฉบับปรับปรุง)

-ตะลุยโจทย์คณิตฯ พิชิต Gifted ม.1

2.วิทย์



- ติวเข้มวิทย์ สอบเข้าม.1​



3.อังกฤษ

 

- ติวเข้มภาษาอังกฤษ สอบเข้า ม.1

 

เอาจริงๆวิทย์กับอังกฤษพี่ไม่ค่อยได้อ่านเลย​;-; ประสบการณ์​ล้วนๆ​ เน้นทำแต่โจทย์เลข​เยอะๆ​ (น้องอย่าทำตามนะคะ​ ควรฝึกทำโจทย์ทุกวิชาจริงๆ)​



ตอนสอบเข้าพี่ไม่ได้ไปเรียนพิเศษที่ไหนเลย​ แม่พี่สอนพี่เองล้วนๆ​ อิอิ ใช้เวลาเตรียมสอบแค่1​ เดือนเองค่ะ​

 

 

ต่อไปก็จะรีวิวชีวิต3ปีในGIFTED​ ในมุมมองของเรานะคะ​ บอกเลยว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

 

1.ทางโครงการจะจัดติววิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้น้องๆ​ ในตอนเย็นค่ะ​ โดยวิชาวิทย์(ฟิสิกส์​ เคมี​ ชีวะ)​จะเป็นครูในรร.สอน​ และวิชาคณิตจะมีทั้งครูในรร.และจ้างครูข้างนอกมาสอนค่ะ​



เนื้อหาก็จะเป็นแนวม.ปลาย​ จุดประสงค์ก็เพื่อเตรียมสอบแข่งขันรายการต่างๆค่ะ​ ไม่ว่าจะเป็น​ IJSO, สพฐ., TEDET, สมาคมฯ​ ฯลฯ

 

2.มีจัดค่ายคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์​ให้น้องๆ​ นอกสถานที่​ โดยผู้จัดก็เป็นรุ่นพี่ม.3​ GIFTEDเองค่ะ​ บอกเลยว่าสนุกมากๆ><

 

3.มีสายรหัส,​ สายเทค​

 

4.สังคมพากันเรียนค่ะ​ เรียนเป็นเรียน​ เล่นเป็นเล่น คบเพื่อนดีก็ได้ดี​ แถมทำให้เราตั้งใจเรียน​ มีความรับผิดชอบขึ้นด้วย​

 

5.ทางรร.บังคับให้ทุกคนสอบแข่งขันรายการ​ TEDET, IJSO, สพฐ.​ ทุกๆปี

 

6.ช่วงใกล้สอบแข่งขันก็จะมีรุ่นพี่ที่ได้รางวัลระดับชาติ​มาติวให้ค่ะ

 

7.สำหรับค่าเทอมนั้น​ แรกเข้าจะอยู่ที่​ 19,500 ​บาทค่ะ​ เทอมต่อๆมาก็จะเป็น12,500​ บาท​ (ปี63​ ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ แต่ก็จะประมาณนี้แหละค่ะ) ​

 

8.เวลาเรียนจะเยอะกว่าห้องธรรมดา​ ช่วงกลางเทอมก็จะเลิกดึกหน่อย​ ประมาณ18.00 น.​ เหตุผลก็ตามข้อ1.เลยค่ะ

 

9.วิชาเสริมในแต่ละปี  ม.1 และม.2  ให้ความรู้สึกเหมือนเรียนล่วงหน้าไประดับชั้นนึง  แต่ม.3 จะเรียนเนื้อหาของ ม.4 ค่ะ​

 

10.มีทำโครงงานทุกๆปี​ หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า​ OCOP​(one​ class​ one​ project)​

 

11.ห้องเรียนเป็นห้องพัดลม​ แต่วิชาเสริมเรียนห้องแอร์นะคะ

 

12.งานเยอะมากกกกกกกก(กอ​ไก่ล้านตัว)​ฝึกความรับผิดชอบได้เยอะเลย555

 

เอาล่ะค่ะ​ สุดท้ายก็ขอให้น้องๆโชคดีในการสอบนะคะ​ ทำไม่ได้ก็ขอให้เดาถูก555​ ก่อนสอบก็อย่าลืมไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ของรร.​ แล้วมาเป็นครอบครัว​GIFTED​ TUP ด้วยกันนะคะ///></// ขอบคุณ​ที่อ่านจนจบค่ะ


แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

oransom48 22 ก.พ. 63 เวลา 20:36 น. 1
หนังสือคณิตศาสตร์​ค่ะhttps://image.dek-d.com/27/0843/7351/130031348-HI-SPEED GIFTED MATH ลุยโจทย์คณิตศาสตร์ยาก ป. 5-6 เข้า ม.1 เล่ม 2 (ฉบับปรับปรุง)
https://image.dek-d.com/27/0843/7351/130031347-HI-SPEED GIFTED MATH ลุยโจทย์คณิตศาสตร์ยาก ป. 5-6 เข้า ม.1 เล่ม 2 (ฉบับปรับปรุง)https://image.dek-d.com/27/0843/7351/130031350
0
oransom48 24 ต.ค. 63 เวลา 02:07 น. 3-1

พี่ไม่ทราบอ่ะค่ะ แง;-; แต่ว่าน้องลองไปร้านหนังสือ หาหนังสือเล่มที่ถูกใจมานั่งทำก่อนก็ได้ค่ะ ตอนแรกพี่ก็งงๆเหมือนกัน555 แต่ว่าพอทำแบบฝึกหัดไปเรื่อยๆแล้วเราก็น่าจะพอรู้ว่าแนวข้อสอบเป็นอย่างไร แล้วค่อยไปหาดูเล่มอื่นก็ได้ค่ะ

0
sleepless29 22 ต.ค. 63 เวลา 00:05 น. 4

อยากทราบว่า ถ้าเอาจริงๆแล้วการเรียนแบบ Gifted กับ ห้องปกติ ความแตกต่างมากน้อยขนาดไหน (คือตอนนี้คุณพ่อกำลังช่างใจว่าจะให้ลูกเรียนแบบสบายๆ ไม่ต้องเข้า Gifted เพราะเรียนหนัก งานเยอะ) มันจะมากไปสำหรับ ม.ต้น รึเปล่า และไปเน้นตอน ม.ปลาย


รบกวนถามรุ่นพี่ทีนะครับว่ามีความเห็นอย่างไร

3
oransom48 24 ต.ค. 63 เวลา 02:00 น. 4-1

สวัสดีค่ะคุณพ่อ ในความคิดของหนู Gifted จะเรียนหนักกว่า เนื้อหาลึกกว่า และงานหนักกว่าห้องปกติค่ะ บางครั้งก็ไปเรียนเนื้อหาของม.ปลายด้วย แต่ไม่ได้หนักเกินไปสำหรับม.ต้นแน่นอนค่ะ ถ้าเราสงสัยบทเรียน คุณครูก็พร้อมช่วยเสมอค่ะ ทำให้หนูมีความรู้ล่วงหน้าเมื่อไปเรียนม.ปลายและเข้าใจบทเรียนได้ง่ายขึ้น อีกทั้งสังคมในห้องทำให้หนูขยันขึ้นด้วยค่ะ(ด้วยความที่หนูไม่ได้เรียนพิเศษข้างนอกโรงเรียน) สรุปก็คือ Gifted ไม่หนักเกินไปแน่นอนค่ะ ขอแค่เราขยันหมั่นเพียรและมีวินัยค่ะ

0
sleepless29 25 ก.พ. 64 เวลา 19:17 น. 4-2

ขอบคุณมากครับ ขอโทษทีครับตอบกลับช้า มัวแต่วุ่นวายกับการสมัคร Pre-test ในหลายๆที่ น้องไป Pre-test ที่ TUP ถือว่าอันดับกำลังดี 133 จาก 2750 คน (ได้คะแนน 163 คะแนน เต็ม 250) เพราะน้องติวที่ Focus ตั้งแต่ ป.5 ด้วย ถ้าไม่ได้ติวคงแย่ เพราะ รร. ที่น้องเรียนอยู่ค่อนข้างสอนตามมาตราฐานรัฐบาล ตอนนี้ ลุ้นผล สาธิต มศว. อยู่ ถ้าฟลุ๊คติด ก็คงจบที่ มศว. แต่ถ้าหลุดโผ ก็คงจะเป็น เตรียมพัฒน์ ห้องปกติ คำถามที่อยากถามรุ่นพี่ (oransom48) อยากทราบว่า ห้องเรียน ธรรมดาของเตรียมพัฒน์ ถ้า เทียบกับ EP หรือ Gifted น้องคิดว่ามันห่างกันเยอะมั้ยครับในเรื่องการเรียน ถ้าเรียนห้องธรรมดา แล้วมาติวภาษาข้างนอกเอาดีกว่ามั้ย (เพราะคุณพ่อคิดว่า ค่าแรกเข้า 50,000 ของ EP มันน่าจะเอามาเรียนติวข้างนอกโดยตรงน่าจะดีกว่า) รุ่นพี่คิดว่ายังไงครับ ขอความเห็นหน่อย จริงๆที่อยากถามตรงๆคือ ห้องปกติของเตรียมพัฒน์ ก็ไม่ใช่ว่าปล่อยปละละเลย ใช่มั้ยครับ

0
oransom48 10 มี.ค. 64 เวลา 14:19 น. 4-3

หนูคิดว่าไม่น่าจะห่างกันเท่าไหร่นะคะ เพราะห้องธรรมดา(ห้อง king และ queen) ก็ติดเตรียมฯ เยอะเหมือนกับห้องพิเศษ (EP และ GIFTED) นะคะ และก็ครูชุดห้อง king และ queen ก็ดีมากๆเหมือนกัน แต่ได้ยินมาว่าห้อง EP มีกิจกรรมเกี่ยวกับภาษาเยอะมาก คุณครูหัวหน้า EP ก็ใจดีมากๆเลยค่ะ หนูมีรุ่นน้องที่ตอนนี้อยู่EP น่ะค่ะ ตอนแรกเค้าก็ท้อ แต่สุดท้ายเค้าก็ปรับตัวได้ และก็เรียนดีมากๆ หนูคิดว่าถ้าคุณพ่ออยากเน้นภาษา และก็ไม่มีปัญหาในเรื่องของค่าใช้จ่าย ก็ให้น้องก็ให้น้องสอบ EP เลย แต่ถ้าสุดท้ายน้องได้อยู่ห้องธรรมดา ก็อยากให้น้องตั้งใจเรียน ทำคะแนนดีๆค่ะ


เอาจริงๆหนูอยากให้คนที่เรียนห้องโครงการEPและห้องธรรมดามารีวิวจะดีกว่า เพราะด้านบนเป็นเพียงแค่ความเห็นในมุมมองของหนูอ่ะค่ะ

0
sleepless29 12 มี.ค. 64 เวลา 00:46 น. 5

เดจาวู ........... อยู่ๆก็เข้ามาเว็บ DEK D แล้วก็อ่านกระทู้นี้อีกครั้ง วันนี้วันสมัครวันแรก เรียกว่า แจ้งความจำนงดีกว่า ก็ลงทะเบียนเรียบร้อย รอวันที่ 19 มีนาคม จะไปสมัครที่ รร. :) ป.5 - ป.6 ติวที่ FOCUS มาตลอด แต่โค้งสุดท้าย ที่มีตะลุยโจทก์ว่าจะไม่ติวแล้ว ไม่ไหว เป็นคนเครียสมากๆ ไม่ได้ รู้ตัวเองว่าไม่ชอบสถาณการณ์แบบนั้น กลัวจะหลุดไปหมดเลยบอกคุณพ่อว่าไม่เอาแล้วโค้งสุดท้าย :) ตอนนี้ผ่านไป 2 สนามสอบแล้ว ไม่ผ่านเลยซักสนาม สาธิต มศว. และ ก็ จุฬาภร (สสวท) และขอบอกตรงๆว่า ตอนนี้กำลัง ลังเล อย่างมาก เมื่อเห็นพี่บอกว่า งานเยอะมากกก (ก.ไก่ ล้านตัว) เลยมีคำถาม 1. มันเครียสมากมั้ยคะ คุณครู take care ดีมั้ย (กลัวครูที่ดุๆ มันทำให้หมดกำลังใจ) 2. ภาษาอังกฤษ ได้เรียนบ้างมั้ยคะ จริงๆชอบ EP แต่ด้วย ค่าเทอมที่แพงมาก ทางบ้านอาจจะส่งไม่ไหว เลยเลือกสอบ GIFTED แทน ถ้าพี่มีอะไรแนะนำ บอกด้วยนะคะ เดี๋ยวจะไปหาซื้อหนังสือตามที่พี่แนะนำมาอ่านซักหน่อย

0
Yakin56 15 ก.พ. 66 เวลา 19:05 น. 7

ขออนุญาตสอบถามเจ้าของกระทู้ครับ

จากที่ดูในรายละเอียดไม่พบข้อมูลเกณฑ์น้ำหนัก

วิชาคณิตวิทย์และภาษาอังกฤษที่เป็น 40 / 40 / 20 เลยครับ

0