Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำที่เรียนพิเศษ+หนังสือ สำหรับTU84+++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      สวัสดีค่า พี่เป็น TU83 สายวิทย์-คณิตนะคะ ลำดับประมาณ 4xx เนอะ ก็คือนี่เป็นกระทู้แก้บนของพี่แล้วก็เป็นกระทู้แรกด้วยย อาจจะพิมพ์งงๆไปบ้างก็ขอโทษด้วยนะคะ แง  ก่อนอื่นเลยคือพี่อะเรียนพิเศษมาเรื่อยๆ คือเรียนพวกเก็บเนื้อหาทั่วไปตั้งแต่ม.1 แต่คือตอนนั้นก็ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเข้าเตรียมเลยนะ ก็แบบเรียนๆไปงั้นเลยย ไม่ได้กลับมาทวนอะไรเลย5555(แย่มาก อย่าทำตามม) แต่พอมาประมาณช่วงจะปิดเทอมเล็กม.3 พี่ก็เริ่มแบบอยากเข้าเตรียมจริงๆแล้ว!! ก็คือตอนปิดเทอมนั้นพี่ไม่ได้อยู่บ้านเลย ชีวิตคือวนเวียนอยู่สยามมาก555 พอมาเทอม2ใช่มะ ก็กิจกรรมเยอะโพดด งาน การบ้านก็หนักหน่วงมาก5555 พี่ก็จะเอาหนังสือไปทำบ้างที่โรงเรียนบ้างเวลาว่างๆ โอเค เกริ่นมาเยอะมาก เอาเป็นว่ากระทู้นี้พี่ก็จะมาแนะนำที่เรียนพิเศษกับหนังสือต่างๆที่พี่ใช้อ่านสอบน้า
ที่เรียนพิเศษ
คณิต

  -โรงเรียนกวดวิชา ATTA อันนี้เป็นรร.แถวๆบ้านพี่ พี่เรียนช่วงเก็บเนื้อหาตอนม.1-ม.3เทอม1 เทคนิคของพี่ๆกับอาจารย์เยอะดี+สอนสนุก แต่รู้สึกว่าจะไม่มีคอร์สสำหรับสอบเข้าเตรียมตรงๆนะ

-O-plus พี่ลงคอร์สกวดเข้มเข้าเตรียม กับตะลุยโจทย์1000ข้อไป ซึ่งทั้งสองคอร์สนี้มันจะรวมมีทั้งวิทย์กับคณิตเลย พี่แนะนำๆ ยิ่งคอร์สตะลุยโจทย์ก็คือโจทย์จุกๆ โจทย์เยอะจนทำไม่หมด5555 พี่โอ๋สอนดีนะ ตลก กับtrickพี่เค้าเยอะดี

-Sup k ที่นี่พี่ไม่เคยเรียนแต่เพื่อนพี่เรียนกับเห็นรุ่นพี่หลายๆคนแนะนำอยู่

คณิตพี่เรียนแค่นี้เลยย เพราะจริงๆคือคิดว่ายังไงคณิตก็เท5555(แล้วก็เทจริง ตอนสอบพี่ทำไปได้แค่ 6-7 ข้อเองแง) แต่ก็นั่นแหละน้อง ถ้าน้องทำคณิตได้มันจะช่วยดึงคะแนนไปเยอะเรย

 

วิทย์

-O-plus ก็ตามที่บอกในคณิตเลยย คือครบวิทย์ทุกสาขาเลยนะฟิสิกส์ เคมี ชีวะ วิทย์กายครบบบ

-OnDemand พี่ลงคอร์ส upskill ตะลุยโจทย์เคมีกับชีวะไป พี่บอกเลยว่า2คอร์สนี้ช่วยชีวิตพี่มาก5555 แนะนำมากๆๆๆ แต่ถ้าชีวะถ้าลงแบบตะลุยโจทย์ คือควรมีพื้นฐานอยู่แล้วนะ ไม่งั้นพี่วิเวียนจะบอกให้กลับไปอ่านนส.ก่อน ซึ่งพี่เสียดายมากที่ลงเรียนกับOnDemandช้าไป(คือพึ่งมาเริ่มเรียนตอน3เดือนก่อนสอบ) คือพี่ชอบสไตล์การสอนของที่นี่มากก

วิทย์ก็มีเท่านี้เหมียนกัน เพราะo-plus คือครบวิทย์-คณิตจิงๆ แต่ตอนสอบพี่ว่าพี่ทำวิทย์ไปได้ประมาณ 18-20 ข้อเองงง;-;

อังกฤษ

-Enconcept พี่ลงคอร์สสอบเข้าเตรียมและo-netม.3 กับคอร์สตะลุยโจทย์เข้าเตรียม ศัพท์แน่นมากกกก แล้วก็พี่แนนจะจับเวลาให้เราทำก็ถือว่าได้ฝึกจับเวลาทำโจทย์ด้วย

อังกฤษพี่เรียนแค่ที่เดียว เพราะพี่รู้สึกว่าเป็นวิชาที่ถนัดที่สุดแล้ว5555 บวกกับเราสามารถเรียนจากอะไรก็ได้ เช่นดูหนัง ดูyoutubeตั่งต่าง แต่ก็ต้องทวนศัพท์ตลอดนะ เพราะศัพท์บนโลกนี้มีมากมายเหลือเกิน  แบบพี่ก็จะพกสมุดจดศัพท์เร้กๆไว้เล่มนึง เวลาไปไหนก็พกติดตัวไว้ตลอด ขึ้นรฟฟ.อะไรงี้ก็เอามาอ่าน แล้วพี่ก็จะเขียนศัพท์ยากๆที่น่าจะลืมแปะไว้ทั่งห้องนอนเลย เพราะเห็นบ่อยๆเดี๋ยวสมองก็จำไปเองแหละ555

พี่ทำอังกฤษได้ประมาณ 40-45 ข้อนะถ้าจำไม่ผิด พี่ว่าอังกฤษก็เป็นอีกวิชาที่ช่วยดึงคะแนนมากๆ

ไทย

      -ครูลิลลี่ พี่เรียนแค่คอร์ส ตอ.1 กับคืนหมาหอน พี่ว่าแค่คอร์สเดียวก็เอาอยู่แล้วนะ เพราะครูเค้าก็สอนพื้นฐานทั้งหมด แล้วครูก็มีสูตรเยอะ+ดีมาก ทำให้เราจำได้แม่นเลยย

ส่วนคืนหมาหอนนี่แนะนำเลย เพราะครูลิลลี่จะเก็งข้อสอบให้

ภาษาไทยพี่ก็เรียนแค่นี้5555 อาศัยทำโจทย์เยอะๆจะช่วยได้มาก เพราะภาษาไทยไม่ได้ออกไปไหนไกล จริงๆอีกที่ที่เพื่อนพี่ก็เรียนกันเยอะคือ ครูหญิง พี่ไม่เคยเรียนแต่หลายๆคนบอกดีนะ

ตอนสอบพี่ทำไทยได้ประมาณ 16-18ข้อ คือจริงๆพี่ประมาทเองอะ แบบเสียดายมากกเพราะรู้สึกว่าควรได้เยอะกว่านี้TT
 

สังคม

      -อ.ชัย ตึกเดียวกันกับครูลิลลี่ พี่เรียนแค่คอร์สติวข่าว

      -ครูเมฆ พี่เรียนคอร์สโค้งสุดท้าย คือครูจะสรุปเนื้อหาทั้งหมดให้

สำหรับสังคมคือพี่มาเรียนช่วงใกล้สอบ เพราะอย่างว่านะคือสังคมออกกว้างมากกกกก จริงๆไม่ต้องเรียนก็ได้เลย แต่พี่แนะนำให้เรียนแบบคอร์สที่จะสรุปเนื้อหาอะไรอย่างนี้ เพราะถ้าเรารู้เนื้อหาเราก็ประยุกต์ใช้ได้หมดเลย เช่นปีนี้โควิด19ระบาด เค้าก็ไม่ได้ถามถึงตัวโรคตรงๆอะ ก็จะโยงกับเรื่องอื่นๆซึ่งพี่จำบ่ด้าย;-; แล้วพี่ก็ทำสังคมได้น้อยอีกแล้วค่ะ555 ปม. 12-15ข้อ 
 

หนังสือ

เล่มนี้คือดือมากก ครูเค้าสรุปทุกอย่างให้แล้วเลยย เหมาะสำหรับเก็บเนื้อหาชีวะมากๆๆ


เล่มนี้คือโจทย์เน้นๆ ทำโจทย์วนไปมีทั้งสำหรับมหิดลกับเตรียม พี่ว่าก็โอเคเลย เพราะฟิสิกส์เป็นวิชาที่ต้องฝึกทำโจทย์เยอะๆเหมือนเลข

เล่มนี้เป็นของรุ่นพี่เตรียม มีโจทย์ทั้งวิทย์กับอังกฤษ โจทย์ไม่ยากเกินแล้วก็ไม่ง่ายเกิน


เล่มนี้ก็ของรุ่นพี่เตรียม มีโจทย์ทุกวิชาเลยสำหรับสายวิทย์ ก็โอเคเลยนะ ไม่ต้องซื้อนส.หลายๆเล่ม5555


อังกฤษพี่แนะนำเล่มนี้เลยย สามารถเก็บศัพท์เก็บidiomจากเล่มนี้ได้ด้วย ทำโดยรุ่นพี่gifted engอีกก
 

เล่มนี้ก็ดี แต่มันก็จะยากกว่าข้อสอบจริงไปหน่อย


(ตอนนี้น่าจะเปลี่ยนหน้าปกไปแล้วนะ พี่หารูปปกใหม่ไม่เจอ555) ก็ตามชื่อนส.เรย ใช้เก็บศัพท์ได้เยอะ
 


เป็นเล่มที่หลายๆคนแนะนำมากกก ก็มีเนื้อหาสลับกับโจทย์วิชาไทย+อังกฤษ ก็ดืออ



สังคม พี่อ่าน2เล่มนี้ แนะนำfast track ของอ.ชัยมากกว่าเพราะเป็นคลังข้อสอบ ก็เหมือนอ่านข้อสอบเก่าๆของเตรียม


เล่มนี้บอกเลยว่าซื้อเพราะปกสวย55555 เป็นของรุ่นพี่เตรียม วิชาไทยกับอังกฤษ ซึ่งนอกจากจะปกสวย โจทย์ก็ดืออ แนะนำๆๆ 


เล่มนี้คือพี่ว่าควรมีเลย เป็นเนื้อหาภาษาไทยที่ครูลิลลี่จะสรุปให้ ซึ่งเข้าใจง่ายมาก ควรมีๆๆๆ


เล่มนี้โจทย์ดีๆ คล้ายๆโจทย์จริงแต่แอบยากไปหน่อย

       หนังสือหลักๆที่พี่ว่าดีก็มีประมาณนี้นะ เพราะส่วนใหญ่พี่ก็อ่านเอาจากหนังสือที่ไปเรียนมาไม่ก็ชีทของรุ่นพี่ พี่แนะนำให้ฝึกทำโจทย์เยอะๆเราจะได้จับประเด็นได้ว่าโจทย์ชอบถามอะไร แต่พวกวิทย์สังคมเนี่ยก็ยากหน่อยเพราะเนื้อหามันเยอะ5555 แต่ภาษาไทยนี่หลายๆเล่มคือโจทย์จะไปทางเดียวกันเลย แบบถามสำนวน ราชาศัพท์อะไรแบบนี้ แล้วก็!! ถ้าน้องทำโจทย์ไปแล้วได้คะแนนน้อยไม่ต้องไปซีเรียสนะ อย่าท้อ ถือว่าได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆในที่เราทำผิด เพราะตอนทำโจทย์พี่เองก็คะแนนต่ำต้อยมากก5555บางที่ก็ได้ไม่ถึงครึ่งอะ เพราะฉะนั้นน้องไม่ต้องสนใจคะแนนเลย ดูแค่ว่าเรายังไม่แม่นตรงไหนแล้วก็เน้นตรงนั้นให้เก่งไปเล้ยย ซู่ๆ<3<3

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Caihuizhen 27 เม.ย. 63 เวลา 21:42 น. 3

ได้ประโยชน์มากๆเลยค่ะ​ ขอบคุณ​นะคะพี่​ หนูจะสอบติดเตรียมให้ได้เลยค่า

#TU84​

1
mu.tt 7 พ.ค. 63 เวลา 22:43 น. 3-1

ดีใจที่ได้ประโยชน์น้าา เจอกันในเตรียมค่ะ!!

0