Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบTU83+แนะนำน้องTU84

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องบอกนะครับว่าพื่มาจากห้องGiftedโรงเรียนต่างจังหวัดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในการสอบเข้าม.4ในระดับหนึ่ง (ใช้คำว่าค่อนข้างนะครับ)
แต่ว่าส่วนใหญ่จะมาเป็นMwit   Kvisมากกว่า   นั้นแหละครับ ดังนั้นการรีวิวข้อสอบหรืออะไรก็ตามอาจจะดูง่ายบาง ไม่ได้จะมาบั่นทอนกำลังใจน้องๆ แต่ว่าอยากจะมาพูดถึงเรื่องจริงกับข้อสอบที่พีได้เจอ
เริ่มจาการเตรียมตัว
พี่เตรียมตัวเข้าเตรียมมาตั้งแต่ม.1 (จะพูดว่าป.6ก็ได้ เพราะสมัยนั้นคือเด็กเตรียมเก่งมาก พ่อแม่พี่น้องก็พยายามกรอกหูคำว่า"เตรียมอุดม"ใส่พี่)แล้ววิชาแรกที่ได้เรียน"อังกฤษ"ของEnconcept เรียนGrammar+Vocal+Readingบวกทุกอย่างอ่ะ555 แล้วน้องคิดว่าพี่จะตั้งใจเรียนไหมครับ คำตอบคือ"ไม่" คือพี่ไม่ใช่เด็กเรียน พี่เป็นนักกีฬาโรงเรียนตอนประถม ก็คือเป็นเด็กที่ทำกิจกรรมค่อนข้างเยอะแหละครับ แล้วอยู่จะให้มานั่งเรียนพิเศษแบบ100-200ชม. มันยากสำหรับพี่ แล้วด้วยความที่ยังเด็กก็เลยไม่ตั้งใจเรียน ไม่ใช่ว่าเขาสอนไม่ดีนะครับแต่ผิดที่พี่ไม่ตั้งใจเรียนเองแหละ เรียนทิ้งๆขว้างๆ(คือถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไปนั่งเรียนแบบตั้งใจสุดๆ จะบอกตัวเองว่า(ขออนุญาติหยาบนะครับ)"-นั่งเรียนเดี๋ยวนี้")นั้นแหละครับมันก็หมือนโยนตังทิ้ง โยนเวลาทิ้งแหละครับ แค่นั้นไม่พอยังมีคณิตกับฟิสิกส์อีกที่ลงไว้ แต่ว่าอันนี้ค่อนข้างตั้งใจเพราะเป็นวิชาที่ชอบ(แต่ก็ยังทิ้งๆขวางเหมือนเดิมแหละครับ) จนเปิดเทอมเข้าม.1ก็รู้เลยว่า"รู้งี้น่าตั้งใจเรียนดีกว่า"เพราะเด็กที่เขามามันคือโคตรเก่งอ่ะครับ(คือมันจะมี2ห้อง ห้อง1เด็กเก่ง ห้อง2กลางๆ)พี่อยู่ห้อง2 แล้วพี่ก็มองเพื่อนที่อยู่ห้อง1 แบบ...(คือเข้าใจคำว่า"แค่มองก็รู้ว่าเก่งแล้ว")แล้วก็มานั่งคิดว่า"แบบนี้จะติดหรอ นี้แค่ในโรงเรียนแล้วในประเทศมันจะเด็กเก่งแบบนี้กี่คน"  ต่อมความรู้สึกผิดเริ่มทำงานแล้ว
จะเป็นอย่างไรต่อติดตามPart2นะครับ



 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Nok 5 ก.ค. 63 เวลา 23:35 น. 1

ขออนุญาตฝากกลุ่มจิตอาสา ของเด็กๆค่ะ

เป็นกลุ่มรุ่นพี่ รร.เตรียมอุดม และสามเสน ทำกลุ่มจิตอาสา ตอบคำถามรุ่นน้องในการเตรียมตัวสอบเข้าจร้า.

You've been invited to join "Beyond to Triam&Samsen". Visit the link below to join

https://line.me/ti/g2/SgRPCMyGIZ_HWumEwBMaZg?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

0