Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาษาอังกฤษ​เริ่มต้นยังไง??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ​ เราอายุ15​ อยากจะเข้าใจภาษาอังกฤษ​ได้บ้าง​เพราะคณะในอนาคตต้องใช้ภาษาอังกฤษ​  เเล้วทุกวันนี้เเปลไม่ออกเลยค่ะ​ สิ่งที่ต้องการสอบถามคือเเค่ว่าทำไงถึงเก่งอังกฤษ​ เขียนได้เเปลได้​ เเบบว่าเรียนพิเศษ, อยู่กับชาวต่างชาติ, เพราะครูที่รร.​ ช่วยเป็นต้น​ บอกเราหน่อยว่าใช้เวลากี่ปีกี่เดือนคะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

:) :) 7 พ.ค. 63 เวลา 10:27 น. 1

ลองหาหนังสือภาษาอังกฤษอ่านดู ไม่ต้องมีสาระมากก็ได้(เช่นอ่านนิยาย) คือเราอยากอ่านอะไรก็อ่านไปเรื่อยๆ ถ้าเจอคำศัพท์ใหม่ก็ลองเดาความหมายจากบริบทก่อน แล้วค่อยเปิดพจนานุกรม พออ่านเยอะๆ เราก็จะซึมซับคำศัพท์ วิธีการเรียงประโยค และสามารถเข้าใจเนื้อหาที่เราอ่านหรือเจอได้มากขึ้น


นอกจากนี้ ถ้ามีโอกาสเจอชาวต่างชาติก็ควรใช้ภาษาเยอะๆ กล้าพูดผิดๆถูกๆ เดี๋ยวชาวต่างชาติเขาก็แก้ให้เราเอง เราก็จะได้เรียนรู้และคุ้นเคยกับภาษามากขึ้น


อาจจะลองฟังเพลง ดูหนัง หรือดูซีรี่ย์ภาษาอังกฤษ (เสียง Soundtrack) แล้วอ่านซับไทยไปด้วย จะได้ซึมซับภาษา


คิดซะว่าเหมือนตอนที่เราเรียนภาษาไทยตั้งแต่เด็กๆอ่ะ เจอบ่อยๆก็ชินไปเอง


ส่วนเรื่องระยะเวลามันแล้วแต่คน บางคนก็ซึมซับเร็ว บางคนก็ซึมซับช้า แต่เราก็สามารถพัฒนาทักษะเราไปได้เรื่อยๆ เอาเป็นว่าสิ่งที่สำคัญคือยิ่งเริ่มเร็วยิ่งดี คิดซะว่าอย่างนั้นละกันนะ

1
Nina 7 พ.ค. 63 เวลา 16:06 น. 2

เราว่าต้องเริ่มจากฝึกฟังก่อนค่ะ เริ่มจากดูการ์ตูน (ส่วนใหญ่เป็นศัพท์ง่าย บางเรื่องพูดชัดด้วยค่ะ) หรือข่าว (เป็นศัพท์ทั่วไป แต่จะเป็นลักษณะพูดในชีวิตจริงมากขึ้น) ไปก่อน ให้เราคุ้นเคยกับเสียง เปิดซับดูด้วยก็ได้ แล้วก็เริ่มฝึกอ่านค่ะ ถ้าอยากปูพื้นใหม่เลยก็อ่านหนังสือไวยากรณ์ ค่อยๆเริ่มศึกษา เราว่าเวลาเราเห็นตัวหนังสือ เราจะนึกเสียงอ่านออกมาในหัว ซึ่งเราว่ามันเวิร์คดีค่ะ ลองดูนะคะ


ถ้าถามว่าภาษาฝึกนานแค่ไหน เราบอกเลยค่ะว่านาน พวกนี้อาศัยการฝึกฝนและการใช้งาน ฝึกมาก ใช้มาก เจอบ่อย เราจะค่อยๆคุ้นเคยมากขึ้นค่ะ ค่อยๆฝึกไปค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

1
__YII 8 พ.ค. 63 เวลา 01:57 น. 3

เราแนะนำเป็นให้ดูภาพยนตร์ฝรั่ง อ่านซับเอา ค่อยๆจำ ดูซีรี่ย์ฝรั่ง อ่านซับไทย จะทำไห้เราเรียนรู้ได้ค่ะ ถ้าให้ดีก็ท่องคำศัพท์เด่นๆในภาพยนตร์ทีละเรื่องเลยค่า

1