Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบสามเสนสายวิทย์สอบสามัญปี63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาา ตามหัวข้อเลยยย วันนี้เราจะมารีวิวข้อสอบสามเสนรอบสามัญปี63นะคะ ไปสอบมาวันนี้เลยยย ก็เลยต้องรีบมาเขียนเดี๋ยวลืม555555555 ปีนี้จะสอบวันที่7มิ.ย. 63
ซึ่งสอบช้ากว่าปีปกติมาก เพราะว่าติดปัญหาเรื่องโควิด19 แต่ถ้าเป็นปีอื่นๆจะสอบประมาณช่วงปลายมีนาถึงต้นเมษา แนะนำว่าถ้าใครอยากเข้ารีบเตรียมตัวเลยจ้าาา ทันแน่นอน ปีเรารับ44คน ซึ่งเยอะกว่าปีอื่นๆนะ ปีอื่นๆจะรับ20คนค่ะ จะบอกว่าก่อนหน้านี้เราไปสอบเตรียมอุดมมาด้วยแหละ แต่ไม่ติดแหละ55555555555 เราได้ที่3XXX เราก็เลยหาที่อื่นสอบต่อ เราก็เลยไปสอบสาธิตปทุมวันกับสามเสนนี่แหละ(สาธิตปทุมวันรอประกาศผลอยู่นะคะ)

เอาหละ มาเข้าเรื่องดีกว่าออกนอกเรื่องนานมาก5555555555เราสอบสายวิทย์นะ สอบ3วิชา 3ชม. 9.00-12.00น. จะสอบคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ อังกฤษ เค้าจะแจกมาพร้อมกันเราสามารถเลือกทำก่อนหลังได้เลย
วิชาแรก: คณิตศาสตร์
ปีเรามี30ข้อไม่ยากเลยค่ะ จะมีออกเรื่องเลขยกกำลัง ความน่าจะเป็น2ข้อ สถิติประมาณ2ข้อ เรขาคณิตออกบ้างค่ะแต่เราไม่ได้นับว่ากี่ข้อ ปริมาตร2ข้อ ทั่วก็จะมีพวกเนื้อหาพื้นฐานม.ต้น ทวยมาดีๆ ทำโจทย์เยอะๆทำได้แน่นอนค่ะ
วิชาถัดมา:วิทยาศาสตร์
มี40ข้อ ไม่ยากค่ะ ชีวะจะออกพวกเซลล์ ระบบในร่างกาย พืช พันธุกรรมออกบ้างแต่ไม่เยอะ จะบอกว่าไม่ยากเลยค่ะออกไม่ลึกมาก ฟิสิกส์ ไม่ยากมากแต่ว่าต้องมีสติดีๆนะคะ จะออกพวกคาน อัตราเร็ว เครื่องเคาะสัญญาณ ไฟฟ้า ความร้อน แรงพยุง เลนส์พวกนี้ เคมี ออกพวกความเข้มข้น อะตอม การแยกสาร กรดเบส สุดท้ายวิทย์กาย+ดารา ออกเรื่อวหิน อุณหภูมิดาวฤกษ์ มีถามว่าเทือกเขาหิมาลัยเกิดจากการเคลื่อนที่ของแผ่นเปลือกโลกแบบไหน
สุดท้าย อังกฤษ:
มี45ข้อค่ะ เป็นวิชาที่เราทำได้เยอะสุดแล้ว มีพวกreadingไม่เยอะ error5ข้อ converเยอะอยู่ cloze testมีบ้างแต่ไม่เยอะค่ะ แล้วก็ทวนgrammarมาดีๆทำได้แน่นอน แล้วก็พวกที่เป็นการ์ตูนอ่ะ




สุดท้ายนี้เราอยากให้ทุกคนได้ลองสนามเตรียมอุดมนะคะถึงแม้อาจจะไม่อยากเข้าก็ตาม5555555555เพราะว่าเตรียมเป็นสนามที่มีคนสอบเยอะสุดแล้ว เราจะได้วัดตัวเองกลับคนทั้งประเทศมาเราอยู่ในlevelไหน ถ้าทำข้อสอบเตรียมได้ก็ทำสามเสนรอบสามัญได้สบายเลยค่ะบอกเลย แล้วก็ภ้าน้องคนไหนที่กำลังเครียดกำลังท้อเรื่องสอบจะบอกว่าสู้ๆนะคะ เราจะไม่บอกว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นนะคะ เพราะบางทีตรรกะนี้ก็ไม่เป็นจริง แต่ทุกความสำเร็จเริ่มต้นมาจากความพยายามนะคะ สู้ๆค่ะเราเป็นกำลังใจให้

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

Nok 5 ก.ค. 63 เวลา 23:44 น. 2

ขออนุญาตฝากกลุ่มจิตอาสา ของเด็กๆค่ะ

เป็นกลุ่มรุ่นพี่ รร.เตรียมอุดม และสามเสน ทำกลุ่มจิตอาสา ตอบคำถามรุ่นน้องในการเตรียมตัวสอบเข้าจร้า.

You've been invited to join "Beyond to Triam&Samsen". Visit the link below to join

https://line.me/ti/g2/SgRPCMyGIZ_HWumEwBMaZg?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

0