Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์​จากเด็กได้เกรด4มาตลอด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ชาวDek-Dทุกๆคน
(ขออนุญาต​แทนตัวว่าเค้านะคะ)​

หลังจากที่เพื่อนๆอ่านหัวข้อกระทู้แล้วบางคนอาจจะคิดว่าเค้าจะมาอวดแต่จริงๆวันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์​จากเด็กได้เกรด4มาตลอดพอเข้ามัธยม​มาเกรดกลับตกลงเยอะอยู่พอสมควรกันค่ะ

เรื่องนี้เริ่มจาก เค้าอยู่ในรร.ประถม​แห่งหนึ่งในภาคอีสาน​การแบ่งห้องของรร.ชั้นเป็นการคละคนที่เรียนได้หรือหัวไวหรือจะเรียกง่ายๆว่าฉลาดนั่นแหละค่ะ กับคนที่หัวช้าและเรียนไม่ค่อยได้ ไม่ตั้งใจเรียน ให้อยู่ด้วยกัน ในปีของเค้ามี5ห้องซึ่งเค้าอยู่ที่ห้อง5ใช่ค่ะมันคือห้องสุดท้าย ด้วยความที่เป็นห้องสุดท้ายครูบางคน หรือนักเรียนด้วยกันเองก็จะคิดว่าห้องสุดท้ายคือห้องที่ไม่ได้เรื่องที่สุด แต่ห้อง5ของเค้าก็พยายามทำทุกทางที่ทำได้เพื่อให้ทุกๆคนได้รู้ว่าห้อง5ก็ทำได้ดีไม่แพ้ห้องอื่น เช่น 
-​ตอนเช้าและตอนเที่ยงมีการทำความสะอาดเขตรับผิดชอบ ทุกเที่ยงรองผอ.จะมีคนมารับเพื่อออกไปกินข้าว(เขตรับผิดชอบเค้าอยู่หน้าห้องอำนวยการ)​รองผอ.ก็จะชมตลอดว่าห้องนี้มาทำเขตรับผิดชอบทุกวัน จนมีการประกวดความสะอาดของเขตรับผิดชอบแต่ห้องเค้าไม่เคยได้เลย 
-เค้าเป็นตัวแทนจากรร.ไปแข่ง(งานอะไรสักอย่าง)​ได้ที่2ของจัวหวัด
เค้าคิดว่าเค้าเป็นคนที่ขยันมาตลอดเพราะเค้าไม่เก่งแต่เค้าก็ทำให้ตัวเองได้4.00 และยังสอบติดห้องเรียนพิเศษ​วิทย์-คณิต​ที่รร.มัธยมใกล้เคียงได้อีกด้วย
และนี่เป็นสิ่งที่ทำให้เค้ามาตั้งกระทู้​ในวันนี้

พอเค้าขึ้นมัธยมมาได้เจอเพื่อนใหม่ๆ อยู่รร.ใหม่ เจอครูคนใหม่ ทำให้เค้าเกเรขึ้น เช่น ไม่ตั้งใจเรียนในห้อง ไม่เคยอ่านนส. ติดเล่นเกินไป จนเกรดตก ด้วยความที่เค้าเคยได้เกรดไม่ต่ำกว่า3.5มาโดยตลอดทำให้เค้าเครียดมากๆ ในเทอมแรกเค้าได้เกรด3.85 หลังจากนั้นก็ติดเล่นมาตลอด จนเทอมที่2เค้าได้เกรด3.81 มันลดลงงง!!! ตอนนี้เค้าขึ้นม.2แล้ว(เป็นDek68)​ได้สัญ​ญ​ากับตัวเองไว้ว่าจะทำให้ดีกว่าเดิมและดีที่สุด

มาสู้ไปด้วยกันนะคะ

ถ้ามีขอผิดพลาด​ประการ​ใด​ก็​ต้อง​ข​ออ​ภ​ั​ยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

IG : opxro.study68 ​( studygram )​

แสดงความคิดเห็น

>