Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องทุน Sbac นนทบุรี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        คือเรามีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับทุน Sbac ค่ะ ลองค้นดูทั้ง pantip ทั้งใน dek-d ก็ไม่เจอ เลยลงกระทู้ถามดูเองเลย


        ประเด็นคือเราอยู่ม.3 แล้วทีนี้ Sbac นนทบุรี เขามาแนะแนวที่โรงเรียน ซึ่ง-เราก็สนใจเพราะเขามีทุนเรียนดีให้สาขาอาหาร ก็เลยไปสมัครยื่นทุนเอง(จ่ายค่าขอทุน100บาทแล้ว)ทำอะไรเอง ไม่บอกพ่อแม่ เพราะเราได้เกรดเฉลี่ยดรวม4เทอมตั้งแต่ม.1-2 แค่3.0นิดๆ กะว่าถ้าไม่ได้ทุน100%ก็จะสละทุนเงียบๆ

        ซึ่งพ่อกับแม่เราจับได้ ทีนี้เขาไม่ชอบ (คือพ่อแม่เราอยากให้ต่อสายสามัญสามปีอะไรก็ได้ ขึ้นมหาลัยค่อยต่ออาหารอะไรงี้ แต่เรามองว่ามันจะเสียเวลาไปสามปีกับสิ่งที่ไม่ชอบ เลยไม่เอา) หาว่าแพงบ้างล่ะ ใครจะจ่ายค่าเทอมให้บ้างล่ะ ไม่มีทางได้ทุนบ้างล่ะ เรียนปวช.ต่อมหาลัยยากบ้างล่ะ เราเองก็บอกว่าจะยื่นทุนแต่ฝ่ายนู้นเขาเถียงมาว่าได้ทุนเรียนจบก็ต้องจ่ายคืนร.ร. ไม่ก็ เขาให้ทุนเรียนปีเดียวปีหน้าก็ต้องจ่ายเอง อะไรทำนองนี้ พอโดนพูดแบบนี้ใส่บ่อยๆ เราเลยเริ่มสงสัยว่าต้องจ่ายเงินเรียนคืนไหมพอจบแล้ว หรือเขาให้ทุนจนจบไหม ตอนนี้เราเครียดมาก พรุ่งนี้ต้องไปสอบสัมภาษณ์คัดเอาทุนด้วยแต่เช้าคงต้องแอบไป


        เพราะงั้นเราอยากได้คำปรึกษาจากรุ่นพี่ที่เรียนสาขาอาหาร Sbac นนทบุรี หรือคนที่รู้เรื่องทุน Sbac นนทบุรี ช่วยตอบหน่อยทีค่ะ

 




        ปล. ถ้าให้ดีอยากให้ช่วยแนะนำปวช.ที่มีสาขาอาหารแถวนนท์ กรุงเทพ ไม่ก็บางซื่อด้วยทีค่ะ เผื่อไม่เอา Sbac ไปเข้าที่อื่นแทน ขอแบบค่าเทอมไม่แพง ไม่ก็ มีทุนเรียนดีให้ค่ะ




        ปล.2 ควรขอพ่อแม่เรียนปวช.ยังไงดีคะ เราไม่อยากต่อสามัญจริงๆ เรามองว่าเรียนสิ่งที่ไม่ได้ชอบไปสามปีมันดูเสียเวลา สู้เอาเวลาสามปีไปเรียนปวช.ฝึกทักษะอาหารเลยดีกว่า




        ขอบคุณ(ล่วงหน้า)ที่ตอบนะคะ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ปปป 3 ต.ค. 63 เวลา 20:18 น. 1

ตามที่พ่อแม่บอก เรียนปวช.ต่อปตรียาก

ถ้าเลือกแล้วก็ต้องมั่นใจว่าจะไม่กลับมาต่อมหาลัย

2
????? 4 ต.ค. 63 เวลา 07:28 น. 1-1

ทำไมล่ะ คนจบสายอาชีพ จบป.ตรี - โท - เอก ก็มีนี่ หรือ ถ้าน้องเขาเรียนจบสูงแล้วคุณจะเป็นอะไรไป


คุณพูดแบบนี้ไม่ใช่ทำให้รู้สึกว่าความรู้คุณไม่มากพอนะ

0
งงง 4 ต.ค. 63 เวลา 09:45 น. 1-2

แล้วยุ่งอะไรล่ะคะ เป็นพ่อแม่ของจขกท.หรอ?? ก็ไม่นี่

รำคาญพวกที่ชอบมายุ่งจริงๆ สงสัยชีวิตจะว่าง ตัวเองมาให้คำปรึกษาเค้ามั้ยก็ไม่อีก ยังมีหน้ามาบลัฟคนอื่น น่ารำคาญจริงๆ

0
imp.R 24 ต.ค. 63 เวลา 16:30 น. 2

อัปเดตค่า


ขอโทษที่เราไม่ได้มาตอบคอมเมนท์อะไรเลยนะคะ ยุ่งมากจริงๆ คือปกติเราไม่ค่อยเข้าdek-dเท่าไร

สรุปตอนนี้เราก็ไปสอบทุนมาแล้วค่ะ แล้วก็ได้100%มาด้วย คือตอนได้รู้สึกตะลึงมาก แต่ตอนนี้สละไปแล้วค่ะ เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าแรกเข้า พ่อแม่บอกจะไม่จ่ายให้ ถ้าอยากเข้าก็หาจ่ายเอง สุดท้ายเลยต้องสละสิทธิ์


ขอบคุณคห.1ที่ตอบนะคะ คือเรามั่นใจแล้วจริงว่าจะไปสายอาชีพ เราไม่อยากสักแต่เรียนไปสามปีแต่ไม่ได้เอาไปใช้ ถึงจะยากตอนเข้ามหาลัย แต่เราอยากลองดูค่ะ( ╹╹ )

5
Yakkintomyumkung 10 พ.ย. 64 เวลา 17:50 น. 2-1

เค้าขอสอบถามเพิ่มเติมได้ไหมคะ คือเค้าอยากจะขอทุนเรียนดี แต่โรงเรียนไม่ได้อยู่แถวนนท์เลยไม่ได้ข่าวเรื่องทุนหน่่ะค่ะ เค้าเลยอยากรู้ว่าถ้าจะขอตอนนี้ยังทันไหม เพราะเห็นตัวเองคอมเม้นท์ตั้งแต่เดือนตุลาแล้วค่ะฮือออ

0
imp.R 11 ธ.ค. 64 เวลา 12:16 น. 2-2

หวัดดีงับตะเอง ขอโทษที่ตอบช้า พอดีเราไม่ได้เข้ามาบ่อย เรื่องทุนนี่หมายถึงของSbacใช่ไหมคะ ถ้าตะเองอยู่ม.3จะสมัครของปีนี้เราคิดว่าน่าจะทันอยู่นะคะ เพราะตอนเราไปสมัครชิงทุนก็ประมาณช่วงนี้ค่ะ เราไม่มั่นใจเท่าไหร่เพราะเราสมัครตอนปีที่แล้ว แต่ถ้าเธออยากรู้เราจำได้ว่ามีไลน์ครูของSbacที่มาแนะแนวโรงเรียนเราอยู่ ถ้าเกิดเธอจะเอาเดี๋ยวเราหาให้

0
imp.R 18 ธ.ค. 64 เวลา 21:37 น. 2-4

ตอนที่เราไปสอบ มันเป็นทุนเรียนดีอ่ะค่ะ แต่ไม่ได้มีสอบอะไรนะคะ มีแต่สัมภาษณ์ ตอนไปถึงเขาจะให้ไปนั่งรวมห้องเดียวกัน ให้กรอกเอกสารหรือแจกเอกสารให้ครบ สักพักเขาก็จะพาไปห้องสัมภาษณ์นั่งรอเขาเรียกเข้าไปทีละคน ตอนเรามีครูมาสัมคนเดียว ครูเขาก็จะถามประมาณบ้านอยู่ไหน สามารถมาทำกิจกรรมที่โรงเรียนได้มั้ย ทำตามกฎได้รึเปล่า ระหว่างถามเขาก็จะดูใบเกรดเอกสารอะไรๆ ไปด้วย ถ้ามี Portfolio ก็ให้ไปพร้อมกับตอนยื่นเอกสารให้เขาตอนเข้าห้องเลยค่ะ หลักๆ ก็พยายามตั้งสติ พูดชัดๆ ทำให้ดีที่สุดที่ทำได้ค่ะ ถ้าก่อนเข้าห้องสัมประหม่ามาก ก็ชวนเพื่อนที่มารอคิวสัมด้วยกันคุยก็ได้ค่ะ เผื่อดีขึ้น


ปล.อย่าทำตัวป่ำๆ เป๋อๆ เหมือนเรานะคะ ตอนนั้นเราเผลอใส่ชุดไปรเวทไปสัม ไปถึงเจอแต่ชุดนักเรียน อายมาก

0