Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบมหิดลรอบแรก ปี64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้เป็นกระทู้แรกถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษ​ด้วยนะคะ

ปีนี้คณิต 40 ข้อ 200 คะแนน วิทย์ 40 ข้อ 200 คะแนนเวลาสอบ2วิชา วิชาละ 1.5 ชม


วิชาคณิตศาสตร์​สอบ 9.00 -​ 10.30 น. มี3ตอน
ตอนที่ 1 : 20 ข้อ 40 คะแนนเป็นข้อกากบาท อันนี้ค่อนข้างง่ายมากกกกคือเพื่อนเราหลายคนพูดเหมือนกันเลยว่าง่าย คือเนื้อหาอันนี้ออกแค่ตอนม.1กับม.2 เกี่ยวกับพวกสมการ เลื่อนขนาน เราจำได้แค่นี้จริงๆแต่ง่ายเหมือนเป็นตอนแจกคะแนน

ตอนที่ 2 : 10 ข้อ 60 คะแนนเติมคำตอบ อันนี้ยากขึ้นจากตอนที่ 1 พอสมควรตอนนี้เท่าที่จะได้น่าจะมีแค่พวกสมการ อนุกรม สถิติ การหาพท. ตอนนี้เราทำได้ 50 50 ส่วนตัวรู้สึกเหมือนพวกโจทย์ติวสอบเข้าม.4ทั่วๆไปแต่อาจต้องคิดเยอะขึ้น

ตอนที่ 3 : 10 ข้อ 100 คะแนนเติมคำตอบ ตอนนี้คือยากมากกกกกกโดยเฉพาะ​อันซีนปีนี้อันซีนเป็นเรื่อง เลขฐานติดลบ เราบอกเลยว่าอ่านอันซีนไปหลายรอบมากก็ยังงง เราก็เลยเดาเลขไปเลย พาร์ทนี้มีเรื่องเลขฐานสิบ การหาพวกตัวแปรแล้วนำตัวแปรมาคิดคำตอบ แต่สต.รู้สึกว่าปีนี้มีเรขาเยอะอยู่ส่วนมากเราขาจะเป็นพวกให้ตัวแปรมาแล้วให้หาค่าตัวแปรนั้นแล้วเอาค่าที่ได้มาคิดหาคำตอบ


วิชา วิทยาศาสตร์​สอบ 11.30 -​ 13.00 น. มี 3 ตอน
ตอนที่ 1 : 20 ข้อ 40 คะแนนเป็นข้อกากบาทถูก 1 ข้อ อันนี้มีพืชกับเคมีเยอะ มีเรื่องกล้องจุลทรรศน์​กับ อันนี้เราค่อนข้างมั่นใจอยู่พอสมควร แนะนำสำหรับเราคือนั่งทำโจทย์ออนดิมานด์มีคล้ายๆอยู่

ตอนที่ 2 : 10 ข้อ 60 คะแนนเป็นข้อกากลาทถูก 2 ข้อพาร์ทนี้เคมีเยอะมากกกกมีเรื่องระบบประสาทกับระบบสิบพันธุ์​เพศหญิงอย่างละข้อ อันนี้ค่อนข้างคิดผิดคือเคมีออกเยอะมากกแต่ชีวะออกนิดเดียวอันนี้แนะนำให้เน้นอ่านเนื้อหาเคมีกับทำโจทย์​นิดหน่อยก็น่าจะทำได้แต่เราไม่ได้เน้นเคมีเลยทำไม่ได้

ตอนที่ 3 : 10 ข้อ 100 คะแนนเป็นข้อกากบาทถูก 2 ข้อพาร์ทนี้เราว่าง่ายอยู่พาร์ทนี้เป็นเนื้อหากับกราฟ ตารางมาให้เยอะแล้วให้วิเคราะห์​เอาพาร์ทนี้มีพวกpm2.5 สาร โมนเมนต์ กับเรื่องอุณหภูมิ​เราแนะนำให้ทำโจทย์ของครูป้อม มันจะช่วยเรื่องวิเคราะห์​ให้เราวิเคราะห์​ได้ดีขึ้น

สรุปคณิตศาสตร์​ออกเนื้อหาม.1ม.2เยอะให้เน้นเยอะๆแล้วก็ฝึกทำโจทย์เพราะเนื้อหาที่ออกเป็นเนื้อหาตอน.1กับ2แต่มันจะต้องคิดเยอะขึ้น

สรุปวิทยาศาสตร์​ออกเคมีเยอะมากกกกกกกซึ่งเราค่อนข้างแปลกใจเพราะเห็นพี่ๆจะพูดกันว่ามหิดลวิทย์จะออกชีวะเยอะเราเลยอ่านแต่ชีวะแต่ปีนี้เคมีออกเยอะกว่า เคมีพวกการแยกสาร สสาร ปริมาณ​สารสัมพันธ์​ออกเยอะ

เอาจริงเราไม่ค่อยตื่นสนามเพราะไปสอบmockของondemandเลยทำให้เราได้ประสบการณ์​พวกนี้มามันก็ช่วยให้เราไม่ตื่นสนามแล้วก็มีสติเยอะขึ้น

สุดท้ายเราก็บอให้คนที่กำลังจะสอบหรือสอบไปแล้วสอบติดนะคะ ^^

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

vvvvvvvi 22 พ.ย. 63 เวลา 21:03 น. 1-1

ถ้าเป็นเนื้อหาวิชาเคมีกับชีวะเราเรียนของondemandค่ะแต่ฟิสิกส์กับคณิตเราให้รุ่นพี่ที่รู้จักสอนค่ะส่วนทำโจทย์เคมีเราทำของondemandค่ะเป็นคอร์สตะลุยโจทย์ส่วนฟิสิกส์เราหาโจทย์เก่าๆมานั่งทำค่ะแต่คณิตเราไม่ได้ทำเลยค่ะเพราะคิดว่าจะไม่ใช่คณิตเข้าอยู่แล้วส่วนชีวะอันนี้เราอ่านแต่เนื้อหาอย่างเดียวค่ะ ที่แนะนำจริงๆแบบอยากให้ไปเรียนเลยสำหรับวิทย์เราแนะนำตะลุยโจทย์โค้งสุดท้ายของครูป้อมค่ะ เราเรียนแล้วเราวิเคราะห์โจทย์ดีขึ้นค่ะ หนัฃสือชีวะถ้าไม่อยากไปซื้อคอร์สเราแนะนำเล่มessential biology(หน้าปกเป็นปู)​ค่ะ

0