Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำที่เรียนพิเศษทีค่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้จะขึ้นม.5แล้วค่ะ เลยอยากหาที่เรียนพิเศษไว้ ตอนนี้ที่ยังตัดสินใจไม่ได้คือเลขกับชีวะค่ะ หัวไม่ไวไม่ช้า แล้วเเต่เรื่องค่ะ แต่ว่าเบื่อง่ายไม่ค่อยชอบคลิปยาวๆ เลยชอบideal Physics ที่ซอยคลิปย่อยๆ แต่เลขบางเรื่องนี่ไม่ไหวจริงๆค่ะไม่รู้เรื่องเลย อยากหาที่เรียนพิเศษดีๆหน่อย โจทย์ไม่ยากไม่ง่าย สดก็ได้ เทปก็ได้ค่ะ ถ้าสดก็แถวสยาม วรรณสรณ์  ถ้าเป็นแบบมีทดลองเรียนจะดีมากๆเลยค่ะ เคยเรียนA-levelแล้วยืดไปหน่อย รู้สึกไม่ค่อยเข้าหัว ไม่ค่อยเก็ท ส่วนชีวะเคยเรียนกับพี่วิเวียนก็โอเคนะคะ แต่อยากลองเปลี่ยนดูบ้าง ใครอยากแนะนำวิชาไหนเพิ่มเติมเม้นไว้จะขอบคุณมากๆค่ะ  เพราะคอร์สที่ลงของม.4จบหมดแล้ว หาของม.5เรียนต่อตั้งแต่ปิดเทอม เปิดไปจะได้ไม่อ๊องค่ะ555555

รู้สึกว่าต้องรีบมาหาไว้ก่อน5555555555 เดี๋ยวถึงเวลาลงไม่ทันชาวบ้านเขา 

แล้วก็อยากให้พี่ๆที่อยู่มหาลัยมาแชร์เเนวทางการเรียนหน่อยค่ะว่าแต่ละวิชาควรจบเมื่อไหร่ ตอนนี้รู้สึกมืดแปดด้านไปหมดเลยค่ะแง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Intania 26 ก.พ. 64 เวลา 09:57 น. 1

ขอแสดงความคิดเห็นในส่วนแนวทางการเรียนละกันนะครับ เพราะเลขกับชีวะเรียน A-level กับ พี่วิเวียนเหมือนกัน


จบเนื้อหาทุกวิชาภายในม.5 (รวมถึงปิดเทอมก่อนจะขึ้นม.6) ช่วงม.6 คือทวนเนื้อหาที่เรียนมาแล้วก็เน้นทำโจทย์ครับ

ทางที่ดีคือต้องมีเป้าหมายก่อนว่าเล็งคณะไหนบ้าง (แบบเลือกคร่าวๆ ไว้ก่อน) จะได้หาโจทย์มาทำได้ถูกแนว หลายๆ วิชาเน้นประสบการณ์ครับ เพราะฉะนั้นฝึกทำโจทย์ไว้เยอะๆ จะได้เปรียบ


ช่วงแรกอาจจะทำโจทย์ไปเรื่อยๆ ก่อนยังไม่ต้องจับเวลาเพื่อดูว่าเราถนัดเรื่องไหน อ่อนเรื่องไหน หาจุดบกพร่องแล้วไปทวนใหม่ ช่วงหลังๆ (อาจจะม.6 เทอมหลัง) ค่อยเริ่มทำแบบจับเวลาให้ชินพอเข้าห้องสอบจะได้ไม่ตื่นเต้นและฝึกแบ่งเวลาให้ทำทัน ฝึกเลือกข้อที่ควรให้ความสำคัญก่อนเพราะบางทีอาจจะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถทำได้ทุกข้อ


โดยรวมก็ประมาณนี้ครับ แต่ไม่จำเป็นต้องทำตามนี้เป๊ะๆ เพราะทุกคนถนัดต่างกัน ความอดทนต่างกัน ความสามารถในการจัดสรรเวลาต่างกัน เอาไปปรับให้เข้ากับตัวเองดีกว่าครับ ^_^

1
15771953 1 มี.ค. 64 เวลา 04:23 น. 2

ถ้าเลขเชียร์ Appliedphysics

เราลงเรียนเป็นคอร์ส Ap Anytime

เรียนแบบออนไลน์ที่บ้านค่ะ

สะดวกดีเนื้อหาที่สอนก็ละเอียด เข้าใจง่าย ที่สำคัญไม่สอนยืดแน่นอน 555

1
น้าเดช คุกกี้นะจ๊ะ 1 มี.ค. 65 เวลา 01:18 น. 3

นำเสนอเลขออนไลน์ฮะ AP anytime Applied physics ที่เรียนจารย์ก็สอนเนื้อหาแต่ละบทปริมาณกำลังดี ไปแบบพอดีๆ เน้นเข้าใจก่อนฮะผม

0