Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Msep สามเสน(สอบเข้า?+การเรียน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าทุกคนน วันนี้เราจะมาบอกเล่าเรื่องราวการสอบเข้า msep สามเสน แล้วก็การเรียนหลังจากที่สอบติดเข้ามากันแล้วววว ผฉบับคนเตรียมตัวไม่ดีพอ แล้วก้ไม่ได้เก่งอะไรเท่าไหร่)
เราจะเริ่มด้วยการสอบเข้ากันนะ จิงๆเราสอบมานานมากแล้วแหละ แฮะๆ (จนจะจบม.4 แล้ว นานมะ5555) แต่ว่าเห็นว่าใกล้จะสบในอีกไม่ช้านี้แล้วก็เลยอยากมาบอกให้น้อนทุกคนรู้ล่วงหน้า นิ๊ดนึง จากที่โรงเรียนก่าเราเป็นคนจะถือว่าเก่งมั้ยอะ ก็แบบถือว่าดีอยู่นะในโรงเรียนนั้น แต่ข้านอกน่าจะค่อนข้างเออ...นั้นแหละ5555 ก็คือว่าจากวันที่เราสมัครไปช่วงปีที่แล้วก็เริ่มโควิดพอดี ที่เรามาสอบก็เพราะคิดว่าน่าจะไม่ติดเตรียม ซึ่งก็ไม่ติดจิงๆ5555(555มีน้ำตาซ้อนอยู่) เราเริ่งเข้าเรื่องกันดีกว่า เกริ่นมานานมาก สอบของสามเสนเราเป็นคนที่เน้นวิทยาศาสตร์ ที่เหลือเทจ้าาา555 ทุกคนอย่าทำตามนะ มันไม่โอเคเลยจิงๆ ที่เราเทก็เพราว่าเรามีเวลาเตรียมตัวน้อนมากกกกกก แบบว่าสามสีเดืือนก่อนสอบเตรียม ก็เลยเลือกที่จะเทคณิต ผลก็ตามที่เห็นจ้าาา ไม่ติดเตรียม555 แต่ในใจเราก็หวังเล็กๆว่าวิทอยากจะพอก็ได้ แต่ก็ไม่นั้นแหลพ แตเราอาจวิทเยอะมาพอสมควรเลยนะ แบบว่าช่วงนั้นอ่านชีวะเยอะมากกกก แบบมากกที่สุดในชีวิตแล้ว วันสอบสามเสนของปีที่แล้วห่างกับเรียมแค่ไม่กี่วันเอง สองสามวันเองมั้งเราได้อ่านคณิตเพิ่มนิดหน่อย ซึ่งก่อนวันสอบเราก็เตรียมตัวต่างๆ พอไปถึงโรงเรียน ไม่แน่ใจว่าให้เข้าห้องสอบก่อนกี่นาที แต่ว่าไม่นานมาก ก็เตรียมของทั่วไปตามที่ไปสอบที่อื่นอย่าลืมบัตรประจำตัวสอบนะที่ด้มาหลังจากสมัครอะ เอาบัตรประชาชน ดินสอ ที่สำคัญคือปากกาเพราะว่าอะไรน่ะหรอ เพาะว่ามีข้อเขียนจ้าาา เราจะเขียนแบบตร่าวมากๆเลยนะว่าแต่ละวิชาเป็นยังไง(เพราะจำไม่ได้แล้ว5555)
คณิต. : จำได้ว่ายากมากกกกกกก มากกกกกกกกก เพราะว่าเราเทด้วยแหละก็เลยยาก ถ้าทุกคนอ่านมาอาจจะทำได้ มันมีพวกแบบปัญหาเชาว์ด้วยมั้งถ้าจำไม่ผิด แล้วก็มีแบบพวกรูทซ้อนกันหลายๆชั้นมั้งถ้าจำไม่ผิด มันแบบเลือนลางมาก5555 ที่สำคัญคือมีข้องเขียนประมาณสิบข้อสุดท้ายที่เาทำไม่ได้เลย5555
วิทย์ : นี่แหละคอวิชาที่ทำให้เราติดที่น่มาได้ เพราะว่าสัดส่วนของชีวะเยอะมากกกกกกกก แบบมากกกก มากกว่าเคมีกับฟิสิกส์มากก ไม่แน่ใจว่าปีนี้จะเป็นแบบนั้นอีกรึเปล่า แต่ว่าชีวะเยอะจิง ซึ่งมันก็เป็นผลดีกับเราที่อ่านชีวะมาเยอะที่สุด เราจะแนะนำหนังสือที่สรุปวิททั้งฟิสิกส์ เคมี ชีวะเลย ที่มันมรูปโลกอยู่ข้างหน้าแล้วก็เป็นสีน้ำเงินนะถ้าจำไม่ผิด555 ข้อสอบรองลงมากก็เคมี แล้วก็ฟิสิกส์ ชีวะไม่ได้ยากมาก เน้นแบบจำได้ตอบได้ แล้วก็มีข้อเขียนด้วยนะ วิทย์มีข้อเขียนเยอะอยู่ ที่จำได้แม่นที่สุดคือ ถามส่วนประกอบของเซลล์ประสาท ที่จำได้ว่ามีเพาะทำไม่ได้555 นั้นแหละ แล้วก็มีพวกการทดลอง อ่ออพวกแบสิ่งแวดล้อมอะ ประชากร กลุ่มสิ่งมีชีวิตไรงี้ แล้วก็พวกเมนเดล ฟิสิกส์ก็คาน จำไม่ได้อะ ขอโทดดดด แงง
วิชาสุดท้ายก็คือ อังกฤษนั้นเองงงง เวิชานี้คำศัพท์ค่อนข้างยากมากก แล้วก็มีพวกให้หาจุดผิดอะ เห็นเคยบอกกันมาว่าให้ท่องศัพท์ของครูสมศรี ที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี น่าจะพอช่วยได้นะ
เอาจิงๆว่าที่พิมมาช่วยอะไรกับคนที่จะสอบมั้ย ก็คือน่าจะไม่5555 ดังนั้นเราจะมาเล่าเรื่องการเรียนแทนว่าดีมั้ย ควรจะมาสอบดีมั้ย หรือว่าหนีไปปปปปปปปป

เราจะมาเล่าลักษณะคร่าวๆของห้องเรียนที่สามเสนก่อนนะว่าเป็นยังไง คือที่นี้มีห้องเรียนทั้งหมด 17 ห้อง มีห้องเรียนพิเศษเยอะมากกกก น่าจะมากกว่าห้องเรียนปกติอีกนะ msep จะมีสองห้องก็คือห้อง 7 และ 8 นั้นเองง ซึ่งการเรียนการสอนของห้องนี้จะสอนวิท คณิตเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเราผู้โง่อังกฤษที่สดในโลกล่าก็พึ่งรู้หลังจากเข้ามาแล้ว5555 ก็เลยอยากบอกให้ทุกคนได้รู้ไว้ก่อนนะ ห้องmsep นี้จะมีการทำโครงงานสามปีหนึ่งโครงงาน แต่ว่าไม่มีเรียนวันเสาร์ซึ่งก็เป็นเหตุผลให้คนเลือกมาสอบห้องนี้เยอะว่าห้องเรียนพิเศษอื่นนั้นเอง แต่มันก็ต้องทำโครงงานอยู่ดีนั้นแหละอยากจะบอกว่าโครงงานมันน่าเบื่อมากจิงๆๆๆ คือถ้าใครไม่อยากทำก็คือแนะนำให้ไม่เข้าน เพราะว่ามีโอกาสติด ร ตอนมอหกถ้าทำไม่ทันได้ แล้วก็เรียนห้องเจ็ดกับแปดก็จะไม่ค่อยเหมือนกันนะ5555 งงเหมือนกันว่าทำไมทั้งๆที่อยู่โครงการเดียวกัน จิงๆมันจะต่างกันแค่ตอนสอบย่อย ถ้าครุคนไหนที่ออกข้อสอบอยากอยุห้อไหน ห้องนันก็จะเรียนยาก และข้อสอบก็ยาก5555 ถ้าสอบกลางภาคกับปายภาคมันจะข้อสอบเดียวกันหมด กับห้องธรรมดาด้วย ตัววิชาคณิตจะแตกต่างเพราะเป็นภาษาอังกฤษ แต่จิงๆเราว่ามันง่ายกว่าภาษาไทยอีกนะ ส่วนวิทอยากจะบอกว่าโครตยากกกกกกกกก เราได้ครูที่แบบว่าค่อนข้างเออ.... ออกข้อสอบย่อยโครตยาก หรือว่าชั้นโง่นะ???555 คือแบบว่าครูสองห้องจะไม่เหมือนกน ดังนั้นการเรียนการสอนก็จะแตกต่างกัน วิที้จะแล้วแต่ครูว่าอยากสอนเป็นภาษาไหน แต่ของเราชีวะเป็นอังกฤษวิชาเดียน ซึ่งบอกเลยว่าชีวะเหมือนนรก แงงง คือแบบว่ารู้สึกเริ่มไม่ชอบชีวะเท่าไหร่แล้ว5555 ส่วนที่เหลือก็ยากพอกัน จิงๆ แล้วแต่คนถนัดเลยนะ แต่สิ่งที่เราว่าสำคัญก็คือการบ้านเนี่นเยอะแบบว่าเออ เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยิ่งช่วงจะสอบนะจะเยอะเป็นพิเศษ เยอะจนไม่ได้อ่านหนังสืออ่าา อย่างเช่นตอนนี้ที่เราเป็นอยู่555 คือเราจะบอกว่าเรามาจากโรงเรียนหยิงล้วนแห่งหนึ่งซึ่งค่อนข้างเคร่งรเบียบมากๆๆๆๆๆ พอมาที่นี้ก็คือเหมือนโลกใหม่ แบบว่าค่อนข้างชิว แต่ว่าก็มีความปสดนิดหน่อยด้วยนะ555 ถ้าเข้าที่นี้ก็คือว่าเรียนแบบว่าไม่ต้องเสียดายค่าเทอมเพราะว่าเรียนคุ้มมากจ้าาา ห้องเรียนพิเศษจะเลิกเย็นเพราะว่าจะมีวิชาเพิ่มเติ่ม ซึ่งก็นั้นแหละ มันค่อนข้างที่จะเสียเวลาเรียนพิเศษ ทุกคนก็ลองชั้งนน.ดูนะว่าแบบไหนดี เพราะว่าส่วนใหญ่ก็เลิกเกือบห้าโมงแหนะ ก็คือแบบ เย็นมากกก จิงๆก็มีประมาณนี้นะ หรือว่าทุกคนอยากรู้อะไรอีกมั้ย ถามได้นะะะะ คือเราจะสรุปว่าจิงๆห้องนี้ก็ดีแหละเพื่อนทุกคนตั้งใจเรียนหมด ก็จะพากันเรียน?รึเปล่านะ5555 แต่มันก็จะมีความแบบว่ามากเกินไป คือบางทีเราว่ามันก็เรียนมากเกินความจำเป็นมันมีหลายอย่างท่แบบว่าคิดว่าม่ได้ใช่ แต่ก็ต้องเรียนอะแบบเช่นเรียนพิสูจน์คณิตงี้ เราอาจจะเป็นคที่ไม่ได้เก่งเท่าไหร่ ก็เลยรู้สึกว่ามันเหนื่อยมากกกับการเรียนที่ห้องนี้ จนบางทีรู้สึกเสียนดายเวาช่วงมอปลายที่กำลังหมดไปก็การเรียนเกือบทั้งหมด แต่ก็นั้นแหละทุกคนน ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสียเนอะะ

เราจะแอบแถมเพื่อใครอยากสอบเข้ามาแตร์เพราะว่าเราก็ไปสอบมาเหมือนกัน ข้อสอบมาแตร์ค่อนข้างง่ายสำหรับเรานะ เราทำได้เกือบหมด คณิตมีข้อเขียนด้วนเหมือนกัน ถ้าอ่านไปก็น่าจะทำได้นะ แต่ก็พอมีข้อยากอยู่บ้าง มีสอบภาษาอังกฤษที่แบบว่าเรารู้สึกว่าง่าย แต่ว่าจะมีให้เขียนพารากราฟประมาณสิบบรรทัดมั้งตามหัวข้อจะมีหัวข้อให้เลือกประมาณสามหัวข้อ ส่วนวิทจำไม่ค่อยได้อะ แหะๆ ขอโทดอีกทีน้า แต่เราว่าถ้าอ่านไปก็น่าจะทำได้เกือบหมดนะ วันทีใบส่งใบสมัครก็จะีสอบสัมภาษณ์ด้วย ก็ไม่มีอะรนะ คุณครูใจดี ของเราครูถามแบบว่าทำไมถึงอยากย้ายออกจากโรงเรียนเก่า ไรงี้ เราก็ยิ้มเข้าไว้ ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี(ใช่มั้ยนะ?5555). ส่วนใครอยากเข้าสาธิตปทุม ก็รอดุวันสมัครให้ดีตามเพจโรงเรียนนะ เขาเปิดไม่นาน แต่ว่าหลังจากสามเสนเป็นอาทิตอยู่นะ เรานี้ลืมสมัคสอบไปแล้ว โครตเส้า ใครสอบได้ให้รรบไปนะ หนีmsep ไปปปปปปปป5555


ขอบคุณทุกคนที่อ่านหันมาถึงตรงนี้ หวังว่าทุกคนอาจจะได้อะไรไปบ้างไม่มากก็น้อย555 สุดท้ายแล้ววว เราจะมาให้กำลังใจทุกคนน เราเชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านน่าจะเป็นน้องๆมอต้นที่กำลังอยากสอบเข้าต่างๆ เราก็เคยอยู่จุดนั้นนะ ตอนที่เราอยากออกก็คือแบบอยากมากๆ แบบลาที่โรงเรียนมาอ่านหนังสืองี้ เียนพิเศษตั้งแต่เช้าจนเย็น เราเข้าใจทุคนมากๆเลยนะว่ามันเหนื่อย แบบเหนื่อยมาก เหนื่อยจนท้อ หรือว่าอยากหยุด แต่เราอยากให้ทุกคนทำตามความฝันของเราให้สุดความสามารถ อยากให้ทุกคนลองดูความสามารถของเราสิที่ปกติเราอ่านหนังสือที่ไหน แต่พอจะสอบเข้าเรากลับต้องมานั่งจับหนังสือทั้งวัน เราว่ามันวิเศษมากเลยนะ ไม่ว่าเราจะติดหรือไม่ติดมันไม่เป็นไรเลยเว้ย แค่เรากล้าที่จะลงมือทำ และพยายามสุดความสามารถแค่นั้นทุกคนก็เก่งมากๆแล้ว คนที่ไม่ติดเตรียมก็ไม่เปนไรนะ เราต้องสู้ต่อไปเนาะ ในอนาคตีอะไรรอเราอีกมามายเลยยย ส่วนคนที่กำลังจะสอบในที่จะถึงนี้ ก็ถือว่าอ่านของเราเป็นการพักผ่อนเนาะ เพราะว่ามันไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่5555 เราขอให้ทุกคนสอบติดทุกที่ตามหวังนะ เราเป็นกำลังใจ ส่วนใครอยากเข้า msep อยู่ดีหลังจากที่เราเล่าเรื่องราวอันโหดร้ายไปแล้ว55555 ก็สู้ๆนะ เรารอต้อนรับรุ่นน้องอยู่นะ><


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเรา ไม่ได้มีประสงค์จะว่าสิ่งใด อยากนำเสนอในมุมองของเราเพียงเท่านั้น ถ้าเราผิดพลาดประการใดไปต้องขออภัยมา ณ ที่นี้(น่าจะพิมผิดเยอะเพราะว่ารีบ ขอโทษด้วยนะะะะ)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น