Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์,รีวิวข้อสอบศึกษานารีม.4(ห้องปกติศิลป์ภาษา)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่าา<3 วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์,แนวข้อสอบ,เรื่องคะแนน ห้องธรรมดา ศิลป์-ภาษา ม.4 ศึกษานารี ปีการศึกษา2564 ค่ะ เนื่องจากว่าเราชอบหาอ่านกระทู้มากๆเลย แล้วก็เห็นว่ามันมีประโยชน์ด้วยก็เลยจะมาแชร์ให้รุ่นน้องต่อๆไปได้อ่านกันค่า


เริ่มจากประสบการณ์ก่อนเลยย จะบอกก่อนว่าเราไม่ได้เรียนพิเศษนะคะ อาศัยการทำโจทย์ ท่องจำ อ่านเนื้อหา ประมาณนี้ มา เข้าเรื่องเลย! ตอนเห็นข้อสอบเราแอบตกใจนิดหน่อยแบบว่ามันเป็นของมศว.น่ะค่ะ แหะ แต่ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรขนาดนั้นนะ ไม่ต้องกลัวคับ แล้วก็มีเวลาสอบแค่วิชาละ25นาที เพราะฉะนั้นต้องจัดสรรเวลาให้ดีๆเลยนะคะ ตอนเราสอบคือลนมากๆ ทำให้ไม่ค่อยมีสมาธิเพราะกลัวหมดเวลา555(แอบทำภาษาไทยไม่ทันประมาณ3-4ข้อด้วย ฮือ) ศิลป์ภาษาสอบแค่3วิชา คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย สังคมศึกษาค่ะ โอเค ไปดูแนวข้อสอบกันดีกว่า



ภาษาอังกฤษ : ส่วนใหญ่จะออกพวก conversation แล้วก็มี synonym อันนี้จะยากหน่อย ต้องท่องศัพท์มาเยอะๆค่ะ แต่ reading ที่เป็นpassageยาวๆไม่มีนะคะ มีแค่อ่านพวกป้ายข้อความอะไรแบบนี้ grammarนี่น้อยมากๆ มี tense ไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ if clause อันนี้ก็ง่ายๆค่ะ อังกฤษก็มีประมาณนี้
(สำหรับเรา เราว่าภาษาอังกฤษง่ายที่สุดค่ะแต่ก็ต้องท่องศัพท์ไปเยอะๆเลยนะคะ ศัพท์เป็นอะไรที่สำคัญมากๆ!)


ภาษาไทย : มีคำประสมประมาณ2ข้อ คำบาลีสันสกฤตข้อนึง แล้วก็มีสำนวนหลายข้ออยู่ แล้วก็ๆๆ มีพวกอ่านจับใจความ กลอนอะไรแบบนี้ มีประโยคแบบสาเหตุไปหาผลลัพธ์ อันนี้ก็ไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ เท่าที่จำได้ก็ประมาณนี้ค่า
(ภาษาไทยสำหรับเราถือว่ายากสุดค่ะ ยากกว่าอังกฤษอีก อย่างที่บอกว่ามันมีให้อ่านกลอนวิเคราะห์อะไรต่างๆแล้วมันก็ค่อนข้างจะกำกวม+เวลาน้อยอีก เลยทำให้เราลนมากๆ ;____;)


สังคม : มีพระพุทธไม่กี่ข้อเอง แล้วก็ภูมิศาสตร์นิดหน่อย พวกการปกครอง ประวัติศาสตร์นิดๆหน่อยๆ ประมาณนี้ค่ะ


มาต่อกันที่เรื่องคะแนน ศิลป์-ภาษา จะเต็ม75คะแนน ปีเรา เราได้40กว่าๆค่า แต่เรารู้สึกว่าถ้าทำให้ได้40อัพ น่าจะเซฟกว่า อย่างที่บอกว่าต้องจัดการเวลาดีๆค่ะ *แนะนำให้ใส่นาฬิกาแบบแอนะล็อกไปด้วยนะ จะได้รู้ว่าเหลือเวลาเท่าไหร่* แล้วก็มีสติในการทำข้อสอบ เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่อยากต่อม.4ศ.น.นะคะ สู้สู้! แล้วมาเจอกันคับ!


สำหรับใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถส่งข้อความมาได้ที่ ทวิตเตอร์/X @sehrgutjj ได้เลยค่า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Is183 11 ก.ย. 64 เวลา 17:14 น. 1

ขออนุญาตนะคะ ขอช่องทางการติดต่อได้มั้ยคะ เราอยากคุยเรื่องต่างๆของการสอบอะค่ะ

1
winterspace 19 มี.ค. 67 เวลา 14:06 น. 1-1

แง เพิ่งเห็นตอนนี้ ไม่รู้ว่าทันไหมนะคะ ขอโทษจริงๆค่ะ T_T แต่ถ้ายังอยากสอบถามอยู่สามารถทัก dm มาได้ที่ Twitter/X @sehrgutjj ได้เลยค่ะ

0