Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นั่งเรียน นอนเรียน ยืนเรียน เรียนยังไงให้ได้เกรด 4.00 มาครอง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           ถ้าพูดถึงเรื่องเกรดแล้ว สำหรับเด็กม.ต้น และม.ปลาย คงจะเป็นอะไรที่สำคัญมากโดยเฉพาะกับ ม.3 กับม.6 ที่จะต้องนำเกรดไปใช้ยื่นในการศึกษาต่อ วันนี้เราจึงเล่าประสบการณ์และแนะนำวิธีการเรียนที่เราเคยทำแล้วคิดว่ามันได้ผลและจะช่วยอัพเกรดได้อย่างแน่นอน  
           
           เมื่อก่อนเราเป็นเด็กที่เวลามาเรียนเค้าให้เรียนอะไรก็เรียน สอบก็ขอแค่ผ่าน เกรดเฉลี่ยของเราตอนนั้นอยู่ที่ประมาณ 3.48   แต่เราก็อัพตัวเองขึ้นมาได้จนตอนนี้เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 4.00   แล้ว สิ่งที่ทำให้เราอัพตัวเองมาได้ถึงขนาดนี้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่าา

      1.เป้าหมายในชีวิต     นี่คือสิ่งสำคัญเลยที่ผลักดันเรามาจนถึงทุกวันนี้   การที่เรามีเป้าหมายในชีวิตจะทำให้เรามีกำลังใจที่จะทำสิ่งต่างๆในปัจจุบันให้ดีที่สุด  เพื่อที่จะได้ไปถึงเป้าหมายที่เราหวังไว้  ส่วนตัวเราคิดว่ายิ่งเป้าหมายชัดเจนเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้เราพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้นเท่านั้น เพราะเรารู้ชัดแล้วว่าเป็าหมายของเราคืออะไร และเราควรทำอย่างไรเพื่อที่จะไปถึงตรงนั้นให้ได้ 
      2.ความรับผิดชอบ    เมื่อพูดถึงเรื่องของความรับผิดชอบประเด็นหนึ่งที่หลายคนมักจะนึกถึงเลยก็คือ การบ้านหรือภาระงานต่างๆ เราต้องขอบอกเลยว่าคะแนนส่วนนี้นับเป็นเปอร์เซ็นที่ค่อนข้างสูง  พยายามเก็บให้ได้มากที่สุด ส่งงานให้ตรงเวลาแล้วก็อย่าเขี่ยงานมาส่งกันล่ะ  ถึงจะมีเวลาอีกนานกว่าจะส่งแต่ก็ไม่ควรดองงานไว้ทำก่อนจะถึงวันส่งเพราะอาจจะทำให้งานออกมาไม่ดีแถมยังเพิ่มภาระให้เราอีกด้วย
       3.การแบ่งเวลา  เราควรมีการแบ่งเวลาว่าเวลาไหนคือเวลาเรียน เวลาไหนคือเวลาเล่น   หลายๆคนรวมถึงเราในเมื่อก่อนด้วยไม่ได้มีการแบ่งเวลาที่ชัดเจนทำให้ในบางครั้งก็เล่นจนเพลิน ไม่มีเวลามาทบทวนหนังสือหรือทำการบ้าน   แล้วมันคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่แล้วล่ะ
       4.ตั้งใจเรียนในห้องเรียน     อันนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่พื้นฐานมากๆเลยสำหรับใครที่อยากมีเกรดดีๆ เราควรเรียนให้เข้าใจตั้งแต่ในห้องเรียนเพื่อที่เวลากลับมาทบทวนเองเราจะได้เข้าใจว่าเนื้อหาของบทเรียนมันเป็นยังไง มีอะไรไม่เข้าใจหรือสงสัยตรงไหนก็ให้ยกมือถามคุณครูไปเลย
        
  5.ทบทวนบทเรียน   เป็นการทบทวนบทเรียนที่ได้เรียนมาในเต่ละวันเพื่อทบทวนความเข้าใจของเราต่อบทเรียน ว่าเข้าใจจริงรึเปล่า ถ้าไม่เข้าใจก็ลองนั่งอ่านแล้วก็ลองนั่งอ่าน เรียบเรียงเนื้อหาตามแบบที่เราเข้าใจได้ง่าย หาวิธีการทำความเข้าใจที่เหมาะกับตัวเอง
        6.ทำสรุปเนื้อหาก่อนสอบ    วิธีนี้ได้ผลดีมากๆเลยมันทำให้เราได้ประมวลความรู้ทั้งหมดที่เราได้เรียนมาก่อนที่จะสอบ  ทำให้เนื้อหาไม่ตีกันในหัว แถมยังมีสรุปไว้อ่านก่อนสอบอีกด้วย พูดถึงเรื่องการอ่านหนังสือก่อนสอบเราอยากแนะนำให้อ่านล่วงหน้าจะถึงวันสอบประมาณ 1 อาทิตย์เพราะจะทำให้เรามีเวลาในการเก็บเนื้อหาให้ครบ ไม่กดดันตัวเองและมีเวลาพักผ่อนอีกด้วยทบทวน
       7.กำลังใจ  ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญจริงๆเวลาที่เราตัดสินใจที่จะทำอะไรสักอย่าง ไม่ใช่แค่กำลังใจจากครอบครัว เพื่อนหรือคนรอบข้าง แต่กำลังใจจากตัวเองก็สำคัญเช่นกัน เราต้องให้กำลังใจและเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้   เราจะต้องผ่านมันไปได้ สักวันความพยายามของเราก็จะแสดงผลให้เราได้เห็นเอง

 
             ก็จบกันไปแล้วเนอะกับการเล่าประสบการณ์เล็กๆน้อยๆและการแนะนำวิธีอัพเกรดที่เรามั่นใจว่าได้ผลแน่นอน แต่ถ้าอ่านอย่างเดียวแล้วไม่ทำจะบอกว่ามันไม่ดีก็ไม่ได้น้าา  ทุกความสำเร็จเริ่มมาจากการที่เราลงมือทำมัน ก็หวังว่าเรื่องที่เราเขียนจะสามารถช่วยหลายๆคนได้น้าา   สู้ๆค้าบบบ  หากมีความผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่ด้วย  ใครมีข้อสงสัย อยากถามหรืออยากพูดคุยก็คอมเมนต์ไว้ด้านล่างได้เลยน้าาา
     

แสดงความคิดเห็น

>