Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กเซนต์คาเบรียลที่ไปต่อที่อื่น ม.1/ม.4 สามารถกลับมาเยี่ยม รร.ได้ไหมครับ จะคุยกับยามเเล้วก็บาบูยังไงให้ได้เข้ารร. 555

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมเองจบจากเซนต์คาเบรียลมาตอน ป.6 ครับ ตอนนั้นผมเรียนพิเศษหนักมาก หนักกว่าตอนนี้ที่อยู่มัธยมด้วยซํ้า 555 พอขึ้นมามัธยมผมไม่เเทบเอาอะไรเเล้ว เรียนพิเศษก็เเทบไม่อยากจะเรียนเเล้ว เพราะผมเหนื่อยมามากเเล้วกับประถม เรื่องมันก็มีอยู่ว่า ตอนประถมเนี่ย ผมเรียนคาบ 9 ตลอดเลย ทุกวันที่เรียนได้ ยกเว้นวันศุกร์ที่เลิกเร็วทั้งรร. ซึ่งในวันครู หรือวันอะไรนี่เเหล่ะลืมเเล้ว ของทุกๆปี เวลาผมเรียนคาบ 9 ผมก็จะเห็นเด็กเตรียมอุดม มาไหว้ครู มาหาครูตลอด เข้ามาในห้องที่ผมเรียนคาบ 9 นั่นเเหล่ะ เขามักจะมากันสัก 6 โมง ครึ่ง ถึง 1 ทุ่ม ซึ่งผมก็คิดไว้เเล้วเเหล่ะว่าสักวันผมเองก็คงต้องมาเเบบนี้ให้ได้บ้าง เพราะที่บ้านผมยังไงก็จะให้ผมสอบที่อื่นให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น สวนกุหลาบฯ บดินทรเดชา สาธิต มศว ปทุมวัน สามเสน ฯลฯ สุดท้ายผมได้ สาธิต มศว ปทุมวัน ก็น่าจะเพราะ ติวเเนว ปทุมวัน มามากกว่าเเนวอื่นด้วยเเหล่ะ จนตอนนี้ ผมอยู่ ม.2 ใกล้จะ ม.3 ในอีกไม่กี่เดือนเเล้ว ก็ยังคงคิดถึงเซนต์คาเบรียลไม่หาย ซึ่งก็เเน่นอนว่าผมเองก็ต้องไปสอบ เตรียมฯ กับเขาบ้าง เเต่ถ้าไม่ติดนี่ผมเองก็เเอบคิดว่าต้องเเปลกเเน่นอนเลยเพราะที่ผมเคยเห็นมาหาครูในเเต่ละปีเนี่ย เด็กเตรียมฯ ทั้งนั้นนนน ไม่มีเเม้เเต่ บดินทร์ สามเสน สวนฯ เเละ ปทุมวัน เเต่ผมเองก็ยังคงคิดว่าต่อให้ติดเตรียมฯ หรือไม่ติดก็จะไปให้ได้อยู่ดี เพราะความผูกพันธ์ในรั้วนํ้าเงินขาว มันมีมากกว่าที่อื่นๆจริง ความรักใคร่กลมเกลียวกัน ความเป็น unity เดียวกัน มันไม่มีที่ไหนเหมือนอีกเเล้ว เป็น รร.ที่คิดถึงเสมอ เเล้วก็อยากกลับไปเยี่ยมรร.มาก ก็ตามชื่อกระทู้เลยครับ เข้าได้ไหม เเล้วเข้าไปยังไง พี่ๆเตรียมฯศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล คนไหนที่เคยกลับเข้าไป นี่เข้าไปกันยังไงหรอครับ หรือว่าจะเป็นศิษย์เก่าเซนต์ที่ต่อ รร.อื่นเหมือนกัน ที่เคยกลับเข้าไปก็ได้ครับ ผมอยากรู้มากเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

มัณทนา 19 ธ.ค. 64 เวลา 00:00 น. 1

ทุกโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนไหนก็ตาม

เวลามีศิษย์เก่าที่เรียนจบออกไปแล้วหรือเคยลาออกไปกลับมาเยี่ยมโรงเรียนเก่า

หรือเป็นคนนอกที่ไม่ใช่ศิษย์เก่าจะเข้ามาติดต่อธุระขอใช้พื้นที่จัดงานต่าง ๆ

จะต้องติดต่อกับรปภ.และครูที่เป็นเวรหน้าประตูก่อนค่ะว่ามาทำอะไร

บางโรงเรียนต้องแลกบัตรด้วย

0
Int 28 ธ.ค. 64 เวลา 00:26 น. 2

จริงๆก็น่าจะเข้าไปได้นะครับลองบอกว่าเป็นศิษย์เก่าละแลกบัตรปชช.ดูครับเพราะผมเห็นรร.อื่นก็เข้ามาในรร.เยอะพอสมควรเหมือนกันครับ


0
น้ำเงินและขาว 13 พ.ย. 65 เวลา 13:58 น. 3

จาก ศิษย์ปัจจุบัน นะครับ


สามารถเข้ามาได้ครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดด้วยครับ ติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าโรงเรียน แลกบัตร ใช้บัตรประจำตัวประชาชนในการแลก

พอเข้ามาก็อย่าลืมแขวนบัตรไว้ตลอดนะครับ ใครไม่แขวนจะโดนนักเรียนมองแรงมาก


ถ้าจะเข้ามาในห้องเรียนก็ติดต่อตามขั้นตอนให้เรียบร้อยครับ ปัจจุบันมีระเบียบออกใหม่ เหมือนว่าห้ามคนนอกขึ้นอาคารเรียนอะไรทำนองนี้ (ไปเช็คอีกทีด้วยนะ)

ชาวเซนต์คาเบรียลยินดีต้อนรับศิษย์เก่าทุกคนครับ

0
สมหวัง พูลสมบัติ 23 ก.พ. 66 เวลา 18:19 น. 4

เด็ก รร.ฝรั่ง ดังๆ ที่ออกไปเข้าเตรียม บางคนก็มีเหตุผลนอกเหนือจากวิชาการที่คิดว่าน่าจะดีกว่า เช่น 1.ต้องการสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ ที่ต่างจากเดิม 2.ค่าใช้จ่าย ภาษีสังคม รร.เตรียม น่าจะน้อยกว่า ที่เซนต์คาเบรียล แน่ๆ เพราะเด็กหลากหลาย รวยสุดก็เยอะ ที่จน อยู่วัดก็ยังมี 3.โดนเพื่อนบุลลี่ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เด็ก ที่ อยู่ที่เดิม นานๆ แล้ว รร.ชายล้วน มีโอกาสโดนแกล้ง ละเมิดทางกายและวาจาได้ง่าย การออกไปเตรียม ถ้าได้ ก็แก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง เพราะที่เตรียม สนใจแต่เรียน ไม่มานั่งสนใจเรื่องนี้ และ ย้ายห้องตลอด 4. เคยโดนทำโทษ โดนด่า ตีแรงๆ ครูอาจจะคิดว่าสั่งสอน แต่เด็กที่เขารับไม่ได้ เขาก็ยอมลาออดไปสอบที่อื่นๆ ไปตายเอาดาบหน้า

0