Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างปิดเทอมควรเรียนพิเศษหรือพักผ่อนดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะ อีกไม่กี่วัน ร.ร เราก็จะปิดเทอมแล้วซึ่งช่วงปิดเทอมนี้เราเลือกไม่ได้ค่ะว่าระหว่างปิดเทอมเราควรเรียนพิเศษหรือพักผ่อนสบายๆ ใจนึงเราก็อยากเรียนพิเศษค่ะเนื่อจากว่าเราเป็นคนที่เรียนไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ค่ะก็เลยอยากเรียนพิเศษเพื่อให้ตัวเองเก่งขึ้นแล้วเวลาเรียนจะได้รู้เนื้อหาที่เขาสอนก่อนแล้วปรับความเข้าใจค่ะ ส่วนอีกใจนึงก็อยากพักผ่อนสบายๆวันๆไม่ทำอะไรค่ะเพราะตลอดทั้งปีเราก็เรียนมาหนักมากแล้วบวกกับสอบอะไรหลายๆอย่างค่ะก็เลยอยากพักผ่อนให้สมองปลอดโปร่ง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Catchme 4 มี.ค. 65 เวลา 20:22 น. 1

ควรอ่านเนื้อหาของม.ต้น ให้จบไวที่สุด ถ้าอยากพักก็พักสองสามวันพอแล้ว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ปะแล่ม ปะแล่ม 12 มี.ค. 67 เวลา 10:07 น. 3

ไปใช้ชีวิตครับ ทำอะไรที่อยากทำ ไปเที่ยว ทำงานพิเศษ เรียนภาษา เอาตามที่ชอบครับ เพราะเราต้องใช้เวลาไปกับการเรียนไปอีกหลายปีนะครับ

0
JJ&J 14 มี.ค. 67 เวลา 16:53 น. 4

อันดับแรกต้องดูก่อนว่า จขกท. เรียนอยู่ระดับไหน

ประสบการณ์ส่วนตัวที่ผ่านมัธยมมาแล้ว ผ่านมหาลัยมาแล้ว และทำงานแล้ว อยากบอกน้องๆโดยเฉพาะเด็กมัธยมว่าช่วงเวลาปิดเทอมเป็นสิ่งมีค่ามากๆครับ 


ก่อนอื่นต้องดูเป้าหมายก่อนว่าโตขึ้นอยากทำงานอะไร หากอยากเป็นอาชีพที่แข็งขันสูงเข้ามหาลัยอันดับแรกๆ นี่คือช่วงเวลาที่ต้องตักตวงเรียนได้รีบเรียน ขยันกว่าคนอื่นได้รีบขยัน แล้วอนาคต(อาจ)จะสบาย

แต่ถ้าอยากเข้ามหาลัยธรรมดาทั่วไป คณะไม่ได้ฮอตฮิตมาก ก็แบ่งเวลาส่วนหนึ่งอาจวันละ 1-2 ชั่วโมงในการทบทวนหรือติวหนังสือ

แต่ข้อสำคัญอยากฝากบอกคือพักผ่อนให้เยอะๆ อย่าไปกดดันตัวเองมาก พี่เป็นคนหนึ่งที่สมัยมัธยมเรียนกวดวิชาปิดเทอมตั้งแต่ 9โมง-2ทุ่ม ทุกวัน มันเหนื่อยมากจริงๆ เหนื่อยกว่าเรียนมหาลัยด้วยซ้ำเสียอีก แต่เชื่ิอไหมทุกวันนี้ทำงานแทบไม่มีส่วนใดได้ใช้สิ่งที่เรียนมาในมัธยมเลย ส่วนใหญ่60-70%คือความรู้ในมหาลัย อีก30-40%คือประสบการณ์ชีวิต

0