Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวแนวข้อสอบเตรียมอุดม TU85

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะน้องๆทุกคน วันนี้พี่พึ่งจะสอบเสร็จแบบสดๆร้อนๆเลย5555 วันนี้พี่ก็เลยจะมารีวิวแนวข้อสอบที่พี่พึ่งจะไปเจอในวันนี้มานะคะ
*ต้องบอกก่อนเลยว่าพี่ไปแบบชิวๆเลย พึ่งมาติวอย่างจริงจังก้ประมาณสองเดือนค่ะ พี่ไม่ได้เรียนพิเศษเลยเน้นดูยูทูปติวตัวเอง พี่ดูของช่อง webythebrain ค่ะ จะเป็นพวกสามวิชาหลัก เอาจริงๆก็มีตรงอยู่นะ แต่พี่จำได้แค่สูตร...สภาพพ!! ส่วนสังคมพี่ดู ครูป๊อป At home ค่ะ แล้วก้อังกฤษดูของครูพลอย Berante จะเน้นพวกติวเข้าเตรียมค่ะ
โม้ซะเยอะมาค่ะ มาดูแนวข้อสอบกัน...

•วิชาภาคเช้าเราจะเริ่มสอบ 9.00-11.00 น. ใช้เวลาสองชั่วโมงถ้วน เค้าจะแจกมาเป็นชีทคล้ายๆทีเด็ดเลยค่ะ แงะแม็กเอา สกิลต้องมีนะทุกคน เปิดมาพี่พลิกไปทำไทยก่อนเลยค่ะ แล้วตามด้วยสังคม ส่วนคณิตวิชาสุดท้ายเลยค่ะ5555 ยากจริง


ภาษาไทยจะเป็นพวกถามแนวไล่เสียงวรรณยุกต์นะคะต้องแม่น พี่นี่ไปนั่งนับนิ้วเลย555 แล้วก้มีให้ปย.มามันจะเป็นแนวอธิบายลักษณะของคำๆนั้น พี่เดาว่าน่าจะคำซ้อนนะคะแล้วถามว่าคำใดเป็นคำที่มาจากปย.ที่เค้าให้เราก้หาคำซ้อนในช้อยส์ค่ะ ความหมายของคำศัพท์ ปีนี้ไม่มีสำนวนนะคะ ส่วนใหญ่ก้ง่ายค่ะสำหรับพี่นะ บางข้อก้ให้เป็นประโยคเรียงติดๆกันแล้วให้บอกว่าเป็นพวกกลอนอะไรคือเราต้องไปแบ่งคำเองว่าคือกลอนอะไรค่ะ

สังคมก็พวกคำสอนต่างๆค่ะ มีออกพวกวันสำคัญด้วยแล้วให้เราดูว่าอันไหนไม่สัมพันธ์กัน มีถามว่าประเทศอะไรเป็น..ของปีที่แล้ว ซึ่งปีนี้เป็นไทย ถ้าพี่จำไม่ผิดน่าจะเกี่ยวกับ Unesco ค่ะ

คณิตนี่อย่าหาออกค่ะ บอกเลย มีพวกอัตราเร็ว ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความแปรปรวน ปีนี้พวกอนุกรมนี่ไม่มีออกเลยค่ะ เรขาคณิตพี่ว่าเยอะอยู่ ตรีโกณก็แทบไม่ออกเลยค่ะ เน้นประยุกต์TT

เค้าจะให้พัก11.00-11.30 น. ค่ะ มาที่ภาคบ่ายต้องบอกเลยว่า สภาพพ!! พี่เปิดมานี่ทำอังกฤษก่อนเลยค่ะออกพวก error มีบทความมาให้อ่านแล้วตอบ แกรมม่าค่ะ ประมาณนี้

วิทย์นี่ฟิสิกส์-ชีวะ ออกเยอะมาก ส่วนใหญ่ฟิสิกส์จะออกแรงค่ะ ความร้อน ความชื้นสัมพัทธิ์ ประมาณนี้ค่ะ ยากจริง แน่นอนว่าพี่มั่ว555 ส่วนชีวะนี่คือเซ้นส์ค่ะ ใช่! เซ้นส์!! รู้คือรู้ไม่รู้คือเซ้นส์ค่ะ ส่วนเคมีจะออกดุลสมการ พวกสารต่างๆ ไม่ถึง 5 ข้อค่ะ มีเรื่องเรียงก้อนเมฆด้วยนะคะ พี่ไม่ได้อ่านเลย เรียนล่าสุดน่าจะป.4....

ก็จบไปแล้วกลับรีวิวของพี่ ที่พี่จำได้บ้างไม่ได้บ้าง สติพี่หลุดไปตั้งแต่ออกจากห้องสอบค่ะ5555 พี่ก็ขอให้น้องๆ TU86 ทุกคนสู้ๆนะคะ ถ้าดวงเราได้ ความพยายามเราถึง มันก็ได้ค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ ไปแบบชิวๆสมองเราทำงานได้ดีกว่าค่ะ ถึงเก่งแค่ไหนแต่ถ้าเตรียมตัวไม่พร้อมก็จบนะคะ พี่ขอเป็นกลจ.ให้น้องๆที่มาอ่านรีวิวของพี่ทุกคนทำข้อสอบได้ เดาก็ถูกนะคะ^^ ชู่ชู่ค่าา

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

tobeme 5 มี.ค. 65 เวลา 20:55 น. 1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ เราตั้งใจมาหากระทู้ประสบการณ์สอบวันนี้เลย สดๆร้อนๆเลยจริงๆ หวังว่าความพยายามของพี่จะสัมฤทธิ์ผลแล้วได้เป็น TU85 นะคะ ส่วนเราจะเป็น TU86 ให้ได้เลย!

1
Evanlinmybabe 6 มี.ค. 65 เวลา 09:36 น. 1-1

ยินดีค่าา...พี่ก้ขอเป็นกลจ.ให้น้องสอบติดดั่งใจหวังนะคะ

0