Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาที่เรียนการเขียนโปรแกรม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากเริ่มต้นเขียนภาษา C, HTML, Java ค่ะตอนแรกจะลองเรียนด้วยตัวเอง แต่คนใกล้ตัวแนะนำให้หาที่เรียนดีกว่าเพราะจะไปเองไม่เป็น เลยอยากสอบถามที่เรียนที่ให้เข้าไปเรียนได้ค่ะ เพราะไม่ถนัดเรียนออนไลน์ที่บ้านสติไม่อยู่กับตัวอย่างมากT^T

อยู่บางปะอิน,อยุธยา 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 6 มี.ค. 65 เวลา 18:07 น. 1

คนใกล้ตัวนี่ใครเหรอครับ ผมว่าผมก็เห็นมาหลายคนนะที่ไม่ได้เรียนมาทางคอมเลย แต่มาศึกษาด้วยตัวเองจนโปรไม่ต่างจากคนที่เรียนมาโดยตรงน่ะ อีกอย่าง...การเรียนในห้องมันไม่ได้ช่วยอะไรมากหรอกนะครับ สิ่งสำคัญสำหรับการเขียนโปรแกรมมี2อย่าง

1. Syntax แปลตรงตัวก็คือไวยากรณ์ ก็คือรูปแบบคำสั่งและตัวประมวลผลต่างๆที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม ต่างภาษาSyntaxก็จะต่างกัน

2. Logic คือรูปแบบการคิดอย่างเป็นลำดับ ใช้เพื่อประยุกต์Syntaxต่างๆเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาตามต้องการ


ซึ่ง...Syntaxเป็นสิ่งที่สามารถเรียนในห้องได้ หรือจะค้นหาจากเน็ตเองก็ได้ แต่Logicไม่มีใครสอนได้หรอกครับ มันคือรูปแบบการลำดับความคิดของแต่ละคน ซึ่งปกติก็จะเกิดจากการฝึกฝนและการใช้งานจริง ยกตัวอย่างเช่น...ถ้าให้คน2คนเขียนโปรแกรมเดียวกันด้วยภาษาเดียวกัน ไปดูโค้ดโปรแกรมซึ่งเป็นการแสดงLogicออกมาเป็นรูปธรรมทีหลังได้เลยครับ ยังไงก็ต่างกัน ต่อให้จะออกมาคล้ายกันมากยังไงก็ต้องมีจุดแตกต่าง

3
mushroompie 7 มี.ค. 65 เวลา 09:25 น. 1-1

เข้าใจแล้วค่ะจะลองเรียนด้วยตัวเองดูค่ะแล้วก็ตอนนี้ลงคอร์สเรียนออนไลน์พื้นฐานภาษาC,HTMLด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

0
Shalnark T Diabolus 7 มี.ค. 65 เวลา 12:17 น. 1-2

ลองดูครับ แต่จำไว้ว่าการเขียนโปรแกรมก็เหมือนการต่อตัวต่อ มันไม่ตายตัวว่าต้องประกอบยังไงถึงจะออกมาเป็นปราสาท แต่อยู่ที่ตัวเราว่าต้องการปราสาทแบบไหน จากนั้นถึงค่อยคิดต่อว่าจะประกอบมันขึ้นมายังไง ฉะนั้นเวลาที่เรียนจำหน้าตาของชิ้นส่วน(Syntax)ให้ดี ว่ามันมีหน้าตายังไง ใช้งานยังไง แต่อย่าไปจำวิธีที่ผู้สอนประกอบมันเป็นโปรแกรม ไม่งัั้นเวลาที่เจอโจทย์ที่ไม่เคยเห็นไม่เคยเรียน มันจะตัน

0
mushroompie 7 มี.ค. 65 เวลา 14:02 น. 1-3

ขอบคุณมากเลยค่ะพอเข้าใจขึ้นมาเยอะเลยย

0