Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบติดสตรีวิทยา65+การเตรียมตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทักทายซักนิด    หวัดดีน้องๆทุกคนนะคั้บ!เราเพิ่งสอบติดห้อง gifted สตรีวิทยามาหมาดๆนี่เอง เลยอยากจะเขียนเเนะนำให้กับน้องๆทุกๆคนค้าบเพราะตอนเลาจะสอบเข้าก็ได้กระทู้พี่ๆนี่เเหละเป็นตัวช่วย งั้นไปลุยกันเลยยยย




ช่วงป.4     ขอเกริ่นก่อนว่าเราชัดเจนตั้งเเต่อยู่ป.4เทอม2ว่าจะมาอยู่สตรีวิทยาให้ได้ ช่วงประถมต้นก็เรียนๆเล่นๆเน้นกิจกรรม   ไม่เคยอ่านหนังสือนอกจากก่อนสอบปลายภาค 55555555555





ช่วงป.5เทอม1   พอขึ้นป.5เราก็เริ่มเรียนพิเศษเสาร์-อาทิตย์(ตอนนั้นเรียนเเค่คอร์สเดียวของนัทจรีย์)ตอนนั้นก็ไม่ได้ตั้งใจอะไรมากมาย(ไม่เคยอ่านทบทวนเลยหรือไม่ก็อ่าน 2 วันเเล้วเลิกอ่าน  อิๆ (เราอาศัยเข้าใจ ในห้องไปเลยช่วยได้มากนะ...เเต่ถ้าทบทวนด้วยมันจะช่วยให้เราเข้าใจมากขึ้น)













ช่วงป.5เทอม2    โชคดีที่เรียนออนไลน์มีพ่อเเม่ขนาบข้าง ตอนนั้นยังชิล สบายย วันๆวาดรูปเล่นมือถือ 5555555









PRE-TEST 64     จุดพีคคคคคคคค คือตอนพรีเทส เเกกกกก ฉันจะร้องไห้ 555555 คือเปิดข้อสอบปุ๊บ(สอบออนไลน์นะจ๊ะ)คืออึ้ง ข้อเเรกจำได้ว่าให้ลองเเทนตัวเลข เราก็ข้าม ข้าม ข้ามเกือบ 10 ข้ออะ จากนั้นก็ค่อยๆทำได้ไม่เกิน 10 ข้อก็หมดเวลา ตอนนั้นกระจิดกระใจไม่อยู่กับที่ละ พอมาคาบ 2 เป็นวิทย์อันนี้ใจชื้นขึ้นมาก ถึงจะยากเเต่ก็ทำได้เยอะอยู่ จากนั้นมาอิ้ง อันนี้คือชิลสบายใจง่ายที่สุด...คืนนั้นนอนไม่หลับทั้งคืนขอบอก 5555 วันประกาศผลพรีเทสปุ๊บ จำได้ว่าอยู่ช่วงลำดับ 100-200 เราคืออึ้ง ตอนเเรกคิดว่าคงได้ 2 หลักเเหละ ว่าซ่านนนนน เราหน้าเสีย จนได้คุยกับเพื่อนก็รู้ว่าเออ มันก็ไม่ได้ดีกว่าเรานี่หว่า 55555 เลยรู้ว่าลำดับของเรานี่ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่(น้องที่ได้ลำดับเเย่กว่านี้ไม่ต้องใจเสีย เพื่อนเราได้ลำดับ 700-800 ติดกันเยอะเเยะ  สู้ๆ)















ป.6    หลังจากนั้นก็รู้ตัวเองว่าจิงๆยังไม่ได้เก่ง 5555555555 เราเริ่มขยันขึ้น วางเเผนการอ่านหนังสือ  ย้อนทำข้อสอบพรีเทสสตรีวิทยา  ข้อสอบเเข่งขันต่างๆ เรียนเยอะขึ้น ตั้งใจมากขึ้น วันนึงคือเรียนออนไลน์เยอะมากกกก ตั้งเเต่เช้ายันเย็น อ่านทบทวนด้วย ฝึกทำโจทย์ด้วย มีคอร์สที่อยากเเนะนำ   คือคอร์สของออนดีมานด์  เป็นคอร์สตะลุยโจทย์เข้าสาธิตปทุมวัน โจทย์ยากมากกกก เเต่ก็สนุกมากด้วย เเต่เราเน้นนัทจรีย์เป็นหลัก  เราลง pure ต่างๆนาๆ  ไหว้พระสวดมนตร์ ติดๆๆๆ 55555






PRE-TEST 65    ปีนี้คือรู้สึกว่าง่ายขึ้นจิงๆ(เเต่ก็ยากเเหละ)เพราะเตรียมตัวเยอะขึ้น ข้อสำคัญอย่ารน!!!!
ผลพรีปี 65 ออกมาปุ๊บบบ เป็นครั้งเเรกที่รู้สึกว่าที่ลงทุนมันคุ้มจิงๆว่ะ เราได้ลำดับไม่เกิน 50   ซึ่งเราพอใจนะ เเต่ยังไม่หยุดพยายาม  อ่านๆๆๆๆๆๆ เวลาว่างๆเอาชอร์ตโน้ตมาอ่าน เเต่น้องๆต้องมีเวลาพักด้วยนะ เรานี่พักออกกำลังกายบ้าง วาดรูปบ้าง เล่นมือถือบ้างเเค่ลดเวลาลงเท่านั้นเองจ้า













เดือนสุดท้ายย     เดือนสุดท้ายเราตีตารางการอ่านไว้คร่าวๆ วันนี้จะอ่านอะไร จะทำโจทย์อะไร ทำใจนิ่งๆไว้ พุทโธ













วันสอบ   เราไปถึงประมาณ 7 โมงครึ่งเพราะเริ่มสอบประมาณ 9 โมง ตอนเเรกตื่นเต้นมากกกก เเต่คุณครูใจดีเฟรนลี่ชวนคุยทำให้หายเครียดเลย   ข้อสอบปีนี้ง่ายกว่าพรีนิดนึง คล้ายพรีปีก่อนๆมากกกก   ออกมามั่นใจสุดๆ








ประกาศผล   ผลสอบออกมาช่วงเย็นๆ ตอนนั้นไลน์ปั่นป่วนไปหมดเลย ใจเต้นตึกตักๆๆ พอเปิดเข้าเว็บปุ๊ป น้ำตาจะไหล55555 ติดดดดดดดดดดดดดดดดด มุเเงงงงงง TT





ปล.ก็ประมาณนี้นะ ติชมได้เลย เราเขียนไม่ค่อยเก่ง   เว้นวรรคก็อาจจะงงๆ   ใครจะรีวิวลงด้านล่างได้เลยน้า ยินดีมาก

ปล.ปล.ขอให้น้องๆทุกคนติดน้าสู้ๆค่ะ
































 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

สาวน้อยกุ๊กกิ๊กคริกครัก 19 เม.ย. 65 เวลา 10:17 น. 2-1

ยินดีจร้าา ขอบอกก่อนนะคะ เราอ่านจากหนังสือที่กวดวิชาสอนมากกว่า อันนี้เราไม่เเน่ใจว่าน้องอยากจะอ่านหนังสือเนื้อหาหรือว่าข้อสอบคะ? ถ้าอยากได้เนื้อหานี่ ขอโทดดดดดด เราจะเรียนกับคุณครูกวดวิชาเเล้วค่อยมาทำง่ะ เเต่ถ้าจะขอเป็นเเบบฝึกหัดก็ตามนี้น้าา

วิทย์:หนังสือเฉลยข้อสอบเเข่งขันวิทย์ ปกเป็นรูปเด็กผู้หญิงอะค่ะ

หนังสือเตรียมสอบเข้มวิทย์สสวท.ป.6เเละสอบเข้าม.1ห้องพิเศษปกเหลืองน้ำเงิน...ละก็ข้อสอบปีก่อนๆตามที่บอกด้านบนจ้า

คณิต:หนังสือเฉลยข้อสอบเเข่งขันคณิต...ละก้ข้อสอบปีก่อนๆสสวทไรงี้

ปล.ข้อสอบพรีเทสสตรีวิทยาหาเฉลยไม่ค่อยได้ง่ะ จะมีของ 3-4 ปีหลัง

ปล.ปล.ขอบคุณน้องที่เข้ามาเม้นนะ ดีจายยย^^ ขอให้ติดน้าาาา

0