Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ชอบกิจกรรมคุยไม่เก่งแต่อยากเรียนสายศิลป์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะพอดีอยากปรึกษาเรื่องการต่อสายต่างๆตอนนี้อยู่ม.3 (ขอเรียกแทนตัวเองว่าหนูนะคะ) พอดีหนูเป็นคนเรียนคณิตกับวิทย์ก็พอได้ก็กว่าจะเข้าใจก็ใช้เวลานานบางทีจำไปสักพักก็ลืม คณิตนี่แทบจะไม่ได้เลย หนูเป็นคนชอบภาษาจีนคิดไว้อยากจะเข้าสายศิลป์ภาษาจีน แต่เรื่องกิจกรรมการเข้าหาสังคมเป็น0เลยค่ะคุยกับใครไม่เก่งเลยไม่ค่อยจะคุยกับใครกว่าจะคิดคำพูดได้นานมากก กิจกรรมก็ไม่ชอบทำ ทำยังไงดีคะไปต่อไม่ถูกเลยค่ะจะเข้าสายวิท-คณิตก็กลัวเรียนไม่ไหวแน่ๆ จะเข้าศิลป์ภาษา ก็เข้าสังคมไม่เป็นกิจกรรมไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ทำไมอะงง 23 พ.ค. 65 เวลา 19:38 น. 1

ทำไมเรียนศิลป์ภาษา ต้องเกงกิจกรรมเ้าสังคมหรือคะ เรางง ปกติคนเราเลือกเรียตามที่ถนัด ตามที่ไหว ตามเพื่อน แต่ไม่เคยเห็นใครบอกว่า จะเรียนสายศิลป์ต้องเข้าสังคมเก่งเลยค่ะ เราก็เป็นคนขี้อาย เราเรียนสายศิลป์ได้นะ

0
เมโลดี้ที่รักสายลม 23 พ.ค. 65 เวลา 19:39 น. 2

จะเรียนสายไหน ก็ไม่เกี่ยวกับการเข้าสังคมมั้งคะ เด็กสายวิทย์ก็ต้องมีสังคมเหมือนกันนั่นแหละ อยากเรียนภาษาจีนก็เรียน ส่วนเรื่องการเข้าสังคมก็ต้องปรับตัวเอา

1
Canyonlox 31 พ.ค. 65 เวลา 21:45 น. 4

การเข้าสังคมและการทำกิจกรรมไม่ว่าจะสายไหนก็จะมีคนที่ไม่ค่อยเข้าสังคมหรือไม่ชอบทำกิจกรรมอยู่ด้วยค่ะ ตรงนี้ไม่เป็นปัญหาเลยค่ะ เลือกจากวิชาที่เราชอบและคิดว่าเราอยากเรียนจะดีกว่าค่ะ สายศิลป์ภาษาบางคนไม่ชอบคุยกับคนอื่นหรือทำกิจกรรม อาจเข้าไปเรียนคณะอักษรจบมาแล้วก็ทำงานสายภาษาที่ไม่ค่อยยุ่งกับคน อาจเป็นงานแปลหรืองานที่ทำกับทีมเล็กๆ ก็มีค่ะเป็นต้น ลองศึกษาเส้นทางดูนะคะ

0