Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าทันตะ-จุฬา ค่ะ ควรเตรียมตัวยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่ะ ตอนนี้หนูอยู่ ม1 เป็นเด็กที่อยากเข้าทันตะ-จุฬา หนูอยากเตรียมตัว/เรียนพิเศษตั้งแต่เนิ่นๆจะได้เตรียมตัวทัน หนูลองอ่านมาหลายกระทู้แล้วรู้สึกกดดันมากๆ กดดันว่าคนแบบหนูจะทำได้หรอ ถึงแม้จะเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือแต่ก็กดดันมากๆนี่ขนาดยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องสอบเข้ามหาลัยหนูยังเครียดขนาดนี้ ไม่อยากคิดเวลาอีกประมาณ4ปีกว่าเลยค่ะ คงเครียดมากๆแน่ๆ นี่คือเหตุผลที่หนูอยากเตรียมตัวทำโจทย์ทำข้อสอบตั้งแต่เนิ่นๆเราจะได้มีสิทธิ์ที่เยอะกว่าไปเตรียมตัวทีหลัง (อยากเรียนอาชีพที่เกี่ยวกับหมอเพราะที่บ้านเป็นหมอ-ทันตะกันค่ะ) หนูเรียนสายวิทย์-คณิตแพทย์นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เบคฮัม 27 พ.ย. 65 เวลา 13:02 น. 1

ต้องไปเรียนสายสามัญนะ ถ้าเข้าสายอาชีพก็หลงทางเลย อ่านเนื้อหาที่จะใช้สอบเข้ามหาวิทยาลัยทั้งหมดให้จบตอน ม.4 เวลาที่เหลือก็ทำข้อสอบเก่าและทบทวน ทำแบบนี้ได้ก็เลือกได้ทุกที่ติดสบายๆง่ายๆเลย

1
DD2 2 ธ.ค. 65 เวลา 01:36 น. 2

ถือว่ารู้ตัวไวมากๆว่าอยากเป็นอะไร คำตอบนี้จะเน้นเรื่องที่ใช้การสอบคัดเลือก ทั้งนี้พอถึงเวลานั้นปีที่น้องต้องสอบจริงหลายๆอย่างอาจมีเปลี่ยนแปลง เตรียมตัวแรกๆเกรดเฉลี่ยอย่างน้อยก็ทำให้ไม่ต่ำกว่า3.50 , การยื่นPortfolio ก็มีหลักๆพวกสอบภาษาอังกฤษ IELTS + + หรือพวก BMAT, SAT , เตรียมดูมหาวิทยาลัยที่สนใจทั้งเรื่องโควตาต่างๆ ,สอบ กสพท หลักๆก็ A-Level 7วิชาสามัญ ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, คณิต, อังกฤษ, ไทย และ สังคม กับ TPAT1 ความถนัดแพทย์

ส่วนเรื่องเรียนพิเศษเพิ่มก็ลองเช็คเวลาและงบดูว่าวิชาไหนที่จะเรียนแต่เดี๋ยวนี้สบายขึ้นเยอะเรียนออนไลน์จากสถาบันดังๆได้เลย แต่ไม่อยากให้ทิ้งสักวิชาทุกวิชาสำคัญหมด ถ้าเอาปสกที่พี่เรียนวิชาฟิสิกส์ TPAT1 คณิต หลักๆจะเรียนของ Applied physics

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

rsututors 7 ม.ค. 66 เวลา 09:44 น. 4

หมอฟัน นอกจากเรียนเก่งแล้ว ต้องมั่นใจว่าตัวเอง ชอบทำงานประเภท งานฝีมือ ศิลปะ ละเอียดอ่อน สามารถจดจ่อ กับการทำอะไรได้เป็นเวลานาน เรียนเบื่ออออ เอาอันมาลองเล่นดูนะ

https://www.youtube.com/watch?v=CNX7QbJNYD4

https://www.youtube.com/watch?v=cFJ36n8Rbd0&t=23s

0
เก่งจริง 16 พ.ย. 66 เวลา 20:17 น. 5

ถ้าอยากเป็ฯ หมอฟัน

อย่าปิดกันตัวเอง

เรียน ที่ไหนก็ได้

อย่างแรก เลย ทดสอบความสามารถของตัวเอง ว่า ขนาดไหน

1. สอบ สอวน วิชาไหนก็ได้ ที่คิดว่า ตัวเอง เก่งที่สุด

2. ตอน ม.3 สอบ ข้อสอบ Mwit ให้ผ่านก่อน

3. ม.ปลาย สอบ สอวน อีกครั้ง

0