Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกรดเฉลี่ยม.ต้นไม่ถึง3.5เข้าโรงเรียนดีๆแถวกรุงเทพได้มั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะก็ตามหัวข้อเลย เราเป็นเด็กม.3 เรียนไม่ได้ถือว่าเก่งหรือแย่ ตอนม.ปลายต้องการไปเรียนต่อแถวกรุงเทพที่เป็นโรงเรียนดีๆ อยากเข้าสายวิทย์-คณิต แต่เห็นบางโรงเรียนต้องการเกรดเฉลี่ยของวิชา วิทย์ คณิต อังกฤษ คือ3ขึ้นไป เราสู้ไม่ไหวจริงๆค่ะ เลยมาสอบถามว่ามีโรงเรียนไหนที่รับสมัครสายวิทย์-คณิตที่เกรดเฉลี่ยไม่เกิน3.5บ้างคะ หรืออาจจะแนะนำโรงเรียนเอกชนที่สังคมดีค่าเทอมไม่สูงเกินก็ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Hoshisora 18 ต.ค. 66 เวลา 01:18 น. 3

ตอนม.ปลายต้องการไปเรียนต่อแถวกรุงเทพที่เป็นโรงเรียนดีๆ - อันนี้หมายความว่าไงคับ คือคุณเป็นคนต่างจังหวัดหรือเปล่า ถ้าเป็น ผมว่าไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปเรียนถึงกรุงเทพคับ ถ้างบน้อย ที่บ้านไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง เรียนโรงเรียนประจำจังหวัดเอาคับ คุณภาพพอๆ กัน ยิ่งถ้าคุณอยู่จังหวัดใหญ่ๆ พวกชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น อะไรพวกนี้ยิ่งสบาย ครูเก่งๆ โรงเรียนดีๆ ไม่ได้มีแค่ที่ กทม คับ


เพราะงั้นถ้าถามตัวเลือก ผมมีให้ตามนี้คับ


1. โรงเรียนประจำจังหวัด ถ้าเป็นขนาดใหญ่พิเศษจะดีมาก และถ้าเป็นจังหวัดใหญ่ๆ ก็จะดีไปอีก

2. โรงเรียนในเครือสังฆมณฑ หรือก็คือพวกตระกูลโรงเรียนคริสต์ทั้งหลาย มีเยอะอยู่คับและกระจายอยู่ทั่วประเทศ ลองหาดูใกล้บ้านดูได้เลยคับ ข้อดีของโรงเรียนพวกนี้คือคุณภาพค่อนข้างดี ค่าเทมอมีตั้งแต่พอได้จนถึงแพงลิ่ว และมีเครือข่ายที่ใหญ่มากๆ ทำให้ค่อนข้างจะมีตัวเลือกในการศึกษาต่อเข้ามาหาง่ายเหมือนกันคับ

2
readership 18 ต.ค. 66 เวลา 13:38 น. 3-1

ส่วนตัวเรียนโรงเรียนเอกชนในเครือสังฆมณฑลอยู่แล้วค่ะ แต่มีถึงแค่ม.3โรงเรียนแถวๆบ้านก็รู้สึกว่าไม่ตอบโจทย์เราเพราะไม่ค่อยมีพวกทุน ถ้าไปเรียนในเมืองก็นั่งรถหลายชั่วโมง เราเลยต้องการไปเรียนในกรุงเทพเพราะมีญาติอยู่ที่นั่นแล้วก็รู้สึกว่าพวกทุนอะไรจะมีมากกว่าด้วยค่ะ

0
Hoshisora 19 ต.ค. 66 เวลา 16:38 น. 3-2

ถ้ามีที่อยู่ มีคนรู้จัก และไม่เดือดร้อนเรื่องเงินก็โอเคคับ ส่วนโรงเรียนก็ตามข้างบน แค่เปลี่ยนเป็นใน กทม ก็ได้คับ เน้นโรงเรียนใหญ่ๆ เชื่อเสียงดีๆ เพราะมันมีโอกาสที่ตอน ม.6 จะมีแนะแนวเข้าหาเยอะกว่าคับ


ที่ไม่แนะนำกรงเทพแต่แรกเพราะค่าครองชีพกรุงเทพนี้มันคนละเรื่องกับต่างจังหวัดเลยคับ และถ้าเข้าโรงเรียนดีๆ หน่อย การแข่งขันในโรงเรียน แม้แต่ในห้องเองก็จะสูงไปด้วย เกรด 3.00 ของเด็ก กทม. ไม่เท่ากับ 3.00 ของต่างจังหวัดคับอันนี้บอกได้เลย แต่อย่างว่าถ้ามีโอกาสและไม่ได้เดือดร้อนอะไรก็ลองหาดูได้คับ เป็นประสบการณ์ชีวิตอีกช่วงไป

0
มัณทนา 19 ต.ค. 66 เวลา 14:45 น. 4

เด็กต่างจังหวัดหลายคนเรียนจบม.3

ไปเรียนต่อมัธยมปลายที่โรงเรียนรัฐบาลกับโรงเรียนเอกชนในกทม.เยอะแยะค่ะ

บางคนต้องย้ายบ้านตามพ่อแม่และเข้ามาเรียนแบบกลางคันก็มี

บางคนย้ายมาอยู่กทม.และเข้ามาเรียนกลางคันตอนอนุบาลกับตอนประถม

0
Kornkorja 22 ต.ค. 66 เวลา 12:04 น. 6

โรงเรียนดีๆที่ว่าคือ ดีระดับไหน


ถ้าระดับแนวหน้าของประเทศ เด็กเก่งกลางๆเข้าไม่ค่อยได้หรอก

0