Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เห็นข่าวเด็ก ม.2 แทงเพื่อนในโรงเรียน รู้สึกใจหายมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เห็นข่าวเด็ก ม.2 แทงเพื่อนในโรงเรียน รู้สึกใจหายมาก เพราะเป็นวัยใกล้เคียงกับน้องจีเนียส-ลูกชายเรา…อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กคนหนึ่งตัดสินใจลงมือกระทำลักษณะนี้
หันกลับมามองตัวเอง…รู้สึกว่าน้องจีเนียสเป็นเด็กคนหนึ่งที่โชคดีมากๆ มีโอกาสได้เข้ามาอยู่ในสถานศึกษาแห่งนี้ Ariya Vichit Pundit School โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์
ที่นี่มีแนวทางการสอนในรูปแบบของตัวเอง มีมุมมอง แนวคิด และคำสอนต่างๆ ที่ถูกจริตกับเราสองแม่ลูกอย่างมาก…น้องจีเนียสเลือกด้วยตัวเองว่าอยากจะเข้ามาเรียนที่นี่
5 ปีในรั้วโรงเรียนแห่งนี้ แม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของลูกในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในแง่ของความคิด ความรับผิดชอบ ความมีน้ำใจ ความเมตตา การรู้ผิดรู้ชอบ ความกตัญญูกตเวที การให้เกียรติผู้อื่น ฯลฯ

แม่ยังจำภาพตอนไปรับลูกกลับจากโรงเรียนก่อนกำหนดได้ เห็นพี่ๆ น้องๆ ตะโกนเรียกชื่อพี่จีเนียส พี่จีเนียส ดังแซ่ซ้องไปหมด ในขณะที่บางคนวิ่งเข้ามากอดพี่จีเนียสด้วยความรักที่มีต่อกัน…เด็กๆ ทุกคนยกมือไหว้ “สวัสดีครับ/สวัสดีค่ะคุณแม่พี่จีเนียส” โดยที่ไม่ต้องมีใครมาคอยสั่งให้ทำ…อบอุ่นหัวใจที่สุด️
ล่าสุดแม่เพิ่งขอนุญาตทางโรงเรียน พาลูกออกมาทำกิจกรรมของบริษัทฯ…แม่เห็นลูกเขียนเป้าหมายของตัวเอง 1 ปี 3 ปี 5 ปี และ 10 ปี แอบอึ้งเล็กๆ ว่า…เด็กน้อยของแม่คิดได้ขนาดนี้แล้วเหรอ?
นอกจากนั้น…ช่วงทานอาหารเช้าในโรงแรมมีอาหารให้เลือกมากมายจนทานกันแทบไม่ไหว แต่ลูกเลือกทานเพียงขนมปังโฮลวีต 1 แผ่น ผักสด+ไข่ต้ม+สลัดน้ำใส 1 จาน และน้ำเต้าหู้ 1 แก้ว…โดยไม่แตะอาหารอื่นๆ อีกเลย…แม่เริ่มลึกซึ้งกับคำสอนของโรงเรียนที่ว่า…เด็กๆ ที่นี่เค้าจะสอนตัวเองได้ รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร…ไม่ต้องมีใครคอยควบคุมเค้า…คงเป็นเช่นนี้เอง
เคยได้ยินพ่อแม่บางท่านพูดขู่ลูกว่า #ถ้าดื้อมากจะส่งไปอยู่โรงเรียนประจำ ทำให้เด็กๆ มีมุมมองกับโรงเรียนประจำไม่ค่อยดีนัก แต่สำหรับที่นี่ไม่ใช่เลย…ที่นี่คือความสุขของเด็กๆ ของเรา
ยังจำคำพูดของท่านเจ้าของโรงเรียนได้อย่างชัดเจน…ที่นี่เราเน้นสอนเด็กให้เป็นคนดี เพราะความดีสอนกันยาก…ถ้าเค้าเป็นคนดี เดี๋ยวเค้าจะเก่งได้เอง
ยาวไปนิด แต่อยากเขียนไว้ให้ลูกกลับมาอ่าน️️️
แม่ภูมิใจในตัวหนูมากนะครับน้องจีเนียส…หายเหนื่อยเลยครับ
Cr. ภาพจากเพจโรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น