Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์ถูกสร้างขึ้นจากการมองเห็นสภาพปัญหาของระบบการศึกษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

www.avpschool.org
ขอนำเสนอ…..
โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์
โรงเรียนประจำ
ณ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
โรงเรียนในฝันที่มีจริง
ที่สุดของการศึกษา…..
ความเป็นมา
โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์ถูกสร้างขึ้นจากการมองเห็นสภาพปัญหาของระบบการศึกษา ที่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาเด็กเยาวชน ให้เป็นคนดีมีคุณค่าและมีความสุขในตัวเองได้
โดยต้นเหตุของปัญหาเกิดจากสภาพสังคมในยุคปัจจุบันที่ถูกขับเคลื่อนด้วยความเจริญทางวัตถุ และการให้ค่าความสำเร็จของคนที่สถานะทางเศรษฐกิจการเงินการงาน ทำให้นโยบายของระบบการศึกษากำหนดให้เด็กและเยาวชนที่ศึกษาเรียนรู้ในระบบขั้นพื้นฐานในโรงเรียนเป็นไปเพื่อตอบสนองความต้องการและกลไกของเศรษฐกิจและสังคม ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองในแต่ละครอบครัวต้องต่อสู้ดิ้นรนเร่งรัดขับเคี่ยวกับการทำมาหาเลี้ยงชีพและการเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน ที่เป็นเหตุให้ภาระกิจหน้าที่ในการอบรมบ่มเพาะเด็กนักเรียนนอกเหนือจากการให้วิชาความรู้ คือ ความคิด จิตใจ นิสัย พฤติกรรม ต้องถูกแบ่งกระจายถ่ายโอนไปยังโรงเรียน ที่เด็กนักเรียนใช้เวลาเรียนรู้ซึมซับหล่อหลอมอยู่ในสังคมโรงเรียนมากกว่าอยู่ที่บ้าน
ฉะนั้น ระบบการศึกษาจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความเข้มแข็งทั้งในด้านคุณภาพและในด้านปริมาณ โดยระบบการศึกษาจำเป็นต้องกำหนดเป้าหมาย นโยบาย และการดำเนินการขับเคลื่อนการศึกษาในทิศทางที่เป็นไปเพื่อการบรรลุเป้าหมายในการให้คุณภาพการศึกษาที่ดีที่สุดให้กับเด็กนักเรียนแต่ละคนที่อยู่ในสังคมโรงเรียนอย่างถ่องแท้ทั่วถึง และในด้านปริมาณระบบการศึกษาจำเป็นต้องมีความพร้อมในการรองรับและขยายตัวเพื่อให้เหมาะสมสอดคล้องกับการพัฒนาเด็กนักเรียนตามความเป็นจริงในด้านสัดส่วนและปริมาณ แต่ปัญหาที่เป็นอยู่คือ โรงเรียนทั้งหลายประสบสภาวะปัญหาการมีจำนวนเด็กนักเรียนมากเกินกำลังของบุคลากรครู ทำให้โรงเรียนในระบบไม่สามารถดูแลควบคุมเด็กนักเรียนได้อย่างครอบคลุมทั่วถึง

โดยเมื่อเด็กนักเรียนอยู่ตามลำพังคนเดียว หรืออยู่ในกลุ่มเด็กนักเรียนด้วยกันเอง ที่ต่างคนก็ต่างยังไม่เติบโตทางความคิดจิตใจและวุฒิภาวะ ทำให้เมื่อเกิดปัญหาทั้งจากภายในตัวเองหรือจากปัญหาระหว่างเพื่อน เด็กก็จะไม่สามารถจัดการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองได้ด้วยดี เช่น ปัญหาในด้านการเรียนที่ตัวเองอาจไม่ได้ใส่ใจหรือไม่เข้าใจ หรือปัญหาระหว่างเพื่อน เช่น การยุ่งเกี่ยวคบหาเพื่อนที่ชักจูงนำพากันไปในทางที่ไม่ดีไม่ควร หรือการปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนที่นำไปสู่การขัดแย้งทะเลาะเบาะแว้ง ที่จบด้วยการเลือกใช้ความรุนแรงในการตอบโต้กัน ซึ่งปัญหาต่าง ๆ ที่ไม่ได้รับการชี้แนะแก้ไขเพื่อให้เกิดความเข้าใจทั้งในตัวเองและในตัวผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่ส่งผลในฉับพลันทันที หรือปัญหาที่จะส่งผลในระยะยาว ล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ความทรงจำที่อาจกลายเป็นปมปัญหาที่จะติดตัวเด็กไปในความคิด ความเข้าใจ พฤติกรรม นิสัย จิตใจ ตัวตน ที่จะส่งผลกระทบในภายภาคหน้าตลอดทั้งชีวิต
เป้าหมายของโรงเรียน
ด้วยเหตุที่มาของปัญหาของการศึกษาต่าง ๆ เหล่านี้ โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์จึงถูกดำริสร้างและจัดตั้งขึ้นอย่างแตกต่างและเป็นเอกเทศ เพื่อให้เป็นที่พึ่งของการศึกษาและเป็นแบบอย่างแนวทางของการศึกษาที่ควรเป็น ที่เป็นทางออกของการศึกษาของโลก และเป็นทางรอดของชีวิตมนุษย์
โดยโรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์ให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กนักเรียนแต่ละคน ทั้งภายนอกและภายใน ครบองค์รวมใน 5 ด้าน เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสเข้าถึงการบรรลุเป้าหมายสูงสุดของชีวิต ที่นับเป็นศักดิ์ศรีและคุณค่าของมนุษย์ที่แท้จริง ซึ่งคือ การพบเจอกับความสุข ความเจริญ และอิสรภาพแห่งตน ด้วยการเจาะเข้าไปถึงตัวตนลึก ๆ ของเด็กนักเรียนแต่ละคน เพื่อดึงสิ่งที่ดีในตัวของเด็กนักเรียนออกมาเพื่อพัฒนาและรักษา และดึงสิ่งที่ไม่ดีที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นต่อการพัฒนาออกมาชำระล้างขัดเกลาแก้ไขให้หมดสิ้นไปด้วยการนำตัวเองด้วยความภาคภูมิใจและสุขใจ เพื่อให้นักเรียนแต่ละคนได้ก้าวขึ้นสู่ความสุขความเจริญที่แท้จริงให้ได้มากที่สุดเท่าที่ตัวเองจะสามารถเป็นได้
นโยบายของโรงเรียน
โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์ให้ความสำคัญในการพัฒนาการเจริญเติบโตของเด็กนักเรียนครบองค์ใน 5 ด้าน ดังนี้
1. Good Head – หัวสมอง คือ การทำความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์ด้านเนื้อหาความรู้วิชาการ
2. Good Hands – มือไม้แขนขา คือ การแสดงออกด้านความสามารถเพื่อปฏิบัติในด้านการงานวิชาชีพ
3. Good Health – สรีระร่างกาย คือ การรักษาดูแลสุขภาพร่างกายไม่ให้มีอันตรายหรือเจ็บไข้ได้ป่วย
4. Good Heart – จิตใจ คือ การรักษาความคิดจิตใจให้ดำรงอยู่ในห้วงแห่งความดี ความจริง และความสุข
5. Good Human – ตัวตน คือ การพึ่งพาตนเองและเป็นที่พึ่งพาให้กับผู้อื่นอย่างมีคุณค่าและอย่างมีความสุข
สิ่งที่แตกต่างและสำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใด คือ การจงใจและตั้งใจที่จะปลูกฝังคุณสมบัติของการฝักใฝ่ 5 ประการ เข้าไปในตัวเด็กนักเรียนแต่ละคน ดังนี้
1.​ใฝ่คิด – คิดในสิ่งที่สร้างสรรค์ และดีมีประโยชน์
2.​ใฝ่รู้ – เรียนรู้ในสิ่งที่สำคัญ และดีมีประโยชน์
3.​ใฝ่ดี – เจริญยิ่งขึ้นในความดี และละทิ้งสิ่งที่ไม่ดี
4.​ใฝ่ทำ – กระตือรือร้น ขยันหมั่นเพียร และตั้งใจทำในสิ่งที่ดีมีคุณค่า
5.​ใฝ่พัฒนา – พยายามพัฒนาตนเองในทุกทางเพื่อให้ตัวเองดีขึ้นเก่งขึ้นเจริญขึ้น
โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์
สถานศึกษาหนึ่งเดียวในโลกที่นำทุกศาสตร์ทุกศิลป์ของทุกองค์ความรู้มาหลวมรวมกัน
เพื่อพัฒนาเด็กนักเรียนแต่ละคนอย่างจงใจด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ
ที่จะไม่สามารถหาได้จากการศึกษาอื่นใดในโลก.
ดร.พัชริศร์ หัตถวิจิตรกุล
โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์
………………………………………..
เกณฑ์การรับสมัครเข้าเรียน
เปิดสอนเด็กนักเรียนหญิงชาย
ระดับชั้น ป. 1 ถึง ม. 6
เฉพาะอยู่ประจำในโรงเรียน
จำกัดจำนวนนักเรียนทุกระดับชั้นทั้งโรงเรียนเพียง 58 คน เท่านั้น
ค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก และค่าใช้จ่าย ในการอยู่และการกิน
ปีการศึกษา 2567
- ต่อเทอม 200,000 บาท (ต่อปี 400,000 บาท)
- ค่าแรกเข้า 200,000-300,000 บาท ตามแต่โรงเรียนพิจารณา
………………………………………..

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เจาะ 13 เม.ย. 67 เวลา 22:04 น. 1

ค่าเทอมแพงเหมือนพวกโรงเรียนนานาชาติ คงต้องเจาะตลาดลูกคนรวยระดับนึง


ลูกชาวบ้านทั่วไปน่าจะยาก

1
phusitgem 19 เม.ย. 67 เวลา 11:59 น. 1-1

ถ้ารวมค่ากิน+อยู่ ไม่แพงเท่าไหร่ครับ

0