Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ราชินีเพลงบัลลาด Celine Dion

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Celine Dion  ราชินีเพลง บัลลาด
The Queen Of Ballad


เซลีน ดิออน , เซลีน ดิยงค์ , ซีลีน ดิออน หรือ ดอกเตอร์เซลีน มารี โกลแด็ต ดียง
หลายคนคงจะรู้จักกันดีในฐานะ เจ้าของบทเพลงสากลที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกที่สุดอย่าง
My Heart Will Go On เพลงประกอบภาพยนต์ ไททานิค

อิสริยศ ราชอิสริยาภรณ์แห่งแคนาดาชั้นจตุรถาภรณ์ (OC) , สมาชิกราชอิสริยาภรณ์แห่งควิเบกชั้นจตุรถาภรณ์ (OQ) และสมาชิกเครื่องรัฐอิสริยาภรณ์เลฌียงโดเนอร์แห่งฝรั่งเศสชั้นเบญจมาภรณ์

เซลีนเกิดในครอบครัวใหญ่ เริ่มต้นการเป็นนักร้องโดยใช้ภาษาฝรั่งเศส หลังจากที่เรอเน อองเชลีล ผู้จัดการส่วนตัวของเธอ (ต่อมาคือสามี) จำนองบ้านของเขาเพื่อเป็นทุนในการออกอัลบั้ม ลาวัวดูบองดีเยอ อัลบั้มภาษาฝรั่งเศสชุดแรก ต่อมาในปี พ.ศ. 2533 เซลีนได้ออกอัลบั้มภาษาอังกฤษอัลบั้มแรกในชื่อว่า ยูนิซัน อันเป็นจุดเริ่มต้นของเธอในวงการเพลงป๊อปสากลในสหรัฐอเมริกา และโลก

เซลีนเป็นที่รู้จักในระดับสากลในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1980 โดยได้รับรางวัลทั้งจากการประกวดการขับร้องเพลงในเทศกาลการขับร้องสากล จัดโดยบริษัท ยามาฮ่า (อังกฤษ: Yamaha World Song Festival) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ. 2525 และชนะการประกวดเพลงยูโรวิชัน ในปี พ.ศ. 2531 หลังจากนั้นเธอได้ออกอัลบั้มภาษาฝรั่งเศสอีกหลายชุดในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1980 จนกระทั่งเธอได้เซ็นสัญญาสังกัดค่ายโซนีเรคอร์ดส ในปี พ.ศ. 2529 ระหว่างช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 เธอได้รับความช่วยเหลือจากเรอเน เซลีนประสบความสำเร็จทั่วโลกกับอัลบั้มภาษาอังกฤษ และอัลบั้มภาษาฝรั่งเศส กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการเพลง ป๊อป

อัลบั้มที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเท่าที่ผ่านมา ด้วยยอดขายกว่า 6 ล้านชุดในสหรัฐอเมริกา, 2 ล้านชุดในแคนาดา และขึ้นชาร์ตอันดับที่ 1 ในหลายประเทศ นอกจากนี้เพลง The Power of Love ยังขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา และออสเตรเลียเป็นเพลงแรก (เดิมเป็นเพลงของเจนนิเฟอร์ รัช ในปี พ.ศ. 2529) เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่เป็นสัญลักษณ์ของเธอถึงช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1990 ซิงเกิลถัดมาได้แก่  When I Fall in Love ร้องคู่กับคลิฟ กริฟฟิน และเพลง  Misled ที่ประสบความสำเร็จในชาร์ตของแคนาดา อัลบั้ม The Color of My Loveเป็นอัลบั้มแรกของเธอที่ได้รับความนิยมในยุโรป โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักรในเพลง  Think Twice ซึ่งขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตบริติชเป็นเวลากว่า 5 สัปดาห์ติดต่อกัน อยู่ที่อันดับ 1 รวมทั้งสิ้น 7 สัปดาห์ ซิงเกิลนี้เป็นซิงเกิลที่ 4 ที่ร้องโดยนักร้องหญิงที่มียอดขายเกิน 1 ล้านชุดในสหราชอาณาจักร และอัลบั้มนี้ก็ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำขาว 5 แผ่นซึ่งมียอดขายกว่า 2 ล้านชุด

คริสต์ทศวรรษ 1990 เซลีนได้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในนักร้องที่มียอดขายสูงสุดในโลก พร้อมกับนักร้องหญิงอย่าง Mariah Carrey และWhitney  Houston

พ.ศ. 2547 เซลีนมียอดจำหน่ายอัลบั้มของเธอรวมกว่า 175 ล้านชุด และได้รับรางวัล Chopard Diamond Award จากWorld Music Awardสำหรับยอดขายของเธอ และเป็นศิลปินที่เป็นตัวแทนของ "ยอดขายมากกว่า 100 ล้านชุดในชีวิตดนตรี"

ด้านการกุศล
เซลีนได้ให้ความช่วยเหลือมูลนิธิ, องค์กรการกุศลทั่วโลก โดยเฉพาะกองทุนแคนาดาเพื่อการสร้างเนื้อเยื่อในกระเพาะปัสสาวะ Canadian Cystic Fibrosis Foundation (CCFF)) ตั้งแต่ พ.ศ. 2525  โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคาเรน หลานสาวของเธอที่เสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะตั้งแต่อายุ 16 ปี ในปี พ.ศ. 2546 เซลีนได้เข้าร่วมในโครงการจัดคอนเสิร์ตวันเด็กโลก (อังกฤษ: World Children's Day) ร่วมกับจอช โกรแบน และ Yolanda Adams มีผู้ร่วมสนับสนุนอาทิ แม็คโดนัลด์ รายได้จากการจัดงานครั้งนี้ได้บริจาคแก่มูลนิธิเด็กกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รวมถึงองค์กรเกี่ยวกับสุขภาพของเด็ก นอกจากนี้เซลีนยังเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของมูลนิธิ T.J. Martell กองทุนของเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ และกองทุนด้านสุขภาพและการศึกษาอีกมากมาย เซลีนร่วมบริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุเฮอร์ริเคนแคทรีนา และยังเคยจัดรายการการกุศลหาทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดียเมื่อปลายปี พ.ศ. 2547 ซึ่งมียอดบริจาครวมกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ  และล่าสุดหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวนของ จีนเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2551 เซลีนบริจาคเงิน 100,000 เหรียญสหรัฐแก่กองทุนเพื่อเด็กและเยาวชนของจีน พร้อมสาสน์แสดงความเสียใจอีกด้วย 

ศิลปินยุคก่อน ดังด้วยความสามารถทางเสียงร้องจริงๆ จขกท. อยากให้เพื่อนๆได้ลองฟังความสวยงามแห่งเสียงร้องจริงๆ เพราะสมัยนี้เพลงต่างๆมีแต่การตกแต่งทางเสียง ^^



My Heart Will Go On
เพลงนี้ได้ 4 รางวัล Grammy

  I Surender

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

LaDyGaGA 22 พ.ย. 54 เวลา 09:22 น. 2
 

ชอบ
Celine เหมือนกัน
ตอนนี้กำลังตามล่าอัลบั้มของนาง 



จริงๆอยากจะไปดูคอนเสิร์ต
ของซีรีนสักครั้งเคยดูชอบมากเลย
เเผดเสียงทีหนาวเลย เเต่ค่าคอนนี่เเพงมากๆ

ส่วนตัวเเล้วชอบนางเพราะเพลงนี้



เเละเพลง
Because you love me
I surrender
A new day has come
the power of love
my heart will go on
that the way it is
I'm alive
all by my self
to love you more
river deep mountain high
drove all night

I'm Your Angel (Duet with R. Kelly)   เเละเพลงอื่นๆอีกเยอะมาก



.........................................................................................

C E L I N E  D I O N  T H E   Q U E E N   O F   L A S   V E G A S !!!!!


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2554 / 09:26

PS.  จะอ่านทำไม?
0
Potty_Enchancer 22 พ.ย. 54 เวลา 09:23 น. 3
"เริ่ด"

มากๆ จ้า แถมใจบุญอีกต่างหาก สมแล้วที่ได้รับว่าเป็นราชินีเพลงแนวนี้ดีแท้


ปล.จขกท กดแก้ไขข้อความในกระทู้ได้นะจ๊ะ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2554 / 09:26

PS.  Greyson is awesome ~Potty Enchancer~ ก็คนมันรักนี่นาจริงป่ะ
0
Lady_Gaga 22 พ.ย. 54 เวลา 20:50 น. 8

 

น้องใหม่...แปลกๆนี่เยอะจังนะคะ //จิบชา
พอมาทีหลายคนเชียวนะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2554 / 20:52


PS.  Don't be a drag , just be a queen. Marry The Night the greatest video of the year ! Prelude 17/11/11 <3
0
Again010101 23 พ.ย. 54 เวลา 14:59 น. 9

รัก Celine ที่สุดด เทอคือDiva ที่ดีที่สุดคนนึงง
ผมชอบเทอมากกก     จะรักเทอคนนี้ตลอดไป*-*

ราชชีนี  Diva  อิอิ

0