Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากใจ EXO-L กับเรื่องงาน #NatureRepublic

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      สวัสดีค่ะ เราเป็น EXO-L (ชื่อแฟนคลับของEXO) ในวันนี้ EXO (5คน) จะมาที่เซ็นทรัลลาดพร้าวสำหรับงาน NatureRepublic ซึ่งมีการย้ายป้ายรถเมล์ชั่วคราว ซึ่งรถก็อาจจะติดหนักกว่าเดิม

      หลังจากที่มีการโพสต์ข่าวนั้นไปก็มีคนออกมาพูดถึง และบางคนก็ออกมาว่า EXO-L รวมถึงดูถูกความชอบของพวกเรา แต่ถ้าเรื่องทำให้คนอื่นเดือดร้อนเพราะรถติด เราก็ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ถึงแม้เราจะไม่ได้เลือกสถานที่ก็ตาม มีคนประชดว่าทำไมไม่ไปจัดที่สนามกีฬาเลยล่ะ แฟนคลับก็อยากได้สถานที่ที่มันกว้างกว่านี้เหมือนกันค่ะ แต่อย่างที่บอกว่าพวกเราไม่ได้เลือกสถานที่ 

      เราอยากฝากถึงคนที่ด่าแบบไร้ซึ่งเหตุผล สิ่งที่เราไม่พอใจที่สุดคือการ
ดูถูก ถึงขั้นมีเม้นนึงบอก "ติดยายังดีกว่า" (รูปในเม้นนะคะ) เอาแบบนั้นเหรอคะ? อยากให้มีคนติดยาอยู่ในประเทศจริงๆเหรอคะ? บางคนที่ไม่ได้ติ่งก็ไม่เข้าใจ หาว่าไร้สาระ แต่สำหรับบางคนแล้วการเป็นติ่งเกาหลีอาจจะเป็นแรงผลักดัน อาจจะฝึกตัวเองให้เป็นคนประหยัดมากขึ้น เพื่อเก็บตังค์ซื้อของต่างๆที่เราอยากได้ ซึ่งบางคนก็ไม่เข้าใจ 

      ก็มีแค่นี้ที่เราอยากจะบอกถึงบางคน บางคนก็เข้าใจ แต่บางคนก็...นั่นแหละค่ะ แบบที่พิมพ์บอกไปด้านบน ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ



งดดราม่าในกระทู้นี้

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

U6110 I SeVia1 8 มี.ค. 59 เวลา 12:58 น. 6

วันนี้อซอ.ที่ไปทำดีมากๆเลยนะคะ รอกันเป็นระเบียบมากๆ รถหน้าห้างก็ไม่ติดด้วยค่ะ

0
Bellha18 8 มี.ค. 59 เวลา 13:02 น. 7

เราอยากไปแต่เราไม่ได้ไป เพราะเราอยู่ ตจว. ไปซ้อมรับใบประกาศด้วย
เอาใจช่วย EXO-L ทุกคนๆค่ะ 

0
AVANTGARDE 8 มี.ค. 59 เวลา 13:16 น. 8

อยากให้แฟนคลับดีๆบางคน เลิกเรียกตัวเองว่าติ่ง
คนส่วนใหญ่ ได้บัญญัติให้คำว่า ติ่ง = แฟนคลับแย่ๆ
และเวลาเกิดเรื่องอะไรเค้าจะเหมารวมเกือบทั้งแฟนด้อมอยู่แล้ว
ติ่งเกาหลี ระวังติ่งจะมาดิ้น บลาๆ
support exo-l

1
byunB2212 8 มี.ค. 59 เวลา 19:17 น. 8-1

เราก็เป็นส่วนหนึ่งที่อยากให้แฟนคลับช่วยกันเลิกเรียกตัวเองว่าติ่งค่ะ แต่จากการที่เราเคยไล่บอกมามากมายแล้ว เราก็เริ่มรู้ว่า มันเป็นคนส่วนน้อยที่พยายามไล่บอกว่าให้เลิกเรียกว่าติ่งเถอะ ส่วนคนส่วนใหญ่และประชากรของแฟนคลับเองก็ได้เรียกว่าติ่งไปเรียบร้อยแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นในความคิดของเรา ถึงจะอยากให้เลิกเรียกมากแค่ไหน แต่ปัจจุบันคนส่วนมากได้เรียกมันไปแล้ว เพราะงั้นในตอนนี้มันก็คงไม่ได้ผลแล้วล่ะค่ะ
สู้ต่อไปทั้งแฟนคลับเกาหลีและ EXO-L ค่ะ

เศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

U6110 I SeVia1 8 มี.ค. 59 เวลา 14:02 น. 10

เราก็เข้าใจนะคะ ว่าเอ้อแฟนคลับไปกันเยอะ คนก็เยอะ เบียดกันก็เยอะ เสียงดัง แต่ก็นานๆเขาจะมาอ่ะเนาะ ไม่ได้มาแบบนี้กันบ่อยๆ การได้มาเจอคนที่เราชื่นชอบมันก็ถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งไม่ใช่เหรอคะ แต่ถ้าทำให้ใครเดือดร้อน รำคาญ ก็ต้องขอโทษด้วยะนะคะ 
ปล.งด Comment ที่เป็นคำหยาบคายนะคะ ถ้าเราเห็นเราจะแจ้งลบนะคะ เราไม่อยากให้กระทู้ของเราจะต้องมีดราม่าเกิดขึ้น หากพูดกันด้วยเหตุผลเราจะอยากคุยด้วยมากกว่านะคะ

0
PoiLys 8 มี.ค. 59 เวลา 14:04 น. 11

อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ เค้าเมนต์ไปเดี๋ยวก็ลืม อย่าไปจำเรื่องแย่ๆของคนที่มีความคิดแคบๆให้มันเสียความรู้สึกโกรธแล้วนะ

0
bungearn 8 มี.ค. 59 เวลา 14:13 น. 12

เออ...เจริญละประเทศกู เป็นติ่งทำรถติดถูกด่าอย่างกับฆ่าใครตาย
ความผิดติ่งเทาภูเขา ความผิดพวก-เท่าเส้นผม

0
aeechanbaek 8 มี.ค. 59 เวลา 14:15 น. 13

ทำหน้าที่แฟนคลับที่ดีก็พอค่ะ

ไม่ติ่งอย่างเราเค้าไม่มีวันเค้าใจหรอกค่ะ
#supportEXO 

0
ตัวอ้วน 8 มี.ค. 59 เวลา 14:37 น. 14

เราเองก็ชอบศิลปินเกาหลี ติดตามมาตั้งแต่สมัยก่อนนู่นแหละ คือเราก็อยากให้มองในมุมของคนทั่วไปอ่ะ ส่าเค้าเดือดร้อนไง อีกอย่างเค้าก็เข้าไม่ถึงความชอบของเรา มันก็ไม่แปลกที่เค้าจะว่า เพราะฉะนั้นก็ทำใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะโดนถึงมันจะไม่ใช่ความผิดเราก็ตาม แต่เราไม่ชอบเลยนะคนที่มาด่ามาว่าคนทั้งประเทศว่า ชั้นก็ชอบของชั้น บลาบลาบลา คือแกอย่าลืมนะเว้ยว่าคนที่ด่าแกมันก็แค่คนส่วนหนึ่งเท่านั้นแหละ ไม่ใช่ทั้งประเทศสักหน่อย การที่แกไปด่าเค้า ว่าเค้า มันจะยิ่งทำให้เราดูแย่ แกเก็ทป่ะ มันเหมือนแบบเรากำลังต้านคนทั้งประเทศอ่ะ แต่ถ้าเราปล่อยๆพวกที่ด่าไป ไม่ต้องไปดราม่าตามมัน ไม่ต้องไปด่ามัน เพราะเรารู้ตัวดีว่าเราทำอะไร แค่นี้แกจะมีความสุขขึ้นเยอะเลยนะเว้ย เพราะคนที่ด่าที่ว่าก็เป็นแค่คนกลุ่มเล็กๆอ่ะ เค้าว่าแก แกก็ไม่จำเป็นต้องฟังทุกอย่างสักหน่อย คนที่มันเกลียดเรามันก็ร้อนแต่มัน ปล่อยแม่ง อย่าสนใจ แค่เรารู้ตัวว่าเป็นคนดีของสังคมแค่นั้นก็พอแล้ว อย่าเครียดนาจา แนวร่วมของเรา เราจะยืนหยัดเพื่อผู้ชายของเราค่ะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

byunB2212 8 มี.ค. 59 เวลา 19:40 น. 17

อยากให้คนที่ด่าแฟนคลับและศิลปินอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้เข้าไปทำความเข้าใจเสียใหม่ในเว็บหรือแอพ Twitter ค่ะ เข้าไปในแฮชแท็ก #WelcomeEXOToThailand เลยค่ะ แล้วหวังว่าจะเข้าใจอะไรๆ ได้มากขึ้นนะ เข้าใจในที่นี้คือเข้าใจแบบถูกต้องค่ะ ให้รู้ไว้ว่ามันเป็นเพราะผู้จัดเนอะ อยากให้เข้าใจจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่เห็นคำว่า เกาหลี และ ติ่ง หรือ ติ่งเกาหลี ก็สาดคำด่ามาให้พวกเราแล้ว แฟนคลับเกาหลีผิดอะไรตรงไหนคะ? หรือผิดแค่เพราะความชอบของพวกเรามันแตกต่างจากความชอบของพวกคุณ?
พีคสุดก็คือคนที่คอมเม้นท์ว่าไปติดยายังดีกว่าไปติ่งนั่นแหละค่ะ แฟนคลับส่วนใหญ่ก็เป็นเยาวชน เป็นผู้หญิง เป็นเด็กกันทั้งนั้น ดูท่าว่าสังคมไทยคงจะนิยมชมชอบให้เด็กและวัยรุ่นผู้หญิงไทยไปติดยา มั่วสุม แล้วก็ไปถ่ายคลิปเต้นแก้ผ้ามากเลยนะคะ แหม แล้วแฟนคลับเกาหลีเขาก็เอาศิลปินไอดอลพวกนี้นั่นแหละค่ะไปเป็นแรงกำลังใจในการเรียน
ดูถูกความชอบของคนอื่น เหยียดหยามลามปามถึงครอบครัว ถึงพ่อแม่ว่าไม่อบรมสั่งสอนลูกหลาน มันเกินไปมั้งคะสำหรับความคิดของคนที่ตัวเป็นผู้ใหญ่(บางคน) แต่ความคิดกลับสวนทางกับขนาดตัว และที่พีคคือความคิดที่ว่าให้ไปติดยาเป็นความคิดของผู้ใหญ่คนหนึ่งที่บอกต่อเด็กค่ะคุณผู้ชม 
เออ แล้วพอแฟนคลับออกมาอธิบายไม่ว่าจะเป็นคำพูดที่ดีหรือคำพูดที่ไม่ดี คำๆ นี้จะเกิดขึ้นโดยทันทีค่ะ > ดิ้น < ห้าห้าห้าห้าห้าห้าห้าห้าห้า
#แล้วกูจะโดนมั้ยวะ 55555

ปล. ส่วนคนที่เข้าใจว่ามันเป็นเพราะผู้จัด และแฟนคลับกับศิลปินคือคนที่โดนรับคำด่าไปเต็มๆ เราต้องขอขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ไม่ใช่แค่เราหรอกนะที่ขอบคุณ แต่ EXO-L ขอขอบคุณพวกคุณทุกคนที่เข้าใจค่ะ ที่เราใช้คำว่า EXO-L เพราะที่เราเห็นมาจากในทวิตเตอร์ พวกเขาขอบคุณพวกคุณกันนะคะ :D

0