Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมความคิดเห็นของคนจีนในสังคมออนไลน์ของจีน ต่อปัญหานักท่องเที่ยวจีนในไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อประมาณ1สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์หนึ่งที่เป็น talk of the town กันอยู่หลายวัน เกี่ยวกับหัวหน้าทัวร์จีนที่อดทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวภูเก็ต แล้วทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม   ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ทำให้เราเข้าใจคนจีนมากขึ้นเลยว่า พวกเขาก็รู้สึกและเข้าใจเช่นกันว่า นักท่องเที่ยวบางคนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติของเขานั้นทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจริงๆ และเขาก็เริ่มกล้าที่จะตักเตือน 

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบข่าวนี้ หรืออาจจะลืมๆไปบ้าง  ดูข่าวนี้ได้ที่ http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9590000079119

คลิปซับไทย



เหตุการณ์นี้ไม่ได้ดังในเมืองไทยอย่างเดียว หากแต่ยังดังในประเทศจีนอีกด้วย   ผมจึงอยากจะนำความคิดเห็นในโลกสังคมออนไลน์ของจีนมาให้พวกเราคนไทยได้อ่านกัน ว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์ของนักท่องเที่ยวจีน และคิดอย่างไรกับหัวหน้าทัวร์จีนคนนี้ที่กล้าอัดคลิปต่อว่าคนจีนเพื่อนร่วมชาติ  

มาดูความคิดเห็นของคนจีนกันเลยครับ ผมนำมาบางส่วนจาก Weibo ครับ





ความคิดเห็นเหล่านี้ ผมรวบรวมมาจาก Weibo สังคมออนไลน์ชื่อดังของจีน ซึ่งแปลมาโดยปรับภาษาให้อ่านง่าย สนุก ปรับแต่งให้มีอรรถรสเพิ่มขึ้นนะครับ อาจจะไม่ได้ตรงเป๊ะตามทุกอักษรจีน ซึ่งในวงเล็บ จะเป็นส่วนที่ทางเราเพิ่มเติมลงไป เพื่อให้ได้อรรถรส และเข้าใจกันมากขึ้น 



ใครที่สนใจเรื่องราวจีนจีน ชีวิตประจำวันในจีน เรื่องราว unseenต่างๆ จากคนไทยที่อยู่จีนมานานกว่า5ปี ติดตามได้ที่เพจเลยครับ ยังมี ความคิดเห็นของคนจีนในเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวกับไทยอีกนะ ตามกันได้เลย ^^  

ที่มา เพจ อ้ายจง https://www.facebook.com/aizhongchina

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับผม ^^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น