Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review "Joanne" Lady gaga

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


แม่กลับมาล๊าวววว!!! 
     "Joanne" สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 5ของนักร้องPop Diva Lady gaga หลังจากหายไปทำอัลบั้มเพลง Jazz กับคุณปู่ Tony Bennett แล้วรู้สึกว่าเสียงนางดีขึ้นมากเลย การกลับมาในครั้งนี้ไม่ถือว่าหวือหวาเหมือนเมื่อก่อนนัก แต่มาตรฐานและคุณภาพของผลงานถือว่าดีเยี่ยม..พูดถึงอัลบั้มซักนิดนึงก่อนเนอะ คือบั้มนี้เนี่ย นางฉีกแนวไปจากอัลบั้มก่อนเยอะมากเลยที่เดียว ละบอกอีกว่าทำเพื่ออุทิศให้แก่ป้าJoanneของนาง อัลบั้มนี้ถ้าฟังจะเหมือนชีวประวัติของนางเลย ฉะนั้น!!! เพลงไม่ได้ตีตลาดแต่นอน!! ประมาณว่าชั้นออกบั้มมาให้พวกหล่อนหายคิดถึงเฉยๆ5555 แนวเพลงจะออกcountryซะส่วนใหญ่,rock,pop,Ballad, funk + jazzsหน่อยๆ อัลบั้มมี14 Track แบบDeluxe และ 11 เพลงแบบStandard ถือว่าพอดิบพอดี กาก้าเลือกที่จะใช้โปรดิวเซอร์สายป็อบ ร็อค และโซลมาคุมงานชุดนี้แทน ไม่ว่าจะเป็น Mark Ronson ที่คุมงานชุดนี้ซะส่วนใหญ่ Kevin Parker แห่ง Tame Impala วงไซคลิเดริคร็อค นักร้องนักแต่งเพลงระดับรางวัลแกรมมี่อย่าง Beck โปรดิวเซอร์สายเพลงป็อบ Bloodpop และ Josh Homme แห่ง Queens Of The Stone Age มาร่วมโปรดิวซ์ด้วย ตัวพ่อทั้งน๊านนน Red oneเก็บไว้บั้มถัดไปละกัน55เพราะนางดองไว้เยอะมากจริงๆ

เริ่มที่Track 1 Diamond Heart - Introคลอเบาๆเพิ่มบีทมาหนึบๆเข้าสู่ฮุคด้วยRockที่โคตรจะมันส์จริงๆ แต่เหมือนมันยังไม่สุดยังไงไม่รู้..ฟังได้เรื่อยๆ เอาเป็นว่าให้ 8/10ละกันน
Track 2 A-yo ชื่อแบ๊วมาก>< แต่เนื้อเพลงไม่แบ๊วเลย เพลงพูดถึงSex ประมาณว่า แตกใส่หน้าฉันเลย555..แนวcountry pop จังหวะสนุกๆ ได้Mark RonsonมาProduceให้ด้วย ฟังครั้งแรกนึกว่าManicureในARTPOPซะอีก เหมือนมากจริงๆ แต่ส่วนตัวฟังแล้วเฉยๆนะ 6.9/10ละกัน
Track 3 Joanne- Title trackของอัลบั้มนี้ จังหวะกีต้าร์คลอมาเบาๆ เมโลดี้สุดจะไพเราะจริงๆ เนื้อเพลงสุดเศร้า เข้าใจอารมณ์คนสูญเสียคนที่รักไป Take my hand, stay Joanne 9/10
Track 4 John Wanye - ฟังละกรี๊ดมาก มันสุดยอดดดมากRock Popมาก จังหวะชวนโยก ฟังAudioว่ามันส์แล้ว ในไลฟ์Victoria secret ยิ่งชอบไปอี๊ก มีปีกด้วย5555 ส่วนตัวติดมากจริงๆ +ออโต้จูนนิดหน่อยไม่ให้มันน่าเบื่อเกินไป แต่เพลงสั้นไปหน่อย 9.5/10
Track 5 Dancin n' Circle - บอกตามตรง..จังหวะมันSexyมากกลิ่นอายLeggae ska เนื้อเพลงก็เรื่องช่วยตัวเองแบบผู้หญิง555 I'm danin n' circle feels good to be lonelyไรงี้ เก๋ไปอีก จังหวะCountry popชวนโยกเลื้อยไปเลื้อยมา พวกผช.แท้น่าจะชอบ เป็นอีกtrackที่ชอบ 10/10
Track 6 Perfect illusion - ซิงเกิ้ลแรกของJoanne ตอนปล่อยมาโคตรตื่นเต้น ไม่คิดว่านางจะมาร็อคจ๋าขนาดนี้ แหกปากทั้งเพลง ฟังเอามันส์ได้สุดๆ 10/10เลยจ้า
Track 7 Million reasons - ซิงเกิ้ลที่2ถัดมา จังหวะคันทรีย์บัลลาดเนื้อหาเศร้าๆกินใจ จะร้องไห้จริงๆ ถือว่าเป็นแทร๊คที่อุ้มทั้งอัลบั้มไว้ โปรโมทหนักมากเพื่อ "ไม่ให้แป๊กจนโลกลืม"55555  10/10ไปอีก
Track 8 Sinner's prayer - 
พูดถึงการไม่เต็มใจที่หักอกหนุ่มที่เข้ามาในชีวิต แน่นอนว่าชั้นมันเป็นคนบาป คิดไว้ซะว่า ไม่ได้ตั้งใจก็แล้วกัน แนวคันทรีย์จ๋า สไตล์เลี้ยงวัวเลี้ยงแกะในฟาร์ม ส่วนตัวเข้าถึงง่ายเพราะชอบฟังอะไรแนวนี้อยู่แล้ว 10/10เลยย
Track 9 Come to mama -มาหาแม่สิลู๊กกกก ใครทำลูกแม่!! เนื้อหาเพื่อชีวิตมาก นึกถึงตอนที่นางร้องตอนไปหาเสียงให้ป้าฮิลาลี่.. จังหวะใสๆแบ๊วๆคันทรีย์ผสมแจ๊สหน่อยๆ แต่เป็นตัวที่ทำให้เพลงนี้ดูเด่นน่าเต้นเยอะ ร้องตามได้ไม่ยาก 10/10เล๊ยย
Track 10 Hey girl - งานนี้ได้Florence walchมาฟีทด้วย แนวออกpop funk ฟังได้เรื่อยๆนะ ไม่ได้หวือหวาอะไร แต่Florenceร้องดีมากจริงๆ กลบกาก้าไปเลย ที่จริงเพลงนี้น่าจะเหมาะกะFlorencceมากกว่า เนื้อเพลงให้กำลังใจผู้หญิงดีมาก ให้7.5/10ละกัน เพราะรู้สึกเฉยๆ ให้7.5เพราะเนื้อเพลงล้วนๆ5555
Track 11 Angle Down - ปิดอัลบั้มสแตนดาร์ดที่ งานดีไรเบอร์นี้!! บัลลาดโคตรเพราะ กินใจมาก มากที่สุด จนไม่รู้จะบรรยายยังไงแล้ว..ไม่ค่อยได้ฟังเพลงแบบนี้จากนางนานมากจริงๆ 1000000/10ไปเลย เทหมดหน้าตัก ยอม
Track 12 Grigio Girls - เพลงก็เรียบๆใสๆ เนื้อเพลงดี๊ดี ฟังได้สบายๆ ไม่มีอะไรมาก6.7/10
Track 13 Just another day - Jazzใสๆ ฟังเบาๆฟิลร้านเหล้า5555 เอาไปเล๊ย6.2/10
Track 14 Angle Down (work tape) - เพลงเดียวกับแทร็ค11เมื่อกี้ แต่เวอร์ชั่นนี้จะมีกีต้าร์เปียโนมาด้วย สไตล์การร้องของนางก็ใส่อารมณ์มาเต็มระดับรัชดาลัย 9.4/10

//บอกก่อนเลยว่า รีวิวนี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะค้าบ ถ้าเพื่อนๆชอบเพลงไหนของนางก็มาแชร์กันได้นะครับบบบ
//ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ...สุดท้ายนี้ขอบอกว่า...ถ้ารักขุ่นแม่ก็
ซื้อของแท้ด้วยนะคร้าบ สนับสนุนศิลปินที่เรารักอย่างถูกต้องเนอะะ ^^
//ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ






 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Annie J. Marketing 28 ธ.ค. 59 เวลา 22:23 น. 1

พี่ฟัง Joanne แล้วร้องไห้ เนื้อเพลงเศร้ามาก 
ส่วนตัวชอบเพลง Sinner's prayer
รู้สึกเซอร์ไพร์สที่ขุ่นแม่เอา Florence walch มีฟีทด้วย ชอบทั้งคู่เลย

1
LMTang 28 ธ.ค. 59 เวลา 22:28 น. 1-1

ช่ายแล้วคับบบบT'T
//นึกว่าHey girlจะแบบdanceกระจาย ที่ไหนได้ เงิบตั้งแต่วิแรก5555
เยี่ยม

0
BlaqX 28 ธ.ค. 59 เวลา 22:55 น. 2

ส่วนตัวรู้ที่มาที่ไปของอัลบั้มนี้พอสมควรเลยเข้าถึงมาก 4 เพลงนี้คือเพลงที่ฟังแล้วน้ำตามาเลย Million reasons - Joanne - Grigio girls - Angel down แบบอ่านเนื้อเพลงไป ฟังไป บวกกับเสียงนางที่ดึงอารมณ์ได้มาก. ติดตามกาก้ามานาน เอาจริงๆชอบนางเพราะความบ้าสุดโต่ง แต่พอมาอัลบั้มนี้ตอนแรกใจหายนะทำไมนางดูซอฟท์ลงไปอีก ไปๆมาๆกลับมองว่า era นี้โคตรเท่ห์เลย นางดูแฮปปี้มาก และนางก็ทำให้เห็นว่านางโตขึ้นจริงๆ รัก

1
LMTang 28 ธ.ค. 59 เวลา 23:08 น. 2-1

ใช่คับ คงเลยจุดพีคของนางไปละหล่ะ เลยทำตามใจจตัวเองไรงี้..ติ่งอย่างเราก็ซัพพอร์ดนางต่อไป55
รักเลย

0
LoveJoanne 29 ธ.ค. 59 เวลา 08:28 น. 3

ส่วนตัวชอบ Hey Girl มาก
โดยรวมให้ 8.9/10เลย อีก 1.1 ที่หักไปเพราะ เพลงไม่ใช่แนวเท่าไหร่สำหรับกาก้า(แต่เพลงสนุก เยี่ยมจริง) แถม แสตนดาร์ดแค่ 11แทร็คอ่ะ ดูน้อยจัง ซัก13แทร็คจะดีมาก

1
จ.อ. 29 ธ.ค. 59 เวลา 19:31 น. 5

Joanne เป็นอะไรที่โคตรมาสเตอร์พีชคือชอบมากจริงๆเป็นอะไรที่กินใจมาก การเลี่ยนแนวครั้งนี้ถือว่าเป็นการผลิกครั้งใหญ่มากแต่ก็แสดงให้เห็นถึงว่ากาก้าได้โตขึ้นแล้ว

1