Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[VARSITY] แปลประวัติหนุ่มๆจาก 10Asia

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
Global Idol วาร์ซิตี้ โปรไฟล์ 12 หนุ่ม 12 สไตล์ Part1

 
บทสัมภาษณ์จาก 10Asia วันที่ 25 ม.ค. 20117 แค่พาร์ทแรกนะคะ

คนแปลอาจ มีเบลอ มีผิด มีพลาด มีพลั้งไปบ้าง ก็ให้อภัยกันหน่อยนะคะ ทั้งหมดแปลจากสกิลเกาหลีกากๆของแอดเอง อ่านแล้วจะเอาออกไปโพสต์ที่ไหนให้เครติดแอดด้วย ไม่งั้นขอให้...
 
          แอดขออธิบายคร่าวๆนะคะ ชื่อวง “VARSITY วาร์ซิตี้” มาจาก “대표팀 แดพโยทิม” เอาไปแปลอิ้งค์ได้เป็น "National Team." หมายถึง “ทีมชาติ” ทีมชาติก็คือตัวแทนคนทั้งประเทศ ดังนั้นความหมายของวงนี้ก็ราวๆการเป็น “ทีมตัวแทนไอดอล” ที่จะโด่งดังและประสบความสำเร็จทั้งในเอเชียและระดับโลกนะคะ
 
          การปรากฏตัวอันเต็มเปรี่ยมไปด้วยพลังงานล้นเหลือของ “ทีมตัวแทนไอดอล” การรวมตัวกันของเมมเบอร์ 12 คน เป็นบอยกรุ๊ปน้องใหม่สองสัญชาติ “วาร์ซิตี้”
          เดือนมกราคม 2017 เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ และในขณะเดียวกันก็เป็นการเดบิวต์ของวาร์ซิตี้ด้วยเช่นกัน ความหมายของชื่อวงก็คือ “ทีมตัวแทนไอดอล” ประกอบไปด้วยเมมเบอร์ชาวจีน 5 คน ได้แก่ (เดม่อน,ซิน,แจบิน,แมนนี่) และชาวจีนสัญชาติอเมริกัน (แอนโทนี่) เมมเบอร์ชาวเกาหลีมี 7 คน ได้แก่ (บูลเล็ท,คิดส์,ซีวอล,รีโฮ,ซึงโบ,ยุนโฮ,ดาวอน) ร่วมโปรโมทในนามวาร์ซิตี้ด้วยกัน
          ไม่ต้องกังวลว่าจะจำหน้าตาและชื่อของพวกเขาทั้ง 12 คนไม่ได้ ไม่เพียงแค่สัญชาติของแต่ละคนเท่านั้น ทุกคนยังมีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันด้วย และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ขอเริ่มแนะนำโปรไฟล์ของ 12 หนุ่ม 12 สไตล์ ณ บัดนี้ (อันที่จริงมันคงไม่เว่อร์วังแบบนี้แต่เพื่ออรรถรสแอดเลยแปลแบบนี้)
 
          ในส่วนของชื่อเล่นที่เพื่อนๆคนสนิทเรียกหนุ่มๆบางคำมันเฉพาะจริงๆแอดขอใช้เป็นภาษาอังกฤษหรือเป็นเกาหลีไปเลยนะคะ เพราะแปลความหมายไม่ได้ ^^
 




1.ชื่อ : บูลเล็ท (ชินจุนอู)
ตำแหน่ง : ลีดเดอร์ / แร็พเปอร์
วันเกิด : 23ปี (2 ธันวาคม 1995)
บ้านเกิด : แทกู
ชื่อเล่น : จุนอู (ตรงจุนออกเสียงหนักๆ)
ความสามารถ : แร็พ
ข้อความจากบูลเล็ท : ผมมีเสน่ห์ที่ยากจะต้านทาน (ไม่แน่ใจคำว่า 반전นะคะ มันแปลว่าต่อต้านกับพลิกแพลง พลิกกลับ) พวกเมมเบอร์ชอบบอกว่าผมเป็นคนที่มีความคิดของตัวเองแปลกๆ หรือไม่เข้าใจอะไรบางอย่างในครั้งแรกที่พูด (ขอบคุณความหมายคำนี้จากบ้าน @CHENJENTH) ไม่นานมานี้ ผมชูมือส่งฮาร์ททึให้เมมเบอร์ ก็ได้เสียงหัวเราะกลับมาครับ ผมส่งความรักให้กับเหล่าเมมเบอร์เก็บเอาไว้ (หัวเราะ)
 




2.ชื่อ : คิดส์ (คิมจุนฮเว)
ตำแหน่ง : เมนแดนซ์ / โวคอล
วันเกิด : 23ปี (26 ตุลาคม 1995)
บ้านเกิด : ชุงชองบกโด,ชองจู
ชื่อเล่น : ผมแดง
ความสามารถ : เต้น
ข้อความจากคิดส์ : ในตอนนี้ผมไม่มีเวลาว่างจะสนุกกับงานอดิเรกเลยครับ ดังนั้นผมก็เลยหาของอร่อยๆทานเป็นงานอดิเรกแทน ผมชอบทานเนื้อปลาแล้วก็หมูสามชั้นย่างที่สุดเลยล่ะครับ
 




3.ชื่อ : ซีวอล (คังมินซอก)
ตำแหน่ง : เมนโวคอล
วันเกิด : 22ปี (21 ตุลาคม 1996)
บ้านเกิด : ชุงชองบกโด,ชองจู
ชื่อเล่น : puppy(ลูกหมา),jindo dog,เพนกวิน,เสียงน้ำผึ้ง Honey Vocal (เสียงเพราะมว๊ากกก็เลยได้ฉายานี้)
ความสามารถ : ร้องเพลงโคฟเวอร์
ข้อความจากซีวอล : ผมสามารถโคฟเวอร์เพลงได้อย่างรวดเร็ว ถึงจะไม่มีเนื้อเพลงให้ผม ผมก็สามารถร้องได้ทันทีแม้ว่าจะได้ฟังไปแค่ไม่กี่ครั้ง ถ้าฟังครั้งหรือสองครั้งก็จะรู้ได้ว่าเป็นเพลงอะไร (หรืออาจจะบอกโน้ตได้นะคะว่าเสียงแบบนี้โน้ตอะไร) ผมอยากจะทำให้ดีที่สุดเพื่อกิจกรรมในอนาคตของพวกเราครับ


 


4.ชื่อ : รีโฮ (ชินซึงอุก)
ตำแหน่ง : โวคอล / ความแข็งแกร่งของวง
วันเกิด : 20ปี (1 มีนาคม 1998)
บ้านเกิด : อินชอน
ชื่อเล่น : ซุนซูฮาจี(แปลว่าบริสุทธิ์) / เสือ(อีกความหมายคือน่าเกรงขาม)
ความสามารถ : ฟุตบอล
ข้อความจากรีโฮ : งานอดิเรกของผมคือฟังเพลงคลาสสิค ผมชอบฟังก่อนนอนครับ โดยเฉพาะเพลงของฮิไซชิ โจกับ  อีรูมา (คนเกาหลีค่ะ ชื่ออี-รู-มา อ่านตรงตัวเด๊ะๆทั้งสองคนหาฟังได้ใน Youtube นะคะ) ผมชอบเป็นอันดับหนึ่งเลยครับ


 


5.ชื่อ : ซึงโบ (จองซึงโบ)
ตำแหน่ง : โวคอล / เป็นล่ามให้เมมเบอร์
วันเกิด : 21ปี (1 พฤศจิกายน 1997)
บ้านเกิด : อิลซาน อยู่ถึง 10 ขวบ แล้วย้ายไปอยู่ดูไบจนถึงอายุ 20
ชื่อเล่น : ซึงบกกี / ซึงโป / โบซึงงี
ความสามารถ : เกี่ยวกับดนตรี
ข้อความจากซึงโบ : ผมอาศัยอยู่ที่เกาหลีจนถึงอายุ 10 ปี จากนั้นก็ย้ายไปอยู่ดูไบจนถึงอายุ 20 ปี ผมกลับมาเกาหลีเมื่อปีที่แล้ว (ปี 2016) เดิมทีผมต้องการเรียนมหาวิทยาลัยในเกาหลีในสาขาการแสดง ผมได้มีโอกาสทำพาร์ทไทม์เป็นล่ามในคอนเสิร์ต K-CON ที่อาบูดาบี แล้วก็ได้แคสติ้งตอนนั้น ผมสามารถสื่อสารภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศสได้อย่างคล่องแคล่ว แล้วก็พอจะแนะนำตัวเองเป็นภาษาอาหรับและร้องเพลงชาติได้ (ไม่รู้ชาติไหนนะคะ T^T ตรงนี้ขออภัยแปลแล้วงงๆ อาจจะเพลงชาติอาหรับก็ได้) ตอนนี้ผมกำลังเรียนภาษาจีนเพิ่มอีกหนึ่งภาษา ผมอยากจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆให้มากขึ้นครับ


 



6.ชื่อ : ยุนโฮ (จางยุนโฮ)
ตำแหน่ง : เมนแดนซ์ / โวคอล
วันเกิด : 18ปี (15 เมษายน 2000)
บ้านเกิด : โซล,ซงพากู
ชื่อเล่น : ทุลรี / global / ชับซัลต็อก (เค้กข้าวคล้ายๆไดฟูกุของญี่ปุ่น)
ความสามารถ : Cover Dance
ข้อความจากยุนโฮ : ล่าสุดผมได้เต้นโคฟเวอร์เพลง “Blood Sweat & Tears” ของรุ่นพี่บังทันโซนยอนดัน (BTS) นอกเหนือจากนี้ผมยังได้โคฟเวอร์เพลงของรุ่นพี่อีกหลายๆคน แต่ว่ายังไม่ได้ปล่อยออกให้ชมเลยครับ ผมพยายามที่จะเต้นด้วยความเร็ว 2x กับรุ่นพี่ที่ออกแบบท่าเต้นกับผม (หัวเราะ) ผมออกแบบท่าเต้นแล้วถ่ายเป็นวีดีโอเก็บไว้ด้วยตัวเอง
 




7.ชื่อ : ดาวอน (โจดาวอน)
ตำแหน่ง : เมนแดนซ์ / โวคอล / คีย์ / บีเกิ้ล (ความน่ารักสดใสของวงประมาณนี้)
วันเกิด : 18ปี (12 พฤษภาคม 2000)
บ้านเกิด : โซล,คังซอกู
ชื่อเล่น : ดาบง / ดาอูนี / โชจี
ความสามารถ :
ข้อความจากดาวอน : ผมเป็นมักเน่ของเมมเบอร์ชาวเกาหลีครับ แต่ว่าผมก็เล่นแรงแล้วก็ตีพวกฮยองแรงๆเหมือนกัน พวกฮยองจะจับมือผมไว้แน่นเลย ผมก็จะบอกเขาว่า “ฮยอง ผมควบคุมแรงตัวเองไม่ได้จริงๆ” (หัวเราะ) เพราะแบบนั้นผมก็เลยเป็นบีเกิ้ลของวาร์ซิตี้ครับ ! (เท่าที่รู้มาเขาว่าหมาพันธุ์นี้ซนโคตรๆซนบรรลัยใช่มั้ย ชอบแกล้งพี่ก็เลยเป็นบีเกิ้ลของวงสินะ)
 





8.ชื่อ : เดม่อน (消除梁Xiāo chú liáng อ่านว่า เซียวฉูเหลียง) ชื่อนี้แอดเอาชื่อที่เทียบเสียงเกาหลีไปหาในกูเกิลทรานส์ ทรานส์ออกมาได้ชื่อนี้นะคะ คิดว่าน่าจะใช่ค่ะ
ตำแหน่ง : เมนแดนซ์
วันเกิด : 22ปี (2 กรกฎาคม 1996)
บ้านเกิด : ประเทศจีน มณฑลเหลียวหนิง
ชื่อเล่น : เดย์เดย์ (ขอเขียนแบบนี้มันดูน่ารักดี ถ้าเดเด มันแปลกๆ^^)
ความสามารถ : เต้น
ข้อความจากเดม่อน : ผมชอบรุ่นพี่ Big Bang กับรุ่นพี่พัคแจบอม (Jay Park) มากๆเลยครับ ผมรักใน KPOP แล้วก็ชอบแสดงออกผ่านการเต้นว่านี่คือ “ตัวผม” ดังนั้นผมก็เลยมาเป็นเทรนนี่แล้วก็เดบิวต์เป็นนักร้องเคป็อบครับ


 


9.ชื่อ : ซิน (หวังซินวอ) เอาแบบเทียบเสียงเกาหลีไปก่อนนะคะ อันนี้ใช้กูเกิลแล้วไม่ขึ้น ซินนามสกุลหวังแน่ๆค่ะ ถ้าทราบแล้วจะมาแจ้งและแก้ไขนะคะ
ตำแหน่ง : โวคอล
วันเกิด : 22ปี (10 พฤศจิกายน 1996)
บ้านเกิด : ประเทศจีน มณฑลหูเป่ย
ชื่อเล่น : XIN ก็ยังเป็นซินเหมือนเดิม อาซินนนนน ^^
ความสามารถ : ร้องเพลง
ข้อความจากซิน :  ปกติผมชื่นชมรุ่นพี่ The One มากครับ (หาฟังเพลงของเขาได้ตาม Youtube) ผมอยากให้ชมการร้องเพลงและการเต้นของผมบนสเตจ ผมต้องการแสดงให้เห็นถึงความฝันที่ประสบความสำเร็จของผม
 





10.ชื่อ : แจบิน (ทึงบิน) ตามเกาหลีไปก่อนนะคะ แต่ถ้าให้เดานะคะ นามสุกลแจบินอาจจะเป็น “เติ้ง”
ตำแหน่ง : โวคอล / เป็นล่ามให้เมมเบอร์
วันเกิด : 21ปี (13 กุมภาพันธ์ 1997)
บ้านเกิด : ประเทศจีน มณฑลหูหนาน
ชื่อเล่น : โคบิน / บินผู้น่าสนใจ / บินผู้หล่อเหลา / บินผู้น่ารัก (ขอถามนิดนึงเขาเรียกแบบนี้จริงๆใช่ป่ะ ไม่ได้มโนไปเองใช่มั้ยแจบิน 555+)
ความสามารถ : ภาษาเกาหลี / Girl Group Dance
ข้อความจากแจบิน : เป็นเวลา 2 ปีแล้วครับที่ผมมาอยู่เกาหลี ผมเข้าเรียนสถาบันภาษาของมหาวิทยาลัยคอนกุก ตอนที่ผมอยู่จีนผมชอบรุ่นพี่ลีฮโยริมากเลยครับ ผมติดตามรุ่นพี่ในรายการ Family Outing เพื่อนที่จีนของผมชอบรุ่นพี่ลีฮโยริหมดทุกคนเลยล่ะครับ
 


 

11.ชื่อ : แอนโทนี่ (ชื่อจริงไม่เปิดเผยค่ะ)
ตำแหน่ง : โวคอล / ภาพลักษณ์&หน้าตาของวง
วันเกิด : 20ปี (12 มีนาคม 1998)
บ้านเกิด : สหรัฐอเมริกา (LA) คนจีนสัญชาติอเมริกา
ชื่อเล่น : Godthony (ใช้ตัวเดียวกับกัซเซบึน GOT7 เป๊ะ เลยเดาว่า G.O.D นี่แหละค่ะ ก็อดโทนี่)
ความสามารถ : เปียโน แล้วก็ด้านดนตรี (อาจเล่นอย่างอื่นเป็นอีก)
ข้อความจากแอนโทนี่ : ชื่อเล่น “Godthony” เมมเบอร์เป็นคนตั้งให้ครับ ตอนที่ซ้อมเต้นบีบอย ทุกๆคนบอกว่า “ดูเหมือนจะยังทำได้ไม่ดีนะ” ผมก็เลยตั้งใจเรียนรู้ให้มากขึ้น ผมฝึกตั้งใจซ้อมให้หนักขึ้นกว่าเดิม ผมก็เลยได้ชื่อเล่นนี้มาครับ (ขอความเชื่อมโยงในเรื่องเล่าของแอนโทนี่ ???)
 




12.ชื่อ : แมนนี่ (ชื่อจริงไม่เปิดเผยค่ะ)
ตำแหน่ง : แร็พ / เมนแดนซ์
วันเกิด : 17ปี (17 พฤศจิกายน 2001)
บ้านเกิด : ประเทศจีน (ส่วนไหนของจีนก็ไม่เปิดเผยอีกเช่นกัน)
ชื่อเล่น : แมนนี่
ความสามารถ : เต้น
ข้อความจากแมนนี่ : เป็นเมมเบอร์ที่อายุน้อยที่สุดในวงครับ (มักเน่จากเมมเบอร์ทั้งหมดแม้ว่าหน้าจะไม่ให้ก็ตาม 555+) ผมเคยเป็นนักแสดงเด็กตอนอยู่ที่จีน ในตอนนั้นผมคิดว่ายังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างให้ผมได้เรียนรู้ให้มากขึ้น การทำงานในเกาหลีทำให้ผมได้เรียนรู้การทำตัวอ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้อาวุโสกว่า ผมต้องการที่จะเติมเต็มการใช้ชีวิตของตัวเองให้มากขึ้นครับ



Trans : @Varsity_TH
นำออกไปกรุณาให้เครดิตนะคะ ^^

 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น