Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเก็บเงินฉบับติ่ง!! ไม่ติ่งก็เก็บได้ แค่ทำตามรูปแบบ*ได้ผลจริงจ้าาลองแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เนอะ:))))
ค่าอย่างที่บอกไว้ว่าจะรีวิวการเก็บเงินนะ ด้วยความที่เราติ่งเกาหลี เงินคือสิ่งที่สำคัญค่ะ ซึ่งเวลาเราเห็นอะไรที่เกี่ยวกับศิลปินที่เราชอบเนี่ย.....เปย์สิคะรอไร ก็เพราะเป็นแบบนี้ วันที่เงินหมดจึงมาถึง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะเงินเนี่ย ถ้าเราใช้ได้ เราก็ต้องเก็บได้ ต้องมีความพยายาม แค่นี้เราก็จะสามารถเก็บเงินไปเปย์ได้แล้ววว ตามนี้เลย
1.วางแผนชีวิต
อาจจะดูจริงจังไปหน่อย แต่ในที่นี้คือหมายถึง วางแผนว่าจะเก็บเงินไปซื้ออะไร ราคากี่บาท แล้วจะซื้อมากเท่าไหร่ คือต้องกำหนดเลยว่าต้องการจะซื้อหรือจะเปย์อะไรอย่างแน่ชัด เขียนในกระดาษ สร้างตาราง หรือจดในโทรศัพท์ก็ได้ อย่างของเราก็เขียนเป็นข้อๆเลยว่าอยากได้อะไร แล้วต้องเก็บเท่าไหร่ แต่อย่าเขียนเยอะเกินนะ เดี๋ยวเก็บไม่ไหว
2.ทำตามรูปแบบเก็บเงิน(?)
งงใช่ไหม? มาเดี๋ยวเล่า คือว่าเราไปเจอรูปแบบการเก็บเงินในทวิตมา เป็นการเก็บเงินวันละนิดจิตแจ่มใส แต่เก็บได้ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยควรจะเริ่มเก็บที่ต้นเดือน เพราะตามแบบคือ วันที่1เก็บ1บาท วันที่2เก็บ2บาท ไปเรื่อยๆ ห้ามขาดนะ แล้วก็เก็บไปประมาณ4เดือน ได้เกือบ9,000นะจะบอกให้ *ทริคมันอยู่ที่ วันแรกๆที่เราเก็บน้อย ถ้ามีเงินเหลือก็หยอดไปเลย เขียนในกระดาษเป็นจำนวนวันค่ะ แล้ว️ทุกๆวัน ******เดือนแรกที่เราเก็บตามตาราง+เงินเหลือในแต่ละวัน ได้ประมาณ4,000บาทค่ะ เราได้เงินไปรร.วันละ160บาท ต้องใช้ทานข้าวตอนเย็นด้วย
3.ประหยัดให้มากที่สุด แต่ไม่เดือดร้อนตัวเอง
ข้อนี้สำคัญ ในแต่ละวันเราจะใช้เงินกี่บาท ต้องจ่ายอะไรบ้าง ต้องลิสท์ไว้นะ ด้วยความที่เราคือนักเรียนตาดำๆคนนึงที่ยังไม่มีรายได้ แต่ไม่อยากเดือนร้อนพ่อแม่ จึงเลือกที่จะประหยัดค่าอาหาร+ขนม เราเป็นคนอวบ(?) ก็ไม่ถึงกับอ้วน เราเลือกกินแค่ข้าวกลางวัน ขนมไม่กิน เพราะจะลดน้ำหนักด้วย กลายเป็นได้กำไรx2 เลยประหยัดไปดยอะอยู่ และได้เงินเก็บเพิ่มด้วย ข้อดีเลย
4.อย่าท้อ *เด็ดขาดดด
การเก็บเงินไม่ใช่เรื่องยาก แต่การเก็บเงินให้ได้มากๆอยากชิบห*ย ก็นั่นแหละ เก็บเงินมันยากจริง แต่ถ้าเก็บได้ เราจะภูมิใจมากๆ ภูมิใจจริงๆ อยากให้ทุกคนสู้ๆนะคะ เอาใจช่วย
Fighting!!!!!!!!!!!!!! ขอให้รวยยยยย

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เจ้าหญิงสามฤดู 4 ก.พ. 60 เวลา 21:28 น. 1

กำลังมองหาตรงตำแหน่งว่าเป็นบอร์ดนักเขียนมั้ย? แต่อะแฮ่ม ไม่เป็นไรค่ะ แล้วแต่ความสะดวกเนอะ การเก็บเงินก็ดีค่ะ แต่เก็บไม่เคยรอด ถ้าทำให้มันเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอาจจะอีกเรื่อง ไม่ถนัดเก็บจริงๆ

0