Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Produce 101 ไทยน่าซื้อมาทำหรือไม่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    ตอนนี้ THE MASK SINGER เป็นปรากฎการณ์ในเมืองไทยไปเลย ที่ติดตามดูมาอย่างตลอด และผมได้ลองไปดูเวอร์ชั่นกิมจิว่าเป็นแบบไหน ก็ได้อรรถรสไปอีกแบบ แต่จะให้พูดไปแล้ว รายการนี้ก็ไม่ใช่รายการแรกที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากเกาหลี เราได้ซื้อมาแล้วไม่ว่าจะเป็น Hidden Singer I can see your voice กระแสตอบรับก็มากบ้างน้อยบ้างตามความเหมาะสม
     เข้าเรื่อง แต่สิ่งหนึ่งที่จะนำมาพูดไม่ใช่รายการที่กล่าวมา แต่ จกขท กำลังจะพูดถึงรายการ Produce 101 ที่กำลังติดตามอยู่ จากตอนแรกดูแค่ ss1 จนติดงอมแงม ตอนกำลังออกอากาศ ss2 ซึ่งในศุกร์นี้จะได้รู้แล้วว่า ใครจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป หรือจะต้องกลับบ้าน
      คนที่ไม่เคยดูรายการนี้ จะเล่าให้ฟังว่า รูปแบบรายการเป็น การนำวัยรุ่นหนุ่มสาวที่มีความฝันอยากจะเป็น KPOP star คนต่อไปจำนวน 101 คน (มีสังกัดหรือไร้สังกัดก็ได้) มาใช้ชีวิตร่วมกันและฝึกฝนการเป้นศิลปิน โดนผ่านการเทรนจากมืออาชีพ และจะมีโจทย์การแสดงให้ทำและหลังจากโชว์เสร็จ จะมีการคัดผู้แข่งขันออก จนได้จำนวน 11 คนสุดท้าย เพื่อที่แจ้งเกิดเป็นศิลปินกลุ่มต่อไป (ss1 girl group / ss2 boy band) มีสัญญาเป็นเวลา 1 ปีเต็ม โดยคนที่ตัดสินคือผู้ชม (ในรายการจะเรียกผู้ชมว่า Producer) และมี Producer แห่งชาติที่จะเป็นตัวแทนผู้ชม มาเป็นพิธีกรและหัวหน้าคณะกรรมการ
        หลังจากดูรายการนี้แล้ว ทำให้นึกถึง เวทีหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า Academy Fantasia ปฏิบัติการล่าฝัน (รู้เลยว่า จขกท แก่555+) ในบ้านเราแต่ AF แข่งเดี่ยว ทำให้ติดรายการนี้เป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นแนวคิดที่ว่า ถ้าจะซื้อมาก็น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะเราเคยทำรายแบบนี้มาบ้างอยู่แล้ว
        แต่มีคนจะเถียงว่าซื้อมาแล้วจะสู้ต้นฉบับไม่ได้ นั่นเป็นผู้ผลิตจะต้อง คิดหา ช่องทางการตลาดว่าจะทำยังไง มีคนชวนน่าติดตาม เพราะเสน่ห์รายการนี้ไม่ใช่เอาผู้แข็งขันที่เก่งๆมาแข่งขันกัน แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึง คนที่มีความฝัน อยากจะเป็นดาว ปั้นจากคนธรรมดาให้กลายเป็นศิลปิน ผ่านการชมจากคนทั้งประเทศ โดยส่วนตัวคิดว่า อยากให้ workpoint หรือ true ที่มีประสบการณ์ทำรายการนี้อยู่แล้ว มาทำดูก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร
อยากให้ทุกคนมาถกกันว่า ควรซื้อมาทำหรือไม่เพราะเหตุใด ??

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

oplsita35 15 ก.ค. 60 เวลา 21:45 น. 1

ใช่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเห็นด้วยมากๆอยากให้ในไทยสนับสนุนศิลปินที่เป็นวงบ้าง อยากให้มีมากๆเลยค่ะ//กราบworkpoint

0
LUPPUI 18 ม.ค. 61 เวลา 18:06 น. 2

อันนี้เราเห็นด้วยนะคะ แล้วก็แอบกลัวหลายประการ

กลัวที่ 1 " กลัวดราม่า " : คือไม่อยากได้รายการที่แบบอะไรก็บ้านจน ลำบาก ต้องหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ ไม่เอาค่ะแบบนี้ มันดูแบบ เรื่องของคุณค่ะ รายการนี้สร้างมาเพื่อหาคนที่มีความสามารถ ไม่ใช่มาเล่าประวัติดราม่าาาา~

กลัวที่ 2 " กลัวไม่พัฒนา " ถ้าเกิดว่าวงเกิดปังมากๆขึ้นมามันก็ดีมากๆค่ะ แต่เชื่อเถอะค่ะ โมเม้นต์ของการแค่ได้ไปแสดงหนังละครเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น เป็นดาราไปเฉยเลย ทิ้งงานศิลปินทันที มันจะต้องมีเกิดขึ้นอย่างแน่นอน กลัวมากไอข้อนี้อ่ะ

กลัวที่ 3 " กลัวศิลปินจะไม่มีคุณภาพ " แบบว่าเน้นแต่หน้าตาและกระแส แต่ร้องและเต้นไม่แข็งแรงก็ไม่ไหวนะคะ เพราะการจะเป็นศิลปินได้ต้องมีครบทั้งร้องเต้นและหน้าตาค่ะ

กลัวที่ 4 " กลัวเพลงอัลบั้มจะออกมาแบบแนวเฉิ่มๆ " แบบว่าไม่โกอินเตอร์อะไรแบบนี้ สมัยนี้เด็กวัยรุ่นมันต้องเพลงสากลค่ะ ของเกาหลีเขาก็โกอินเตอร์ค่ะ ต่างชาติยังแห่กันชอบ K-pop เลยค่ะ เพราะมีคุณภาพเรื่องเพลงมาก เขาแยกดี หน้าตาของวง ลีดเดอร์ นักร้องหลัก นักร้องเสริม สายแดนซ์ของวง เขาเตรียมดีมากค่ะ

กลัวสุดท้าย คือ " กลัวไม่จริงจังค่ะ " แบบว่าดังช่วงนึงแล้วจู่ๆก็ปล่อยทิ้งค้าง ปล่อยเพลงแล้วไม่มีรายการให้ดูและเงียบหายไป ทั้งยังไม่มีคอนเสิรชอะไรแบบนี้ นี่คือแย่ที่สุดแล้วค่ะ นักร้องศิลปินเขาต้องหาเงินจากตรงนี้นะค้าาาาา~ จะเมินเฉยได้เยี่ยงไรรรรร~


กลัวทั้งหมดก็นี่แหละค่ะ อย่างน้อยมีให้กลัวแค่อย่างเดียวก็น่าจะเป็นวงที่มีคุณภาพพอได้ แต่ถ้าเกินสิ่งที่กลัว ไป 2อย่าง ก็คงตกตํ่าเหมือนเดิมแหละค่ะ


จริงๆแล้วเด็กไทยมีความสามารถค่ะ เต้นได้ร้องได้ ดีมากค่ะ แต่แค่ไม่ค่อยมีโอกาสค่ะ ก็อยากให้เป็นอย่างที่หวังไว้นะคะ ถ้าเป็นอย่างที่กลัวก็สิ้นวายวอดค้าาา~

0