Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HBO ASIA เปิดตัว 6 ศิลปินนักแสดงพากษ์เสียงไทยซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “Game Of Thrones” พร้อมฉายชนอเมริกา 17 ก.ค.นี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 


 
HBO เอเชีย ผุดโปรเจกต์ยักษ์ นำศิลปินนักแสดงชื่อดังระดับประเทศร่วมพากษ์เสียงภาษาไทย ในซีรีส์ยอดนิยมที่ได้รับรางวัลมากมายอย่าง GAME OF THRONES (#GameofThrones , #GOTinThai)  ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเอเชีย!! ที่จะช่วยให้ผู้ชมชาวไทยสามารถเข้าถึงอรรถรสในการรับชมซีรีส์เรื่องดังกล่าวได้มากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากซีซั่นล่าสุด (ซีซั่น 7) ที่นำเอาศิลปินนักแสดงมากฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมทั้งผู้โชคดีที่ทาง HBO จะทำการคัดเลือกจากการประกวดแฟนพันธุ์แท้ซีรีส์สุดฮิต GAME OF THRONES จำนวน 2 ท่าน (โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครเข้าแข่งขันเร็วๆ นี้) มาร่วมทีมพากษ์เสียงร่วมกันเป็นครั้งแรก

 




ซึ่งตัวละครในซีรีส์ฮิตที่จะได้รับการพากษ์เสียงเป็นภาษาไทยโดยเหล่าศิลปินนักแสดงชื่อดังนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 6 ตัวละคร ได้แก่ Cersei Lannister (เซอร์ซี่ แลนนิสเตอร์) พากษ์เสียงโดย นันทิดา แก้วบัวสาย, Daenerys Targaryan (เดเนอริส คากาเรียน) พากษ์เสียงโดย น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, Jon Snow (จอน สโนว์) พากษ์เสียงโดย มาริโอ เมาเร่อ, Tyrion Lannister (ทีเรียน แลนนิสเตอร์) พากษ์เสียงโดย ปรีติ บารมีอนันต์, Arya Stark (อาย่า สตาร์ค) พากษ์เสียงโดย พลอยชมพู ญาณีน ไวเกิล  และ Sansa Stark ( ซันซ่า สตาร์ค) พากษ์เสียงโดย ชนม์ธิดา อัศวเหม





โดย “ตู่ นันทิดา” กล่าวถึงการพากษ์เสียงครั้งแรกในชีวิตว่า... “พอได้ยินว่าซีรีส์เรื่องนี้ติดต่อมาก็ตอบรับเลยค่ะ แล้วก็รีบทำการบ้านเลย สำหรับบทที่เราจะต้องพากษ์ก็คือบทของเซอร์ซี่ ราชินีที่สวยสง่า แต่ร้ายมาก เรียกว่าชั่วร้ายที่สุดเลยก็ว่าได้ คือถ้าใครมาขวางทางเธอเนี่ย คือจะโดนฆ่าตายหมด ซึ่งมันเป็นความท้าทายสำหรับเราด้วย เพราะเป็นอะไรที่คนยังไม่เคยเห็นเราในบทบาทแบบนี้มาก่อน ซึ่งในเรื่องของการพากษ์ก็ถือเป็นครั้งแรกค่ะ ถ้าบอกว่ามาจากสายเลือดไหม ก็คงจะเป็นเพราะสมัยก่อน คุณย่าศรีนวล แก้วบัวสาย คุณย่าของพี่ตู่ ท่านเป็นนักพากษ์ ท่านจะต้องพากษ์เสียงหนังแบบสดๆ เวลาที่ท่านพากษ์ เราก็จะแอบไปดูท่านทำงานบ่อยๆ ซึ่งเราชอบและจดจำภาพนั้นมาตลอด ตอนนี้พอได้มาทำงานพากษ์เอง ก็รู้สึกดีใจ และภูมิใจมากนะคะ แต่ก็รู้สึกว่าเป็นงานที่ยากมากเหมือนกัน เป็นงานอีกแขนงหนึ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน แต่จะพยายามทำอย่างเต็มที่ที่สุดค่ะ”






ส่วน “แบงค์ ปรีติ” หนึ่งในทีมพากษ์ซึ่งแฟนตัวยงของซีรีส์ฮิต เกม ออฟ โธรนส์ ก็ได้นำเอาประสบการณ์ต่างๆ จากการร้องเพลง และการแสดงละครเวทีมาใช้ในงานพากษ์ครั้งนี้เช่นกัน โดย “แบงค์” ได้เล่าถึงการร่วมทีมพากษ์เสียงภาษาไทยเป็นครั้งแรกของซีรีส์เรื่องนี้ว่า... “ผมชอบตัวละครตัวนี้มากครับ ทีเรียนเนี่ยเค้าเป็นคนที่ไปได้หมด มีทั้งความเจ้าเล่ห์ และเป็นคนดีในเวลาเดียวกัน เป็นตัวละครตัวเอกอีกตัวที่ผมชอบมากในเรื่อง ตอนนี้ผมเองยังรู้สึกอยากฟังเสียงพากษ์ไทยทุกคนเลย ว่าจะออกมาแล้วจะเป็นยังไง เพราะทุกคนตั้งใจมาก ซึ่งการพากษ์ในครั้งนี้พวกเรามีการไปเวิร์คช็อปกันด้วยเพราะแต่ละคนจะต้องเข้าถึงบทบาทของตัวละครจริงๆ ไม่ใช่ว่าจะพากษ์ยังไงก็ได้ ทั้งเรื่องของการเว้นวรรค และน้ำเสียงของตัวละคร เพื่อให้ผู้ชมได้เข้าถึงอรรถรสในการรับชมอย่างสมบูรณ์ที่สุด ยังไงก็อยากฝากให้รอติดตามกันด้วยครับ”


 



และในโอกาสนี้ผู้ชมที่จะได้รับการคัดเลือกเป็นผู้โชคดี จำนวน 2 ท่านนี้ จะได้รับโอกาสในการร่วมพากษ์เสียงเป็น 1 ตัวละครชาย และ 1 ตัวละครหญิง จาก Game of Thrones ซีซั่น 7 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการประกวดได้ที่ www.hboasia.com
 
สำหรับผู้ชมชาวไทย สามารถเลือกรับชม Game of Thrones ซีซั่น 7 ได้ทั้งในระบบเสียงภาษาอังกฤษ และระบบเสียงภาษาไทย โดยการพากษ์เสียงของเหล่าศิลปินและนักแสดงชั้นนำในครั้งนี้ พร้อมสหรัฐอเมริกา ได้ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 08.00 . เฉพาะที่ HBO ใน AIS PLAY และ AIS Playbox เท่านั้น!! โดยสามารถรับชมอีกครั้งในเวลา 20.00 . และสามารถชมย้อนหลังทั้ง 7 ตอน ของซีซั่น 7 ได้ทาง HBO GO
 
ข้อมูลซีรีส์ : Game of Throne (เกมส์ ออฟ โทรน) สร้างจากหนังสือที่ได้รับความนิยมอย่าง “ A Song of Ice and Fire,” โดย จอร์จ อาร์ อาร์ มาติน เป็นภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์แนวแฟนตาซีย้อนยุคชื่อดังระดับรางวัลเอมมี่ เล่าเรื่องราวของศึกการสู้รบ เพื่อชิงบังลังค์ความเป็นใหญ่
 
 
 



 
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น