Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาลัย ชินกร ไกรลาศ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชินกร ไกรลาศ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 71 ปี ด้วยการติดเชื้อที่กระดูกสันหลัง ในช่วงเช้าวันนี้ (วันที่ 18 พ.ค. 60)


ชินกร ไกรลาศ หรือ ดร. ชิน ฝ้ายเทศ  เกิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2489 ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ที่ จังหวัดสุโขทัย 

 
  เป็นนักร้องลูกทุ่งที่ประยุกต์เพลงพื้นบ้านมาผสมผสานกับการแสดงดนตรีลูกทุ่งในหลายลักษณะ ทั้งลำตัด เพลงฉ่อย เพลงเกี่ยวข้าว เพลงเรือ เพลงอีแซว และเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ประจำปีพุทธศักราช 2541

เสียชีวิตด้วย
โรคมะเร็งลำไส้ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560 ณ โรงพยาบาลศิริราช


 

จากกรณีช็อกวงการลูกทุ่งไทย สูญเสีย นายชิน ฝ้ายเทศ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ชินกร ไกรลาศ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ประจำปีพ.ศ.2542 อายุ 71 ปี จากการติดเชื้อในกระแสเลือดระหว่างเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่อาการก็มิได้คลายแม้แต่อย่างใดและเสียชีวิตลงในที่สุด....
 



ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ราชาเพลงแหล่ ศิลปินแห่งชาติ วัย 75 ปี เผยถึงความรู้สึกที่สูญเสียชินกร ไกรลาศ ว่า “ขอแสดงความเสียใจพอทราบข่าวผมถึงกับน้ำตาไหล เราผูกพันกันเหมือนพี่เหมือนน้องกันมานานแล้ว เสียใจมากที่เขาไปไวจัง เมื่อเดือนที่แล้วยังนั่งสังสรรค์ไปเป็นกรรมการตัดสิน รายการชุมทางดาวทอง ที่ช่อง 7 ด้วยกันอยู่เลย ได้คุยถึงเรื่องสุขภาพกันเขาบอกยังไหวยังแข็งแรงดี บางครั้งก็จะเหนื่อยๆ ผมก็อวยพรให้บุญรักษานะน้อง กินอยู่ต้องระวังและได้พูดเป็นภาษาชาวบ้านกับเขาว่า โรคนี้มันไม่ให้เกียรติใครหรอก เขาก็ยังหัวเราะคุยกันสนุกสนาน.....

จากใจ จขกท. จริงๆแล้วผมก็ชอบในเพลงลูกทุ่งมากเป็นเพลงที่ผมเริ่มร้องมาตั้งแต่เด็ก ฟังมาตั้งแต่ คุณพ่อ ทูล ทองใจ ที่พ่อผมเปิดให้ฟังบ่อย  และมาที่ คุณอาชินกร ไกรลาศ ผมชอบในทักษะการแหล่ของท่านมาก ประทับใจมากสุดก็เพลง ป่าประท้วงที่ร่วมขับร้องกับกอล์ฟฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ตอนแรกก็รู้สึกใจหายเหมือนกันเมื่อครูที่สอนดนตรีไทย มาบอกให้ฟัง..... เอาเป็นว่ากระทู้นี่เป็นการกระจายข่าว และเทิดทูนศรัทธาในตัวของ
คุณอาชินกร ไกรลาศ      

 

 รักท่านครับ... ชินกร ไกรลาศ 

เพลง และวิดิโอส่วนหนึ่งของ ชินกร ไกรลาศ ที่ได้ขับร้องไว้





ขอให้ท่านไปสู่สุคติ....นะครับ heart


ที่มาของข่าว เว็บข่าวสด , วิกิพีเดีย , เว็บข่าวไทยนิวส์ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น