Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาไม่ไม่ใช่หมอแต่รักษาโรคซึมเศร้าได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
เราคือคนที่เคยเข้าไปอยู่ในสภาวะที่เรียกว่าโรคซึมเศร้า สาเหตุหลักๆของเราก็คือ ความเครียด ความเครียดจากเรื่องเรียนล้วนๆ เลย
เรื่องเรียน เราเรียนอยู่ในห้องกิฟต์ซึ่งเป็นห้องที่เรียนหนักและได้รับความกดดันตลอดเวลา ทั้งจากครู พ่อแม่ คนข้างบ้าน และตัวเอง ห้องของเรามันกำหนดเกรดไว้ว่าถ้าใครหลุดจาก 3.00 จะต้องออกจากโครงการไป ซึ่งเราไม่มีทางยอมเเน่ๆ เรารู้ทันทีเลยว่าถ้าเราออกจากห้องนี้ไป จะมีอะไรตามมา เราไม่ค่อยห่วงตัวเอง แต่เราห่วงหน้าพ่อกับแม่ ตอนเข้าเรียนตอนม.4 ก็มีคนพูดประมาณว่า เวอร์ส่งลูกเรียนห้องพิเศษ คำดูถูกนั้นมันทำให้เราพยายามปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆ ตอนนั้นก็ยังไม่มีอาการอะไรเพียงแค่เครียดเรื่องงานเยอะเท่านั้น
พอขึ้นม.5 เหมือนอาการของเราชัดขึ้นเรื่อยๆ ทั้ง มีอารมณ์หงุดหงิดก้าวร้าว ขนาดเราเป็นคนที่เกรงใจพ่อกับเเม่เรายังเหวี่ยงยังก้าวร้าวกับท่านได้เลย เสียสมาธิ ไม่มีสมาธิกับการเรียนเลยและเทอมนั้นเกรดก็ออกมาแย่มาก รู้สึกร่างกาย สมองเพลีย แทบไม่อยากจะทำอะไร ทานอาหารก็มากกว่าปกติมากกกกกก นอนน้อยหรือจะเรียกว่านอนไม่ได้เลยก็ได้ และเราก็ชอบด่าตัวเอง และร้ายที่สุดก้คือเราคิดเคยจะฆ่าตัวตาย และจากที่เรามีเพื่อนที่มันอยากเป็นจิตแพทย์ มันสังเกตเรามาตลอดจนกระทั่งมันเริ่มเกริ่นๆ เรื่องนี้ออกมา แปลกที่เราไม่ตกใจหรือว่าจิตตก เรากับนิ่ง เหมือนตัวเองไม่มีความรู้สึก
พ่อกับแม่พยายามรักษาเราโดยให้เราไปคุยกับจิตแพทย์ เราไปประมาณสิบกว่าครั้งและก็หยุดไป ที่จริงต้องไปคุยกับจิตแพทย์สิบถึงยี่สิบครั้ง แต่เราไปเจอกับยาวิเศษ (สำหรับเรานะ)
คลิปคอนเสิร์ต Leenam on the rock เรามีเวลาว่างมากช่วงนั้นเป็นตอนปิดภาคเรียนพอดี ครั้งแรกที่ดูก็คิดอยู่ว่ามันคงเหมือนคอนเสิร์ตอื่นๆ แต่มันไม่ใช่ มันแปลกที่ทำให้เราหัวเราะได้ จากนั้นก็ตามหาคลิปเรื่อยๆ จนกระทั่งรู้จักว่า ผู้หญิงหน้าเหมือนหมี เกรียนๆ คนเนี่ยมาจากบ้าน af ช่วงเวลานั้นเราตามดูมาเรื่อยๆ คลิปในบ้าน คอนเสิร์ต จากคนที่ไม่รู้สึกกับอะไรรอบข้างเริ่มยิ้มเริ่มหัวเราะได้ จากคนที่ขังตัเองอยู่ในบ้านตลอดก็เริ่มออกมานอกบ้านพร้อมกับโทรศัพท์และหูฟัง
ตอนนี้เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีที่เราสามารถพูดได้เต็มปากว่าหายจากโรคซึมเศร้าได้เพราะผู้หญิงคนนี้ น้ำ กัญญ์กุลณัช ผู้หญิงบ้าอะไรไม่มีความผู้หญิงเลย แต่สิ่งนี้เเหละที่ทำให้เราหายจากโรคซึมเศร้า ทุกวันนี้เรามีความสุขดีที่ได้จมอยู่กับทวิตเตอร์ ไอจี และยูทูป
ขอบคุณความบ้า ความน่ารัก ความสดใสของพี่นะ สักวันหนูก็อยากจะเจอคนที่ทำให้หนูหายจากโรคบ้าๆ นี่เหมือนกัน
https://www.youtube.com/watch?v=kEgpTzE9kSY&t=3097s
 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Khongkwan_19 27 พ.ค. 60 เวลา 17:51 น. 1

เราก็เป็นอีกคนที่ถูก-หมีหน้ามึนนี่ ดึงออกจากสภาวะนี้เหมือนกันค่ะ ช่วงนั้นปี 4 เครียดมากเลย เลิกกับแฟน โปรเจคต์จบ วิทยานิพนธ์ อาการป่วยของคนที่บ้าน หน้าที่หลายๆอย่างที่ทำให้เราเครียด พะวง ห่วง จนคิดอยากจะฆ่าตัวตาย ไม่มีใครรู้ค่ะ ตัวเราเองก็ไม่รู้ เรารู้แค่ว่า เราหงุดหงิดตลอด เราเศร้าตลอด เราจมอยู่กับการด่าตัวเอง โทษตัวเอง จมอยู่กับความคิดเดิมๆซ้ำๆ ว่าถ้าไปยืนอยู่กลางถนนให้รถชน เราจะตายไหม หรือแค่พิการ หรือจะไปโดดตึกคณะดี ในหัววนเวียนอยู่แค่นี้ อยู่คนเดียว ขังตัวเองอยู่ในห้อง ไม่สุงสิงกับเพื่อน อย่างที่บอกค่ะ ไม่มีใครรู้ แม้แต่เราก็ไม่รู้ จนวันนึงนั่งขังตัวเองในห้อง ไม่มีอะไรทำ ก็ดู af ตอนนั้น af11 ค่ะ ชอบน้ำมาตั้งแต่คอนเสิร์ตวีคแรก แต่ด้วยคสามอยู่หอเลยไม่ได้ดูตลอด พอดูวีคสุดท้ายก็เลยไปย้อนดูตั้งแต่แรก แล้วก็ชอบน้ำมากๆ รู้สึกหลงรักคนๆนี้ รักมากจนเพ้อ จนทวิตหา แล้วน้ำก็ตอบทวิต แค่นั้นแหละค่ะ ยาใจของเรา เราดีขึ้น ยิ้มได้ หัวเราะได้ ไม่ขังตัวเอง เรามีลมหายใจอยู่ทุกวันนี้เพราะน้ำดึงเราขึ้นมาจากจุดแย่ๆจุดนั้น ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รักษานะคะ ที่บ้านเองก็ยังไม่รู้ เราเองก็ยังไม่แน่ใจ ยังมีน้ำเป็นยาใจเรื่อยๆ มีมาสามปีกว่าแล้วค่ะ บางวันอารมณ์ดิ่งมากๆ ก็ขังตัวเองไว้ในห้อง ปิดทุกโซเชี่ยล หลับไปตื่นนึง แล้วเปิดคลิปดูก็ยิ้มออกแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

1
BABYNOEY 27 พ.ค. 60 เวลา 18:06 น. 1-1

แปลกนะ คนที่เราไม่รู็จักกลับดึงเราออกสภาวะบ้าๆนั่นได้

0
แอนเองแอนไง 27 พ.ค. 60 เวลา 18:34 น. 2

เราก็เป็นอีกคนนะที่หลุดจากเรื่องแย่ๆได้เพราะน้อง ของเราแผลยังสดๆเรื่องเกิดช่วงก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา โทษทุกอย่างจมแต่กับความคิดแย่ๆ ที่จริงเราไม่เคยดูการแข่งขันaf เลย แต่วันนั้นอยากฟังเพลงไม่รักดี แล้วก็ได้เจอน้อง ทั้งเสียงทั้งพลังมันดึงดูด จนเราเปิดหาว่าผู้หญิงคนนี้คือใคร พอยิ่งดูยิ่งฟังมันก็หลงไปเลย จนตอนนี้ก็เปิดดูคลิปซ้ำๆหัวเราะคนเดียว แล้วก็กลายเป็นว่าลืมเรื่องแย่ๆไปเลย อารมณ์ดีขึ้นกลับมาเฮฮาจนเพื่อนๆก็งง คนที่บ้านก็งง ขอบคุณที่มาเป็นรอยยิ้มมาเป็นกำลังใจให้กัน และเราก็จะอยู่ตรงนี้คอยเป็นกำลังใจให้น้องเสมอ เวลาน้องท้ออยากให้น้องรู้ไว้ว่ายังมีอีกหลายคนที่จะอยู่เป็นกำลังใจให้น้อง

1
BABYNOEY 27 พ.ค. 60 เวลา 18:53 น. 2-1

ใช่ค่ะ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หน้าหมีๆ ทำให้เราลืมเรื่องแย่ๆ ที่เกิดขึ้นไปเลย

0
Moon 28 พ.ค. 60 เวลา 09:19 น. 4

เป็นคนนึงที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคอะไร รู้สึกเบื่อไปหมด ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบคุยกับใคร มีโลกส่วนตัวสูง เป็นคนขี้หงุดหงิด อารมรณ์เสียง่าย ไม่ชอบยิ้มเป็นคนที่หน้านิ่งมาก ใครๆก็เกร่งเราไปหมด รู้

สึกเหงามากเหมือนไม่มีใครอยู่ข้างๆ

แต่พอมาเจอคนนี้ น้ำaf11รู้จักตั้งแต่ในบ้านafแต่ไม่ค่อยได้ติดตามเท่าไหร่ ที่แรกก็ดูยูทูปไปเรื่อยๆแต่อยู่ๆก็เห็นคลิปเพลงแพ้ทาง คนมีเสน่ห์ แล้วก็ดูคลิปไปเรื่อยๆ เริ่มหลงรักตอนดูคลิปน้ำพบฟค ดูไปยิ้มไป ดูทุกวันทุกคลิปที่ออกมา จนหลงรักเด็กคนนี้ รักแบบเหมือนเค้าเป็นคนที่สนิทกับเรามากๆ ทั้งๆที่ไม่เคยเจอหน้ากันเลย

น้ำทำให้เราเปลี่ยนไปเป็นคนชอบยิ้มหัวเราะ รู้สึกใจเย็นลงคุยกับคนเยอะขึ้น อารมรณ์ดีขึ้น เค้าไม่ใช่คนที่ดีที่สุด แต่เป็นคนที่น่ารักสุดสำหรับเราจริงๆ ตอนนี้รักคนนี้มากยิ่งขึ้นทุกวัน

0