Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ออดิชั่น sm 2017

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ก็จะมาเล่าประสบการณ์ออดิชั่นที่ค่าย sm 2017 นะคะ (มาช้าไปหน่อยขอโทดด้วยค่าา)


   แนะนำตัวก่อนเลยดีกว่าเนาะ จขกท.ชื่อพลอยนะคะ เรียกพี่หรือน้องก็ได้ตามสบายเลยค่ะเรียกพลอยก็ได้ค่ะ  พลอยอายุ 14 นะคะ


   วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นวันที่พลอยไปออดิชั่นนะคะ ซึ่งก่อนเพื่อนๆจะไปออดิชั่นได้เนี่ย เพื่อนๆต้องไปสมัครที่หน้าเว็บก่อนนะคะ [https://www.smtown.com/Audition/Globalจากนั้นทางค่ายจะส่งวันเวลาสถานที่ออดิชั่นให้เรานะคะ  จากนั้นเราก็รอให้ถึงวันนัดแล้วก็ไปเลยค่า (เราสามารถเลือกได้นะคะว่าจะไปออร้องหรือออเต้น ถ้าเราออร้องต้องร้องเดี่ยวนะคะ ไม่ใช้ไมค์ ไม่มีเพลงให้ ร้องสดค่ะ ส่วนคนที่ออเต้นกรรมการจะสุ่มเปิดเพลงให้เต้นแล้วเต้นได้เลยค่ะ ออนางแบบ / นายแบบต้องคิดท่าโพสต์มาเยอะๆ ซ้อมเดินบ่อยๆ ออนักแสดงก็ซ้อมแอคติ้ง อินเนอร์มาเลยค่ะ พลอยไม่ทราบนะคะว่าออนักแสดงนี่มีบทให้หรือต้องเตรียมมาเอง)



   พอถึงวันออนะคะเราก็ไปออตามเวลาที่เค้านัดเลยค่ะ แต่ถึงวันจริงเค้าไม่ได้ออตามเวลาที่กำหนดให้นะคะ ใครไปก่อนได้ออก่อนค่ะ พลอยไปต่อแถวพร้อมกับเพื่อนค่ะได้คิวติดกัน เลยได้ออติดกันค่ะ


   สถานที่ ที่พลอยไปออนะคะอยู่ที่โรงละครอักษรา ที่ตึกคิงเพาว์เวอร์ค่ะ พอเข้าไปนะคะสามารถบอกยามได้เลยค่ะว่ามาออดิชั่น แล้วยามจะบอกว่าเราต้องจอดรถตรงไหนค่ะ จากนั้นพอเราจอดรถเสร็จ ถ้าจำไม่ผิดต้องขึ้นไปชั้น 3 ค่ะ ต้องขึ้นลิฟต์นะคะ พอประตูลิฟต์เปิดปุ้บเพื่อนๆไม่ต้องตกใจนะคะ เพราะคนเยอะมากก


   พอเรามาถึงชั้น 3 แล้วเราก็ไปต่อคิวเลยค่ะ ถ้าไม่รีบไปต่อคิว จะนานมากนะคะเพราะคนไปออเยอะมากต้องแย่งที่กันค่ะ แต่พลอยกับเพื่อนวิ่งไปช้านะคะเลยได้อยู่คนท้ายๆ แต่ยังไงก็ต้องรอเหมือนกันเนาะ 5555


   พี่สตาฟจะให้เรานั่งรอหน้าโรงละครนะคะ แล้วจะเรียกให้เราลุกไปเป็นแถวค่ะ เพื่อที่จะไปติดบัตรคิวและรับใบสมัคร อย่าลืมเอาปากกาไปด้วยนะคะ :) จากนั้นพี่สตาฟจะพาเราเข้าไปที่โรงละครนะคะ แล้วเรามาดูที่ใบสมัครที่ได้มากันดีกว่า ใบสมัครนะคะจะให้เรากรอก ชื่อ / นามสกุล / วันเกิด / ที่อยู่ / เคยมีผลงานอะไรมาแล้วบ้าง / จะเลือกออสาขาอะไร (ร้อง/เต้น/นางแบบ/นักแสดง) พลอยจำได้คร่าวๆประมาณนี้ค่ะ พอเรากรอกใบสมัครเสร็จก็รวบรวมให้คนนึงในแถวไปส่งให้พี่สตาฟค่ะ


   แล้วหลังจากนี้ก็ไม่มีอะไรให้เราทำแล้วค่ะ เราก็นั่งรอ รอพี่สตาฟมาเรียกไปออ เหมือนเดิมค่ะพี่สตาฟจะเรียกไปเป็นแถวแต่บอกก่อนเลยว่ารอนานมากๆ พลอยไปถึงประมาณ 10 โมง แต่นั่งได้ออประมาณบ่ายสามค่ะ รอในโรงละครประมาณ 5 ชั่วโมง


แต่ก็สนุกดีนะคะถ้ามีเพื่อน 5555 ในระหว่างที่เรารอนะคะเค้าก็จะเปิดเพลงของศิลปินในค่ายให้เราฟังจนเบื่อเลยค่ะ และพี่สตาฟก็จะประกาศชี้แจงรายละเอียดค่ะ ว่าต้องทำอะไรยังไงบ้างตอนออ ในโรงละครนี่ทุกคนจะเงียบกันนะคะ (พลอยแนะนำให้เพื่อนๆหาอะไรทานให้มั่นใจว่าอิ่ม แล้วจะไม่หิวระหว่างรอนะคะ เพราะเราต้องรอข้างในนานมากพอสมควร)


   แต่เราสามารถเดินออกมาเข้าห้องน้ำได้นะค่ะแต่ก็จะรบกวนคนอื่นๆด้วย ไม่ควรเดินเข้าเดินออกหลายรอบนะคะ ส่วนพลอยได้นั่งแถวเกือบหลังสุดอยู่บนสุดด้วยเลยไม่มีปัญหาอะไรค่ะ เพราะทางออกอยู่ที่พลอยนั่งพอดี ที่นั่งเป็นแบบขั้นบันไดเหมือนโรงละครธรรมดาเลยค่ะ คงไม่มีใครมองขึ้นมาหรอก 5555 (แต่โรงละครใหญ่มากๆๆ แอร์เย็นด้วย)


   พอถึงเวลาพี่สตาฟมาเรียกเราไปออนะคะ พี่สตาฟจะเรียกไปทีละ 30 คนนะคะถ้าจำไม่ผิด นาทีนั้นแหละค่ะคือตื่นเต้นมากๆๆๆๆ แต่เราก็ต้องยืนรอตรงข้างๆโรงละคร ก่อนนะคะ (อยู่ในโรงละครนะคะ แต่มายืนข้างๆประมาณว่ายืนติดกับกำแพง) พอรอไ้ด้สักพักพี่สตาฟจะเรียกไปอออันนี้ของจริงแล้วค่ะ


   เราจะต้องลงมาชั้นล่างนะคะ จากนั้นก็รอหน้าห้องออ แล้วพี่สตาฟ (อีกแล้ว 5555) จะให้เข้าห้องทีละ 20 คนนะคะ 10 คนแรกจะยืนอยู่หน้ากรรมการตรงที่เค้าให้ยืนค่ะ อีก 10 คนหลังก็จะมานั่งรอในห้องออ (คือห้องแบบเงียบมาก เงียบจนได้ยินเสียงหายใจเลย 5555) กรรมการจะไม่ให้เราคุยกันเลยนะคะต้องเงียบมากๆ 


   เพื่อนๆไม่ต้องตกใจนะคะว่าทำไมกรรมการถึงข้ามเลขเรา ที่ข้ามเพราะว่าจะให้คนออร้องออก่อนค่ะ พอ


ออร้องเสร็จหมดในแถวแล้ว ก็จะเหลือเฉพาะคนออเต้น ออนางแบบ / นายแบบ และออนักแสดงค่ะ ร้องเสร็จไม่แน่ใจว่าออนางแบบ / นายแบบ ต่อรึเปล่านะคะ จากนั้นก็น่าจะนักแสดง ส่วนสุดท้ายก็ออเต้นค่ะ


   ลืมบอกค่ะว่าไม่ต้องแนะนำตัวนะคะกรรมการบอกให้ร้องสามารถร้องได้เลย นอกจากกรรมการจะบอกให้แนะนำตัวค่ะ กรรมการจะมี 1 คนนะคะ และมีตากล้อง 1 คน พลอยไม่แน่ใจว่าคนไหนเป็นล่ามนะคะ เพราะเห็นพูดไทยได้ทั้งคู่ แต่ได้ไม่มาก    พอออเสร็จสามารถกลับบ้านได้เลยค่ะ เว้นแต่กรรมการสนใจจะเรียกตัวไว้นะคะ


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับหลายๆคนนะคะ ถ้ามีคำถามอะไรสามารถคอมเม้นถามได้นะคะ ถ้าพลอยตอบได้ก็จะพยายามทยอยตอบนะคะ


ข้อดีของการไปออนะคะ

1.พี่สตาฟบางคนหล่อไปอีกก (เกี่ยวไหม 5555)

2.ไม่ผ่านไม่เป็นไรถือว่าเป็นประสบการณ์ดีๆค่ะ

3.ได้เพื่อนใหม่ ยิ่งถ้าติ่งวงเดียวกันนี่เม้าซอยแตกกันเลยทีเดียวเชียวค่ะ 5555


sm เปิดออดิชั่นอีกรอบนะคะปีนี้ ครั้งที่แล้วใครไม่ได้ไปครั้งนี้อย่าลืมไปกันนะคะ แต่ตอนนี้ทางค่ายยังไม่บอกลายระเอียดของไทยนะคะ เดี๋ยวพลอยจะตั้งกระทู้บอกอีกทีนะคะ


ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ผิดพลาดประการใดต้องขอโทดด้วยนะคะ :)


แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

junely 10 มิ.ย. 60 เวลา 18:23 น. 1

เฮ้ย!! อายุเท่ากันเลย! ครั้งที่เเล้วเราไม่ได้ไปอ่ะ เเต่ก็ว่าจะไปรอบนี้ ยังไงถ้าพลอยไปอีกก็ขอให้ได้เจอกันนะ

1
pattharin_ln 29 ก.ค. 60 เวลา 22:11 น. 2

ขอโทษนะคะคือเราอยากรู้ว่า ถ้าออร้องนี่เค้าให้ร้องตรงไหนคะ เเบบตั้งเเต่ท่อนแรกจนถึงฮุค หรือท่อนฮุคอย่างเดียว คือเราก็ไปมาเหมือนกันค่ะเเต่ไปวันที่สิบสาม เลยสงสัยว่าจะเหมือนกันมั้ย

1
uniploy 1 ส.ค. 60 เวลา 21:54 น. 2-1

ถ้าไปร้องเพลง ก็ให้ร้องท่อนฮุคเลยค่ะ แต่มันน่าจะสั้นไป เพราะนั้นต้องกะให้ดีๆค่ะว่าต้องร้องประมาณท่อนไหนถึงจะไม่สั้นเกินไป ไม่ยาวเกินไป แต่ถ้าจะให้ดีก็ร้องท่อนฮุคด้วยก็ดีค่ะ เอากะความยาวประมาณสัก 40-60 วิประมาณนี่ค่ะ แต่ถ้าเราร้องยาวไปกรรมการจะบอกให้เราหยุดร้องค่ะ (ถ้าไม่เข้าใจก็ต้องขอโทดด้วยนะคะ T-T)

0