Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 MV เพลงสากลที่ลองแปลความหมาย MV ดูแล้วจะซึ้ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1. Waiting for love - Avicii

เพลงนี้ไม่ได้ดีแค่ MV เนื้อหาเพลงก็ยังดีอีกด้วย เพลงนี้เหมือนกันคนที่รอคนรักกลับมา เช่นใน MV สื่อประมาณว่า มีคุณตา คุณยายคู่นึง อยู่กันมานาน แล้วจู่ ๆ คุณยายก็ได้หนีจากบ้านไป ทำให้คุณตาใน MV ออกตามหาเรื่อย ๆ จนเจอในที่สุด ท่อนเพลงที่นุ้งคิดว่ามันมี Story มากๆ ก็คือท่อน '' Monday left me brokens , Tuesday i was through with hoping , Wednesday my empty arms were open , Thursday waiting for love '' ท่อนตรงนี้อ่ะ คือทำเราร้องไห้ 555 ลองไปหาคำแปลมาอ่าน จะรู้ว่าเราไม่ได้ร้องไห้คนเดียว 555

2.Rockabye - Clean Bandit


Mv เพลงนี้ประมาณว่า มี Single mom คนนึง ที่ไม่ชอบในอาชีพของตน ใน MV ก็อาชีพนักเต้นในผับในบาร์ แต่ด้วยความที่ไม่มีทางเลือกเนาะ ต้องเลี้ยงดูลูกด้วย จึงต้องจำใจทำ 

3.
Addicted To You - Avicii

ใน MV เป็นความรักแบบดาร์คๆ ก็จะมีเลสเบี้ยนคู่นึง เป็นพวกก่อการร้ายในเมือง จนวันนึงพวกนางไปปล้นเงินที่ธนาคารแห่งนึง แล้วตำรวจก็มา แล้วดันไปยิงผู้หญิงคนนึงเข้า ที่เป็นเลส ทำให้อีกคนนึงตรอมใจตายตามค่ะ 

4.
The One That Got Away - Katy Perry

MV เพลงนี้ก็เป็นความรักดาร์ค ๆ อีกแล้ว ใน MV เนี่ย ก็จะย้อนกลับไปในตอนช่วงที่เป็นวัยรุ่น ซึ่งมีความสุขกับชีวิตคู่กับแฟนหนุ่มที่เป็นศิลปิน แม้ว่าจะไม่มีอะไรมากมายเลย แต่วันนึง เค้าได้ทะเลาะกัน ทำให้แฟนหนุ่มคนนั้นขับรถหนี และเหม่อลอยจนลอยตกหน้าผาไป หลังจากนั้นผู้หญิงก็ได้ใช้ชีวิตอยู่กับผู้ชายคนนึงที่มีครบทุกอย่าง เงิน ทอง บ้าน รถ เป็นผู้ชายที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝัน แต่สิ่งพวกนั้นกลับไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง

5.
I'm Not The Only One - Sam Smith

เพลงนี้หลาย ๆ คนคงรู้จักกันดี ซึ่งใน MV มันคือรักสามเศร้าค่ะ ผู้ชายเนี่ยเป็นคนเจ้าชู้ คบกับผู้หญิงคนนึง แล้วยังคบซ้อนอีก ถามว่าผู้หญิงรู้ไหม รู้ค่ะ แต่ทำไงได้ เพราะความรักทำให้ต้องทนอยู่ต่อไปแบบนี้นั่นเอง

6.Summertime Sadness - Lana Del Rey

เพลงนี้เป็นเพลงที่เพราะมากๆ เพลงนึงของแม่ลาน่า ส่วนเนื้อหา MV ก็ประมาณความรักที่ได้จากไปอ่ะค่ะ เช่น ชั้นเป็นแฟนกับคนๆนึง แล้ววันนั้นเป็นวันสำคัญวันหนึ่ง แต่วันนั้นกลับเป็นวันที่แฟนของชั้นได้ไปอยู่อีกโลกนึงแล้ว

7.Flashlight - Jessie J


เพลงนี้หลาย ๆ คนคงจะแบบ ติดได้ไงไรงี้ 555 จะอธิบายให้ฟัง ถ้าใครเคยดูเรื่อง Pitch Perfect จะรู้ดีว่าความหมาย MV มันดีมาก ๆ เหมือนกับการจากลาของเพื่อนอ่ะค่ะ คือ ใน MV จะเกี่ยวกับมุมนึงของมหาวิทยาลัย ที่มีทั้งความสนุกได้เจอเพื่อน ได้ทำอะไรร่วมกันมาหลายอย่าง แต่พอมันถึงวันที่ต้องลากันจริง ๆ มันก็พูดยากจริงๆ

8.Photograph - Ed sheeran


เพลงนี้หลาย ๆ คนฟังก็คงร้องไห้เหมือนเรา มันเหมือนกับรวมชีวิตคนคนนึงไว้ในนี้อ่ะค่ะ คนคนนั้นก็คือ Ed sheeran กว่าจะมาเป็น Ed sheeran ได้ ก็ต้องผ่านช่วงวัยเด็กมาแล้ว ซึ่งมันรวมอยู่ใน MV นี้หมด

9.See you again - 
Wiz Khalifa ft. Charlie Puth

เพลงนี้ หลายคนคงรู้ดีว่าไว้อาลัยให้กับ Paul Walker ซึ่งใน Mv ก็ซึ้งเอามากๆจริงๆ เหมือนกับเพื่อนคนนึงได้จากไปจากเราอ่ะค่ะ ที่นุ้งร้องไห้ใน MV เลยคือตอนที่ขับรถไปคนละเส้นทางอ่ะค่ะ คือ มันสื่อได้หลายอย่างนะ อีกมุมนึงก็คือ หลาย ๆ คนก็มีเส้นทางของตนเองที่ต้องไป มีหลาย ๆ สิ่งที่ต้องทำ แต่สิ่งนึงที่ลืมไม่ได้ก็คือ ความทรงจำที่มีให้กับคนที่พาเรามาถึงจุดๆนี้ได้ค่ะ

10.
All of Me - John Legend

เพลงนี้หลาย ๆ คนก็คงเคยฟัง เป็นเพลงที่แปลออกแล้วจะร้องไห้อ่ะค่ะ 5555 ถ้าอยากร้องไห้ก็ฟังเพลงนี้เลย เหมือนกับความรักที่ให้คนๆนึงไปหมดแล้วจริง ๆ อ่ะค่ะ คือแบบ จะร้องไห้ ไปดูเลยๆ

เป็นไงบ้างคะสำหรับ 10 Mv เพลงสากลที่ลองหาความหมายแล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่ Music Video ที่ทำขึ้นมาเล่น ๆ นั่นเอง นี่เป็นแค่น้ำจิ้มนะคะ 555 ไปก่อนค่าาา ดีจย้าา

#นุ้ง

 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ARI_Grande 9 ก.ค. 60 เวลา 10:24 น. 1-1

อันนี้ไม่ใช่ของ Official นะคะ แต่ร้องไห้จริงๆ 55

0
Taeza Kubb 21 ก.ค. 60 เวลา 17:12 น. 1-2

โดยเฉพาะน้ำเสียงฮุกรอบสุดท้ายครับ มันกรีดแทงหัวใจมาก

0
QueenArther 9 ก.ค. 60 เวลา 18:49 น. 2-1

แค่เนื้อหาMV ก็ดูดีแล้วค่ะ ยิ่งตั้งใจฟังแล้วแบบ ฮืออออออออ เจจจจจจ๊

0
Taeza Kubb 21 ก.ค. 60 เวลา 17:11 น. 2-3

MV กับเนื้อเพลงเป็นอะไรที่ซับซ้อนมาก คิดได้หลายแง่ แต่ถ้าเข้าใจจริงๆนี่ เศร้าเลย

0
QueenArther 9 ก.ค. 60 เวลา 19:08 น. 3

ตอนนั้น มีปัญหากับเพื่อนค่ะ เพื่อนที่รักกันมาก ฟังเพลงGive me love - Ed Sheeran กับ Let her go ร้องไห้ไป 9 วันเลยค่ะ แบบไม่ไหวแล้ว คิดถึงงงงง

0
:Soryu: 9 ก.ค. 60 เวลา 20:24 น. 4

ขอแนะนำอีกเพลงค่ะ

เป็นเรื่องของชาวรักร่วมเพศคู่นึงที่ฝ่ายนึงเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ แล้วอีกคนต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้ค่ะ

ความหมายเนื้อเพลงดีมากค่ะ ถ้าเราเข้าใจเนื้อเพลง ตอนฟังนี่แอบน้ำตาซึมเบาๆ พอดูเอ็มวีไปด้วยนี่รู้สึกถึงความรู้สึกของเพลงเลยค่ะ

0
Palette_J 9 ก.ค. 60 เวลา 21:20 น. 5

"if I'm losing a piece of me Maybe I don't want heaven?"

MV ที่ออกทำมาเป็นเรื่องราวของ LGBT ดูเรื่องราวเอาก็รู้สึกคิดถึง ปุ่ม Pride ขึ้นมาเลย

1
Palette_J 9 ก.ค. 60 เวลา 21:21 น. 5-1

ไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง สวรรค์มันก็ไม่จำเป็นหรอก

0
Ms.Ghost WhoKillBearByBee 10 ก.ค. 60 เวลา 01:24 น. 6

Shelter ของ Porter robinsion ก็ซึ้งนะ มีเพลง Sad machine , Good bye to a world เป็นเพลงเชื่อมด้วย เราฟัง sad machine แล้วแบบโอ้ยยยยย มันมาม่า มันเศร้าา ยิ่งท่อนฮุคนะ ฟังละคิดตามว่าท่อนนี้หมายถึงใครพูดอะไร น้ำตาเล็ดเลย

0
แสงเทียนท่ามกลางความมืดมิด 10 ก.ค. 60 เวลา 09:40 น. 7

มีเพลงที่ชอบด้วยอ่ะ

ของเราก็มีนะ แต่พอแปลไม่ซึ้งแต่เจ็บจี๊ด เพลงร็อคด้วย

เพลงแรก



เพลงนี้ถ้าลองแปล มนัเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวของเด็กคนหนึ่งที่ถูกกดดันเรื่องต่างๆจนเธอไม่ได้ทำในนสิ่งที่ต้องการ

เพลงสอง


พยายามหาเว็บแปล ไม่มี แปลเองก็ไม่เก่ง แต่ชอบเสียงดนตรีกับคนร้อง เพราะได้ใจไปเลยค่ะ ใครใจดีแปลเนื้อเพลงให้ จะขอบคุณมากๆค่ะ

เพลงสาม


เพลงนี้ก็เพราะ ความหมายดีค่ะ ถ้าเป็นเรื่องราว ผู้ชายคนหนึ่งเขาคต้องไปเป็นทหารแล้วเขาถาม รู้ไหมว่าที่ทำแบบนี้เพื่อใคร ผู้ชายคนนี้ก็คิดคำตอบได้ พอสงครามเกิดขึ้น เขาก็สัญญากับแฟนว่าจะไม่ทิ้งไปไหน จะอยุู่เคียงข้าง แม้จะไม่ได้ขึ้นสวรรค์ก็ตาม ประมาณนั้นค่ะ ผิดพลาดก็ขอโทษค่ะ

แถมอีกเพลง


อันนี้cover มาค่ะ เพราะมาก ต้นฉบับก็เพราะไม่แพ้ของไทยเลยค่ะ เพราะมาก ซึ้งๆด้วย ใครแฟนคลับบundertaleน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีนะคะ

0
A N A X A R E T E 10 ก.ค. 60 เวลา 23:16 น. 8

ส่วนตั๊วส่วนตัวแล้วชอบเอ็มวีของ Symphony กับ Rockabye Clean Banditนะ

เพลงแรกเนื้อหามันก็จะแบบว่า แอบฟินนิดๆ มาม่าต้มสุกๆอีกหน่อยๆ น้ำตาซึมไปรัวๆ

ส่วนเพลงที่สอง... มีความแอบดีงามรัวๆ เพราะมันเป็นสตอรี่ของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องทำงานเป็นPole Dancerเพื่อเลี้ยงลูกอ่ะ ชอบท่อนแรปที่สุดแล้วล่ะ สรุปแล้ว มันคือเพลงที่สื่อความรักของแม่!! T^T


แต่ถ้าเอ็มวีที่ไม่เก็ทที่สุดตอนนี้ก็คงเป็น Bad Liar ของ Selena Gomezอ่ะ ไม่เก็ทจริงๆ

0
nott 12 ก.ค. 60 เวลา 13:41 น. 9

ว้าววว ได้เพลงความหมายดีๆ และเพลงที่ไม่เคยฟังเพิ่มอีกเยอะเลย ขอบคุณค่า

0
Prapapan 24 มี.ค. 64 เวลา 08:43 น. 10

หาเพลงที่ประมาณว่า ผช.ขอผญ.แต่งงานอ่ะค่ะแล้วพ่อของผญ.ไม่ชอบผช. เป็นเพลงสากลเก่าๆค่ะ เพลงช้า ช่วยหน่อยค่ะขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ‍️

0