Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายลับแห่งหนังดัง 3 คนนี้ เพื่อนๆชอบใครมากที่สุดครับ อีธาน ฮันท์, เจสัน บอร์น, เจมส์ บอนด์ เพราะอะไรถึงชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โดยส่วนตัวผมชอบ เจสัน บอร์น มากที่สุดเพราะ ด้วยโทนหนังที่ดูลึกลับชวนระทึกตลอดทั้งเรื่อง ปมปริศนาต่างๆในอดีตของบอร์นที่ค่อยๆคลี่คลาย ทำให้เราลุ้นเอาใจช่วยพระเอกมาก หนังทั้งสี่ภาคที่ แมตต์ เดม่อน แสดงต้องไล่ดูตั้งแต่ภาคแรก ดูข้ามแล้วจะงงๆเพราะเนื้อเรื่องปะติดปะต่อกันทุกภาค แถมตัวละครย่อยก็โผล่มาแยะ
ที่โดนใจสุดๆคงเพราะ ความสมจริงในหนัง เรื่องนี้ที่ พระเอก เจสัน บอร์น มาแบบตัวคนเดียว ไม่มีทีม หรืออุปกรณ์ใดๆช่วย นอกจากมันสมองกับไหวพริบ แต่ละภาคเราจะเห็นพี่บอร์นแกโชว์ทักษะต่างๆเยอะ เก่งรอบด้าน ไม่ว่าจะพูดได้หลายภาษา ต่อสู้ระยะประชิดตัวเก่งมาก หาสิ่งของรอบตัวมาใช้เป็นอาวุธได้ เช่น ปากกา หนังสือ และอื่นๆ
ขนาดภาคแยกของหนัง The Bourne Legacy หลายคนไม่ชอบ หนังขาดทุน แต่ผมกลับชอบนะ หนังเล่าเรื่องอีกโครงการสายลับนึงที่เชื่อมโยงกับซีไอเอและบอร์น และผมก็ชอบฉาก
แอ็คชั่นในภาคนี้ เจเรมี่ แรนเนอร์ ในบท สายลับ แอรอน ครอส ก็เป็นอีกตัวละครหลักที่ไม่ควรพลาดหากคุณเป็นแฟนหนังชุดนี้ ผมว่าเนื้อเรื่องสนุกและตื่นเต้นกว่า ภาคล่าสุดซะอีก ภาคล่าสุด เนื้อเรื่องไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ แต่ฉากแอ็คชั่นต่างๆในเรื่อง ยังคงความเป็น
บอร์นอยู่ เพราะผกก.คนเดิมจากภาคสองกับสามด้วย Paul Greengrass
ในจำนวนหนังแนวสายลับ บอร์น เป็นอีกหนึ่งหนังชุดสายลับที่ดีเรื่องนึง โดยส่วนตัวผมชอบและอินกับหนังทุกภาค ตั้งแต่ภาคแรกถึงภาคล่าสุด เป็นหนังที่ดูสมจริง การลำดับเหตุการณ์ในเรื่องดูกระชับและชวนตื่นเต้นตลอด ตั้งแต่ภาคสองเป็นต้นมา การถ่ายภาพในหนังเริ่มงงนิดๆ การถ่าย Handheld ส่ายไปมาสไตล์
กรีนกราส ที่นอกจากจะมึนแล้ว ยังดูสมจริงยิ่งขึ้นไปอีกครับ

ส่วนอีธานฮันท์ ผมก็ชอบนะ ติดตามหนังชุด Mission Impossible มาทุกภาค ตั้งแต่เด็กประถมจนตอนนี้ม.ปลายล่ะ เเต่เริ่มมาอินกับเนื้อเรื่องจริงๆตอนภาคสาม คือ ไม่ใช่สองภาคแรกทำไว้ไม่ดีนะ ก็ดูได้ เนื้อเรื่องก็หนังหัก
เหลี่ยมของสายลับทั่วๆไป แต่มันไม่ลุ้นเท่าภาคสาม ที่องค์ประกอบหนังลงตัวที่สุด ไม่ว่าจะฉากแอ็คชั่น บทสนทนาดูกดดัน ตัวร้ายโหด คือ ลงตัวและชอบภาคนี้มากๆ แถม พี่ทอม ครูซ ทั้งหล่อทั้งเท่ ส่วนภาคสี่กะห้าก็ดูสนุก เนื้อเรื่องดี มีการชิงไหวชิงพริบกันระหว่างพวกพระเอกกับตัวร้าย หนังชุดนี้ จุดขายก็คือ ฉากอีธานเสี่ยงตายโชว์ลีลาโลดโผนทุกภาค ตั้งแต่ภาคแรก ฉากในห้องนิรภัย ภาคสอง ฉากปีนเขาเปิดตัวสุดหวาดเสียว ภาคสาม โดดข้ามสะพาน ภาคสี่ ปีนตึกสูงระฟ้า ยังไม่พอ ภาคล่าสุด เกาะเครื่องบิน ขณะเครื่องกำลังบินสูง นี่อายุทอมแกจะปาไป 55 แล้วนะ แต่สปีริตแกนี่สุดยอด แกไม่ใช้สตั้นเลยซะกะฉากเดียว เรียกว่า เล่นจริง เจ็บจริง

เจมส์ บอนด์ เวอร์ชั่น แดเนียล เคร็ก สายลับเอ็มไอซิกซ์ ที่คนไทยหลายคน ชอบเรียกแกว่า พี่เหี่ยวโหด เพราะแกเป็นบอนด์ที่ไม่ห่วงหล่อ ลุยเป็นลุย ฝ่าดงผู้ร้ายเสี่ยงตายมาหลายครั้ง แถมเวลาต่อสู้พี่แกออกสีหน้าดูโหด จริงจัง ผมว่าเจมส์ บอนด์ของเคร็กเนี่ย ก๊อปหลายส่วนของ เจสัน บอร์นมาเต็มๆ บุคคลิกเอย ที่ดูแตกต่างจากบอนด์รุ่นก่อน ดูเป็นคนมากขึ้น เจ็บเป็น เสียใจเป็น พลาดบ้าง โดนหักหลังบ้าง และแกไม่เน้นใช้อุปกรณ์ไฮเทค แกคือบอนด์เวอร์ชั่นบอร์นเลยล่ะ

โดยสรุป ผมก็ชอบ เจสัน บอร์น มากที่สุด อย่างที่บอกข้างต้น ส่วนอีกสองคนก็ชอบระดับนึงแต่ไม่ถึงตราตรึงใจเท่าบอร์น

แสดงความคิดเห็น

>