Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เต้นไม่ได้ซักที!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลยก็สวัสดีค่ะ เรามีปัญหาเรื่องการเต้นที่เต้นเท่าไหร่ก็ไม่ได้ซักที

ขอเท้าความก่อน เราเป็นเด็กวัยรุ่นคนนึงที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องและนักเต้นที่มีชื่อเสียง ซึ่งแน่นอนว่า เราอยากเป็นไอดอลเกาหลี (เชื่อว่ามีหลายคนฝันเหมือนกัน) ทีนี้ ปัญหามันอยู่ที่ว่า ตั้งแต่เกิดมาเราเต้นไม่เป็นเลย เคยเต้นสมัยงานวันเด็กก็เต้นเก้ๆกังๆ (อาจจะเพราะตัวสูง? หรือเปล่า? เพราะเจ้าของกระทู้สูง170หน่อยๆ) จนถึงตอนนี้ อายุก็ปาไป17แล้ว ก็ยังเต้นไม่เป็นเหมือนเดิม ตอนเห็นเพื่อนๆเต้นสายย่อหรือโคฟฯก็อยากเข้าไปร่วมวงด้วยแต่ติดตรงที่ร่างกายไม่ขยับเลย พอจะลองเต้นตามไอดอลเกาหลีก็เต้นไม่ทัน ดูไม่ทัน มันเลยทำให้เราหงุดหงิดและท้อมากๆ จะอยากเลิกเต้น...
ถ้าถามว่ารักการเต้นมั้ย? ส่วนตัวเราชอบดูคลิปเต้นนะคะ ชอบดูประกวดเต้น ในใจลึกๆอยากเต้นตามบ้าง แต่พอมาเต้นมันก็ห่วย งี้เรียกรักมั้ยนะ?
 เข้าประเด็นเลย เราอยากจะเต้นได้เก่งๆ คล่องๆ เต้นแล้วดูแข็งแรงๆ แบบไม่ต้องไปเรียนเต้น (แม่ยังไม่รู้เรื่องความฝันของเราค่ะ จะขอไม่เรียนเต้นต้องโดนด่าแน่ๆ) ส่วนตัวเราไม่ชอบเต้นแบบผู้หญิงๆนะคะ อยากเต้นได้แข็งแรงๆแบบผู้ชาย (ไม่ต้องเหมือนเป๊ะะะะะะะะะ ก็ได้(.__. )) ควรจะทำยังไงดีคะ ไม่มีพื้นฐานเลย จะต้องแกะท่าเต้นยังไง หรือว่าควรเริ่มจากตรงไหน ยังไงเพื่อนๆช่วยเราด้วยนะคะ ตอนนี้เรากำลังจะเริ่มเดินตามความฝันและสานต่อสิ่งที่ควรจะทำได้ซักที 

ปล. ถ้างงขอโทษด้วยนะคะ นี่ก็ดึ๊กกกดึก ง่วงมาก แต่อยากตั้งกระทู้ก่อน ถามรายละเอียดต่อในเม้นได้ค่ะ 

ด้วยรัก

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Eosnyx 27 มี.ค. 61 เวลา 23:49 น. 2

เอาเท่าที่รู้เลยนะคะ55555 เมื่อก่อนเราก็เป็นค่ะ แกะท่าตามไม่ทัน นี่เอาตามที่เราเคยทำนะคะอย่างแรกก็ต้องฝึกท่าพื้นฐานได้บ้าง อย่างเวฟ สเตปเท้า ประมาณเนี้ยค่ะ เพราะวงทั้งหญิงชายใช้กันมาก สำหรับเราก็พยายามหาเพลงที่อยากเต้นอย่างแรกก่อน ละปรับให้ช้าลงค่ะ ค่อยๆไปทีละท่า คล่องแล้วค่อยปรับความเร็ว พอได้ท่าครบ มั่นใจแล้วว่าท่าเป๊ะก็ใส่แรงเลยค่ะ5555 ไม่ก็ลองเต้นคูณสองดูจะพอมาเต้นปกติก็จะช้าเลย ทำให้มันง่ายขึ้น ละก็หมั่นฝึกไปเรื่อยๆค่ะ เต้นให้เพื่อนที่รู้จักดู ให้เค้าวิจารณ์ ที่สำคัญคืออย่าอายค่ะ เราต้องมั่นใจ มันเป็นส่วนหนึ่งของการเต้นเลย เราเคยเป็นค่ะ ทำให้มันเต้นแบบเก้ๆกังๆ ยังไงหวังว่าจขกท.จะลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ ไฟท์ติ้งค่าาาา

1
studioyami74 28 มี.ค. 61 เวลา 00:10 น. 3

เราแนะนำยังไงดี ตอนแรกเราดูจากที่มีคนสอนเต้นค่ะแต่เขาจะสอนแต่ท่อนฮุคไม่ก็เจาะจงไปที่คนใดคนนึง แต่หลังๆมาเราก็แกะท่าเองค่ะ (พิมพ์ในยูทูป (ชื่อเพลง)slow miror) เราจะเลือกโคฟคนใดคนนึง

(เรา.. แบล็คพิ้งค์=ลิซ่า เรดเวลเวท=เยริ บังทัน=โฮป ทว.=ซานะ ฯ) ส่วนสูงเราว่าไม่เกี่ยว เมมเบอร์ที่สูง180++ อย่างชานยอลเอ็กโซ มินกยูเซบึนทิน เขาก็เต้นได้(แต่ตัวมันจะเด่นๆโผล่ๆหน่อย) เราว่าฝึกไปเดี๋ยวก็ได้ค่ะ(พวกท่ายักคอเเบบกาชีน่า) สู้ๆนะคะ

[มีอะไรทักมาถามได้นะคะไลน์ sapamkutammay มาตอบในนี้ตลอดเราไม่ค่อยสะดวก]

1
JAxxJJ 29 มี.ค. 61 เวลา 00:19 น. 3-1

จข.เม้นเมนโฮปบี้ใช่มั้ยเนี่ยยย งื้อออ (ไม่เกี่ยวเลยว้อยยยย) ขอบคุณนะฮะะะ ตอนนี้กำลังแกเพลง you are ท่อนฮุคอยู่พอดีเลย เริ่มได้แล้วล่ะ!

0
ทางดาว 28 มี.ค. 61 เวลา 20:59 น. 4

เเหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ อยากเต้นเเต่เต้นไม่ได้ ส่วนตัวอยากเต้นบอยเเบรนด์มากกว่าเกิร์ลกรุ๊ป เพราะชอบที่ท่าเต้นเเข็งเเรงเหมือนกัน แต่จะขอเรียนเต้นก็กลัวโดนด่า จะเต้นเองก็ทำไม่ได้ ตัวเเข็งไปหมดเลยเห็นเขาเต้นก็อยากเต้นบ้าง ชอบเต้นมากเเต่เราต้องเก็บไว้เพราะคนรอบข้างไม่ค่อยเห็นด้วย

ทักคุยได้ค่ะ

FB:นั่งมองพระจันทร์ตอนกลางวัน (ชื่อเเปลกๆเนาะอย่าถือสาเลย)

1
JAxxJJ 29 มี.ค. 61 เวลา 00:21 น. 4-1

ฮื่อออ กอดดดดดดดนะคะ เราเข้าใจเธอมากๆเลย เราก็เป็นแบบนี้เป๊ะๆ เพื่อนบอกให้พยายาม! มากกว่านี้! แต่ที่ทำไปนี่สุดๆแล้วววว

0