Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ออดิชั่น sm 2018 (รวมเนื้อหาจากกระทู้คำถามต่างๆ มาอยู่แล้วที่นี่!! )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาาา ทุกผู้ทุกคนที่เข้ามาในกระทู้แห่งนี้
เชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้คือคนที่อยากหรือกำลังเตรียมตัวไปออดิชั่นค่ายsmในปีนี้

ด้วยความที่ว่าจขกท.นี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่กล่าวมาาา และด้วยความตื่นเต้นอยากรู้อยากเห็นเลยได้ไปอ่านกระทู้เกี่ยว+กับดูยูทูปเกี่ยวกับการออดิชั่นค่ายนี้มาเยอะมากกกกกกกกกกกกกกก+++++ เลยอยากเอามาแชร์รวมไว้ให้คนอื่นๆที่มีความฝันเดียวกันได้มาอ่านกันนะคะ ก็มาเริ่มกันเลยค่ะ

_________________Global Audition SM_________________


1.อายุ
= เรื่องนี้เป็นเรื่องมีคนกังวลเยอะอยู่ โดยเฉพาะคนที่มีอายุประมาณเกือบ18ปีหรือมากกว่านั้น เพราะจากที่ถ้าเคยได้ยินกันมาทางค่ายต่างๆรวมทั้งsmก้ต่างต้องการเด็กอายุน้อยๆเพื่อเอามาฝึก ก็....ตามนั้นแหละค่ะ มันเป็นความจริง เราก็ต้องเข้าใจทางค่ายเขาหน่อยยยนะคะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าหมดโอกาศนะคะ แค่ส่วนใหญ่!! โอเคนะคะไม่ใช่ทั้งหมด แปลว่าคุณยังมีโอกาศ***** จงใช้มันให้ถึงที่สุดร้องเพราะก็ร้อง เต้นเก่งก็เต้น ทำไรได้ดีก็ทำไป ไม่แน่กรรมการอาจจะถูกใจเราก็ได้นะค อายุไม่ใช่ตัวตัดสิ้นทุกอย่างแต่เราก็ต้องยอมรับว่าขาดมันไม่ได้เหมืนกัน ส่วนคนที่ไม่มั่นใจในเสียงร้อง เสียงยังไม่ถึงขั้น เต้นไม่แข็งลายไม่สวย อายุก็เริ่มมากแล้วนิดนึง ก็แนะนำลองอออย่างอื่นที่คนเลือกน้อยก็คือ นักแสดง นางแบบนายแบบ อาจจะทำให้เรามีโอกาศอยู่ในสายตากรรมการ แต่!!!!!******ที่สุดแล้วคือถ้าคุณต้องมีแวววว บ้างทีเต้นไม่เก่งร้องธรรมดาแต่มีแวว เนี้ย กรรมการส่วนใหญ่เขาจะชอบแบบนี้
ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ หากมีแวว ก็อาจได้รับการพิจารณาจากกรรมการนะคะ
((แวว คือไร? คือความโดดเด่น มีออร่า ราศีจับ มีแววเป็นดาราศิลปินนักร้องนักแสดงหรืออื่นๆ และมันก็ยังสามารถสร้างได้ด้วยนะ))

สรุป. เรื่องอายุก็ต้องทำใจกันหน่อยเพราะมันเปลี่ยนกันไม่ได้ เอาเวลาที่เหลืออยู่ไปฝึกสร้างความมั่นใจให้เป็นบ่อเกิดของ'แวว'กันดีกว่านะคะ

//ส่วนในใบสมัครนั้นในปีนี้ไม่มีข้อกำหนดเรื่องอายุ//


2.หน้าตา
=ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องเหมือนกันที่คนกังวลมากกกกก++ ก็เอาจริงๆอันนี้ตอบตามเซนส์+ที่เคบอ่านมา คือหน้าตาดีโดนใจกรรมการมันก็ย่อมดีกว่าคนที่หน้าไม่ได้โดนเด่นอยู่แล้ววว อันนี้ก็ต้องเป็นอีกเรื่องที่ต้องยอมรับอย่างมากกก ถึงบอกว่าศัลได้ แต่ถ้ามีคน2คน เต้นเก่งเหมือนกันคนนึงหน้าตาธรรมดาส่วนอีกคนหน้าสวย ส่วนใหญ่แล้วเขาก็ต้องเลือกคนที่หน้าตาดีอยู่แล้ว แต่!!!!!!มันก็ไม่ใช่100%สักหน่อย ก็อีกแล้วนั้นแหละค่ะ มันขึ้นอยู่กับ'แวววววววว' (คำจำกัดความอยู่ข้างบน) คือถ้าคุณมีมันเอาไปเลย60%หรือมากกว่านั้น ว่าคุณต้องอยู่ในสายตากรรมการแน่ๆ

สรุป. เรื่องหน้าตาก็มีส่วนอยู่ระดับนึง ประมาณสัก60-70%
หากคนที่คิดว่าตัวเองหน้าตาไม่ได้โดเด่นก็ต้องเปลี่ยนมาสร้างความโดดเด่นตรงการแสดงของเราแทนนะคะ มันจะช่วยสร้างโอกาศให้เราได้อยู่ในสายตากรรมการได้นะคะ สู้ๆ

///แต่ก็ต้องอย่าลืมน่าาว่าความสามารถมันฝึกกันได้ เขาถึงต้องให้ไปเป็นเทรนนี่ก่อน เพราะฉะนั้นหากคุณมีแววว่าฝึกได้ ศัลได้ เขาก็จะเลือกคุณ///

3.การเตรียมตัว
=ก็จะต้องแบ่งเป็นสายที่จะไปออก่อน
1.1 ออดิชั่นร้อง(หลักๆ)
>>>บอกเลยว่าร้องสด!!! ไม่มีไมค์ ไม่มีเสียงเพลง คือร้องให้ฟังสดๆหน้ากล้อง (กรรมการอยู่ในห้องนั่นด้วยแต่ส่วนใหญ่จะดูเราผ่านกล้อง
>>>มีเวลาร้องแค่ประมาณ30-45วิไม่เกินนั้น(ไม่ถึงจนจบเพลง) หรือแล้วแต่ก็กรรมการ *แนะนำให้ร้องท่อนที่เราอยากโชว์มากที่สุดเพราะเวลาน้อยมากกกก++
>>>เพลงที่ใช้ออ จะเป็นเพลงอะไรก็ได้แล้วแต่เรา ภาษาอะไรก็ได้ ไทย อังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ *ควรเตรียมเพื่อไว้สัก3-4เพลง เพื่อไปถึงตื่นเต้นแล้วลืมเนื้อ ก็จะได้มีสำรองไว้
>>>ตอนออจะร้องทีคนละๆแต่เข้าไปเป็นกลุ่ม(ในกลุ่มนั้นมี20คน 2แถวแถวละ10คน จะไม่แยกสายออ )
>>>การแต่งตัวแนะนำให้แต่งตามที่เราชอบใส่แล้วสวย แต่ไม่ต้องเว่อร์นะ!!!! แค่ที่แสดงออกว่าเป็นตัวเรา

1.2ออดิชั่นเต้น(หลักๆ)
>>>เค้าจะสุ่มเปิดเพลงให้เราเต้น เต้นแบบฟรีสไตน์ คือคิดสดเลย แล้วก็เต้นเลย
>>>ส่วนใหญ่เพลงที่เปิดจะเป็นเพลงสากลแดนซ์ เพลงเกาหลีของวงต่างๆแทบจะไม่มี ก็ให้ฝึกเต้นไปหลายๆแบบเยอะเลยยิ่งดีจะได้เอาไปประยุกต์ใช้ได้
>>>อันนี้จะออเป็นกลุ่มนะจ้ะ แต่คืออหลังจากที่คนที่ออร้องในกลุ่มเดียวกันนั้นทั้งหมด(เขาจะเว้นคนที่ออเต้นไว้ก่อน แล้วค่อยมาเต้นพร้อมกันทีหลัง)
>>>กรรมการก็จะดูเราผ่านกล้องด้วยเหมือนกัน แล้วด้วยความที่เป็นการออกลุ่ม จึงต้องใช้คำว่า"ใครดีคนนั้นได้ "
เพราะว่าถ้าคนไหนที่เต้นไม่เด่น กล้องอาจจะไม่หมุนไปถ่ายที่เราเลยก็ได้ ก็ต้องแย่งๆซีนกันหน่อยนะคะ
>>>เรื่องการแต่งตัวอยากให้เน้นที่เต้นสะดวกและเป็นเราค่ะ

1.3ออแสดง (อันนี้รู้ไม่ค่อยเยอะคนไปออสายนี้น้อย)
>>>แน่นอนว่าต้องเตรียมตัวเรื่องการแอคติ้งไป ลองหาบทต่างๆทุกแบบ แล้วลองเล่นดูหน้าจก ที่ต้องเล่นเป็นแบบเบสิกคือ บทร้องไห้ บทตัวร้ายขี้อิจฉา บทคนบ้า บทโรคจิต
บทแอบชอบน่ารักๆ (คำแนะนำนี้เป็นคำแนะนำจากความคิดของจขกท.เองค่ะ:)
>>>แต่งตัวแบบที่เป็นตัวเรา แต่ต้องดูดีมีสไตล์

*****อันนี้เป็นคำแนะนำจากเรานะคะเรื่องการแสดง ที่จริงเราเชื่อว่ามันไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะไม่ว่าจะบทอะไร เราทุกคนต่างมีส่วนนั้นอยู่ในตัวเรา ถึงมันอาจจะไม่ใช่จะเด่นหรือลักษณะนิสัยของเราโดยตรง แต่!!!!!มันมีอยู่แน่นอนค่ะ เราแค่ต้องดึงส่วนนั้นออกมาตอนแสดง แล้วขยายให้ใหญ่ขึ้น เพราะทั้งยังจะเป็นตัวเราด้วย แต่ก็เป็นในอีกมุมมองนึง ในตัวละครที่เราสวมบทบาท เราว่าเปลี่ยนจากสวมบทบาทเป็นดึงบทบาทออกมาดีกว่า เพราะจะได้ความสมจริงด้วยนะคะ****

1.4 นาง/นายแบบ
>>>สำคัญมากกกกซึ่งคือบุคลิกภาพดี ใครไปออสายนี้ต้องมี!!!! ถ้าไม่มีก็รีบไปฝึกซะ
>>>ฝึกพวกเดินแบบไป ท่าโพสอะไรแบบนี้ สำหรับผู้หญิงก็ขอให้ฝึกโดยใส่ส้นสูงจะดีมากนะคะ เพราะอะไรแบบนี้คือต้องใส่ส้นสูงคล้อง
>>>ส่วนการแต่งตัวเท่าที่ดูสายนี้เป็นสายเดียวที่จะดูการแต่งตัวค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้นแต่งตัวดีๆๆๆๆๆไปนะคะ ที่ดูเป็นเราแต่ต้องสวยยยเริวและดีมากก ร้องเท้าจะเอาส้นสูงหรือผ้าใบก็แล้วแต่นะคะเขาไม่ได้บังคับ แต่ถ้าใครฝึกแบบโปรส้นสูงมาก็ เอาไปโชว์กรรมการเขาหน่อยละกันนะคะ
____ใช่แล้วก็อย่าลืมไปนั่งสมาธิกันนะคะ พอไปถึงตอนนั้นจะได้ใจเย็นลงได้บ้าง_______(แต่รู้สึกว่าก็ไม่น่าจะช่วยได้มากนะคะ555)

4.การออดิชั่น
= >>>คือเข้าไปในห้องตามที่ได้กล่าวไว้คือ 20คน 2แถว แถวละ10คน ปนกันหมดทุกสาย คนที่ร้องจะร้องทีละคนค่อยๆไล่ไปคนที่1 2 3...แล้วสมมุติคนที่4ออเต้นเขาก็จะช้ามไปก่อน พอพวกที่ออร้อง(ไม่แน่ใจว่ารวมออแสดง กับนาง/นายแบบด้วยรึปล่าว) ร้องหมดทุกคนแล้ว เขาก็จะให้ออกไปแล้วพวกที่ออเต้นก็ค่อยมาออเต้นพร้อมกัน เป็นการออกลุ่ม
>>>กรรมการจะมีประมาณ2คน แล้วแต่แต่ละห้อง(ห้องออมีหลายห้อง) ไม่ต้องห่วงเรื่องภาษา มีล่ามค่ะ
- โดนกักตัว!! คือไร?
คือการที่กรรมการเขาสนใจเรา พอเราออเสร็จ เขาก็จะเรียกเราไว้ แล้วพาไปอีกห้องนึง อันนี้เรียกได้ว่าเป็นการออเดียวเลยก็ว่าได้ เขาจะให้เราแนะนำตัวกับกล้องก่อน(ภาษาที่เราพูดได้ จะเป็นไทย อังกฤษ ไรแบบนี้ก็ได้) แล้วเขาอาจจะบอกให้เราลองเต้นให้ดู ร้องเพลงให้ฟัง เดินแบบ หรือตามแต่ที่เขาบอกให้เราทำ(คือเขาคงอยากเห็นศักยภาพของเราอ่ะค่ะ) อะไรประมาณนี้ หรืออาจจะมีให้เราไปออต่อคือเดินไปออห้องอื่นต่อก็แล้วแต่เขาแหละ แต่!!!!คนที่โดนกักตัวไม่ได้หมายความว่าคุณผ่านออดิชั่นรอบแรกแล้ว จะได้ไปออต่อที่เกาหลีหรือเซ็นต์สัญญา ใจเย็นนนนนนๆก่อนนะคะ ยังไงก็ต้องรอเมลหรือการติดต่อว่าผ่านรึปล่าวก่อน เพราะไปอ่านมามีหลายคนที่เลยโดนกักตัวแต่ก็ไม่ได้โดยเรียก หรือได้เมลมาว่าผ่าน แต่โดนกักตัวคือสัญญาณว่าเขาสนใจเราค่ะ

5.ถ้าผ่านแล้วจะเป็นยังไง?!?!
= >>>ถ้าผ่านแล้วเขาก็จะติดต่อมาหาเราเองค่ะ อาจจะทางเมลหรืออย่างอื่น
>>>การออดิชั่นนี้ ถ้าผ่านแล้วอาจจะต้องไปออต่อที่เกาหลีอีกรอบ หรือเซ็นต์สัญญาเลยอันนี้ก็คงแล้วแต่ค่ายเขาอ่ะค่ะ แต่ส่วนใหญ่น่าจะมีไปอออีกรอบที่เกาหลีมากกว่า
>>>เรื่องค่าใช้จ่ายพวกค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ หรืออื่นๆส่วนใหญ่ค่ายน่าจะออกให้อันนี้มั่นใจประมาณ90% แล้ว
>>>ถ้าเราไปออรอบสองแล้วไม่ผ่านค่ายก็น่าจะจ่ายค่าเดินทางให้ (ตามที่กล่าวไปแล้ว)
>>>ถ้าผ่านหมด ได้เซ็นสัญญาแล้ว เราต้องไปอยู่ที่เกาหลี กำหนดกลับไม่มี (แต่น่าจะมีให้กลับมาเยี่ยมครอบครัวบ้างช่วงวันหยุดยาวอะไรแบบนั้น) เรื่องค่าใช้จ่ายค่าอยู่ค่ากินค่าหอพักทางค่ายจ่ายให้หมดค่ะ แล้วเราก็จะได้ไปเป็นเทรนนี่ของเขา(เทรนนี่ถ้าไม่ตั้งใจหรือไม่พัฒนามีสิทธิโดนให้ออกได้)
>>>สำหรับคนที่ยังเรียนหนังสืออยู่ก็ต้องออกจากโรงเรียนที่ไทย แล้วก็ถ้าโรงเรียนที่เกาหลีรับเรา แล้วทางค่ายโอเคก็เรียนได้ แต่ค่าเทอมเราต้องออกเองนะคะ ส่วนถ้าโรงเรียนไม่รับ(โรงเรียนเกาหลีคงกลัวคนที่เป็นเทรนนี่ว่าจะเต็มที่ให้กับการเรียนได้ไม่มาก) ก็ลงเรียนเป็นการศึกษานอกระบบของไทยเอาก็ได้ค่ะ(เหมือนพี่แบมๆ)
>>>พูดภาษาเกาหลีไม่ได้ ไม่เป็นไรเขา(ทางค่าย)จะมีล่ามให้แล้วก็ค่อยสอนเราพูดด้วยค่ะ ประมาณ6เดือนก็น่าจะได้แล้ว
>>>เป็นเทรนนี่ไม่สามารถกะระยะเวลาได้ว่านานแค่ไหน เพราะบ้างคนเข้าไปเป็นเทรนนี่ได้แปบเดียวก็ได้เดบิวเลยก็มี ส่วนใหญ่แล้วอันนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะด้วยค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็น่าจะประมาณ2-4ปีในการเป็นเทรนนี่ แล้วถ้าทางค่ายมีโปรแกรมให้เราได้เดบิว เราก็อาจจะได้เดบิว แล้วก็เป็นศิลปินค่
[ข้อมูลที่เอามาลงนี้เป็นประสบการณ์ของคนที่ไปเคยออดิชั่นมาหลายๆคน ผิดถูกประการใดก็ขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยนะคะ]


แต่ทั้งนี้ทุกอย่างที่กล่าวมาก็ล้วนขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย
แต่สิ่งที่เราว่าสำคัญสุดคือ แวว นะคะ และคนที่ว่าดวงมันจะได้เป็นมันก็จะได้เป็นค่ะ



สู้นะคะๆทุกคนนน ไว้เจอกันตอนออนะคะ
(ข้อมูลสมัครจ้าา)


https://m.smtown.com/audition/global

ที่ไทยมีจัดอยู่3จังหวัด4วัน
กรุงเทพ 14,15 ก.ค. 61
เชียงราย 18 ก.ค. 61
ภูเก็ต 21 ก.ค. 61

ส่งสัยอะไรถามมาได้เลยนะคะ เดี๋ยวจะเอาไอดีไลน์ให้น้าา




แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

pynsaa 13 ก.ค. 61 เวลา 22:53 น. 2

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ไม่คิดว่าจะมีคนมาตั้งกระทู้ แบบให้กำลังใจแบบนี้ อ่านแล้วคือมีกำลังใจอะTT

ปล. เดี๋ยวว่างๆแอคไปนะคะ._.

0
pynsaa 13 ก.ค. 61 เวลา 22:55 น. 3

โห จะมีอีกมั้ยคะ อายุ 15 แล้วอะ กลัวไม่ทัน ไม่ใช่ว่าเรามั่นใจ -ือแบบอยากมากๆ ว่่าอยากไปนะ._. แต่แบบกลัวค่ะ ว่ามันจะช้าไหม แง้


4
miniminimo 14 ก.ค. 61 เวลา 12:40 น. 3-1

ค่าา เราเข้าใจความรู้สึกของคนที่จะไปออค่ะ เพราะเราก้เป็นหนึ่งในนั้น ยังไงก้จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ๆ

0
pynsaa 14 ก.ค. 61 เวลา 19:59 น. 3-2

จะมีอีกรึเปล่าคะะ555555555555555 ตะเองต้องอายุน้อยแน่ๆเลยใช่มั้ยอ่า;-;

0
miniminimo 14 ก.ค. 61 เวลา 20:07 น. 3-4

ทักมาคุยกันในไลน์ได้นะ ไอดีอยู่ในเม้นบนจ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Nnnnn 30 พ.ย. 61 เวลา 21:02 น. 6

ออนางแบบส่วนสูงเท่าไหร่อะคะ ทางค่ายกำหนดมาไหมคะ ส่วนตัวสูง160กว่าๆ ไม่ถึง170เลยค่ะ อายุก็นะ .. 10 ปลายๆค่ะ555‘︿’

1
miniminimooool 2 ธ.ค. 61 เวลา 17:53 น. 6-1

ทางค่ายไม่ได้ระบุมาค่ะ แต่ยังไงการที่ไปออนางแบบเรื่องส่วนสูงกับรูปร่างก็คือหัวใจอยู่แล้วหละค่ะ ยิ่งสูงยิ่งดี (ส่วนใหญ่นะคะ170ขึ้นจะมีโอกาศมาก)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

tmw3631 23 เม.ย. 62 เวลา 13:05 น. 9

ต้องเสียค่าสมัครไหมคะ แล้วถ้าเราเข้าออเต้น จะได้เป็นศิลปินหรือแดนเซอร์ศิลปินหรอคะ

1
miniminimooool 30 เม.ย. 62 เวลา 16:55 น. 9-1

ค่ายของเกาหลีส่วนใหญ่แล้วจะไม่เสียค่าสมัครเลยค่ะ

ส่วนที่ว่าถ้าเราไปออเต้นกับทางค่ายแบบนั้น ถ้าเขาเลือกเราไปก้คือไปเป็นเทรนนี่(ศิลปินฝึกหัด)ค่ะ คือเท่าที่เรารู้ยังไม่เคยเห็นที่ออไปเพื่อเป็นแดนซ์เซอร์ศิลปินนะคะ มีแต่ที่ออไปเป็นศิลปินค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น