Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Recap #PRODUCE48 Ep.9 รู้ไว้ก่อนดูรอบคอนเซป!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันยองค่ะทุกคนนนนนนน PRODUCE48 เดินมาเกือบจะสุดทางแล้วนะคะ จากผู้เข้าแข่งขัน 96 คนเหลือ 58 คน และตอนนี้ก็เหลือเด็กฝึกแค่ 30 คนเท่านั้น และสัปดาห์นี้ก็เป็นการประเมินเพลง Concept ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่โดยเหล่าโปรดิวเซอร์ชื่อดังนั้นเอง เพลงในรอบคอนเซปมีดังนี้ค่ะ เพลง 다시 만나 (ดาชี มันนา) / เพลง 너에게 닿기를 (To reach you) / เพลง Rollin' Rollin' / เพลง Rumor / เพลง I AM / เพลง 1000% และเนื่องจากมีเด็กฝึกที่เคยอยู่ในแต่ละเพลงตกรอบไป ดังนั้นสัปดาห์นี้เลยต้องมีการปรับเปลี่ยนสมาชิกให้เหลือทีมละ 5 คนค่ะ ทีมไหนมีสมาชิกเกินก็ต้องมีการโหวตออก

จากสัปดาห์ที่แล้วแต่ละทีมมีสมาชิกเหลือดังนี้ค่ะ

เพลง 다시 만나 (ดาชี มันนา) - 4 คน

เพลง 너에게 닿기를 (I Wish) - 7 คน

เพลง Rollin' Rollin' - 6 คน

เพลง Rumor - 6 คน

เพลง I AM - 6 คน

เพลง 1000% - 1 คน

หลังจากมีการพูดคุยและขอคะแนนโหวตจากเพื่อนๆ ในทีมแล้ว เด็กฝึกก็ออกไปโหวตกันค่ะ คนที่ต้องออกจากทีมมีดังนี้ค่ะ

ทีม Rollin' Rollin' - โกโตะ โมเอะ AKB48

ทีม Rumor ชิทาโอะ มิอุ AKB48

ทีม I AM - แชยอน WM

และ ทีม 너에게 닿기를 (I Wish) - ซากุระ HKT48 และคิมมินจู
จากนั้นทีม 다시 만나 จะเลือก 1 คนและที่เหลือจะไปอยู่ทีม 1000% ค่ะ ซึ่งทีม 다시 만나  ก็เลือกซากุระเข้าทีม หลังจากเรื่องทีมลงตัวแล้ว ก็เริ่มซ้อมกันค่ะ แต่สัปดาห์นี้ยังไม่มีการแข่งขันนะคะ เป็นภาพบรรยากาศการซ้อมเฉยๆ

ระหว่างที่ซ้อมตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติก็มาให้กำลังใจเด็กฝึกด้วยค่ะ ต่อไปก็ถึงคราวของเหล่าเทรนเนอร์ที่จะมาประเมินแต่ละทีมแล้ว
ทีม Rollin' Rollin'

ก่อนจะมีการคัดออกแต่ละทีมจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม และทั้งฮิโตมิและวอนยองต่างก็เป็นเซนเตอร์ของทีม หลังจากจัดกลุ่มใหม่แล้ว ก็เลยต้องมีการเลือกเซนเตอร์ใหม่ค่ะ และสุดท้ายเซนเตอร์ของทีมนี้ก็คือวอนยอง เราพึี่งสังเกตว่าน้องวอนยองสูงมาก ทั้งๆที่เป็นมักเน่ 5555 จริงๆแล้วฮิโตมิอยากได้ตำแหน่งซับโวคอล 2 ที่เป็นของมิรุมากกว่า แต่ว่ามิรุติดงานที่ประเทศญี่ปุ่น เลยยังไม่ได้มาซ้อม ฮิโตมิเลยบอกว่ามันจะไม่ยุติธรรมถ้าเธอไปแย่งตำแหน่งของมิรุมา ดังนั้นฮิโตมิได้ตำแหน่งซับโวคอล 1 ไปค่ะ

ส่วนนายองที่รับตำแหน่งลีดเดอร์และเมนโวคอลของทีม ที่ปกติแล้วจะเป็นคนสดใสตลอดเวลา แต่พอมาแสดงเพลงนี้เทรนเนอร์บอกว่าเธอดูดรอปลง และไม่สดใส เจ้าตัวบอกว่าเธอไม่มั่นใจเลยได้ที่เป็นเมนโวคอลของเพลงจะกลายเป็นเพลงของเธอเอง

ทีม 너에게 닿기를(I Wish)

ทีมนี้มียูริและโกอึนที่แย่งชิงตำแหน่งเมนโวคอลกันมาตั้งแต่การแข่งรอบก่อนค่ะ 5555 หนีกันไม่รอดจริงๆ ตอนแรกทั้ง 2 คนอยู่คนละกลุ่มเลยเป็นเมนโวคอลทั้งคู่ แต่ว่าตอนนี้ต้องมาเลือกให้เหลือคนเดียวแล้ว และสุดท้ายตำแหน่งเมนโวคอลก็เป็นเป็นของโกอึนค่ะ เพราะลีดเfอร์กยูริ และเซนเตอร์แชวอน บอกว่าโกอึนเหมาะกับเพลงมากกว่า

เพลงนี้เสียงสูงทั้งเพลงเลย โปรดิวเซอร์บอกว่า high note ของเพลงนี้คือคีย์เดียวกับ high note เพลง in the same place ที่ยอนจองร้องใน season 1 เลยค่ะ ถึงแม้ว่าทุกคนในทีมนี้จะเป็นสายโวคอลกันอยู่แล้วแต่ก็ยังบอกว่ายากทุกคนเลย และถึงโกอึนจะได้ตำแหน่งเมนโวคอลไปแล้ว แต่ในช่วงอัดเสียงโปรดิวเซอร์บอกว่าคีย์นี้น่าจะสูงไปสำหรับโกอึน และยูริทำได้ดีกว่า เพราะเธอสามารถร้องแตะโน้ตตัวนั้นได้และมีพลังมากกว่า ก็เลยเสนอให้เปลี่ยนเมนโวคอลค่ะ

ทีม I AM

ก่อนหน้านี้แชยอนเป็นลีดเดอร์ของทีมนี้ ดังนั้นพอแชยอนย้ายทีมไป กาอึนเลยมารับหน้าที่นี้แทนค่ะ ทีมนี้มีการเลือกเซนเตอร์กันใหม่ ซึ่งทุกคนในทีมอยากเป็นเซนเตอร์หมดเลยเว้นยุนจิน เพราะน้องเป็นเซนเตอร์มา 2 รอบแล้ว 555 ทีมนี้เลยตัดสินเซนเตอร์ด้วยการอัดวิดีโอ แล้วให้ทั้ง 4 คนได้มีโอกาสยืนเป็นเซนเตอร์เพื่อจะดูแล้วโหวตว่าใครเหมาะที่สุด และสุดท้ายตำแหน่งเซนเตอร์ก็กลายเป็นของกาอึนค่ะ

ช่วงที่ทีมนี้ซ้อมให้เทรนเนอร์ดู จูริออกเสียงภาษาเกาหลีได้ดีมาก และเป็นแรปเปอร์ด้วยนะคะ สำหรับเซนเตอร์กาอึน มีปัญหาเรื่องแรปนิดหน่อย แล้วก็เพลงนี้ต้องเป็นแบบทั้งน่ารักและเซ็กซี่แต่เทรนเนอร์บอกว่าตอนนี้กาอึนแสดงแต่ด้านเซ็กซี่ออกมาค่ะ กาอึนเลยลังเลว่าควรจะเปลี่ยนเซนเตอร์ดีหรือเปล่า

เพลง 다시 만나 (ดาชี มันนา)

ซากุระที่ถึงแม้จะโดนย้ายทีมแต่ก็ดูมีความสุขมากๆ เลยค่ะ เพราะเจ้าตัวชอบเพลงนี้อยู่แล้ว 5555 เพลงนี้มีเซนเตอร์อยู่แล้วคืออี้เหริน แต่ลีดเดอร์แฮยุนก็ถามว่าซากุระอยากลองไหม ซึ่งซากุระเองก็อยากเป็นเซนเตอร์อีกสักครั้งนึงเหมือนกัน แต่สุดท้ายอี้เหรินก็สามารถรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้ค่ะ


ช่วงซ้อมเทรนเนอร์บอกว่าแฮยุนร้องได้ดีมาก แต่ว่าอี้เหรินเหมือนจะมีปัญหาทั้งด้านการร้องและการเต้นค่ะ น้องร้องไม่ตรงคีย์และมีช่วงที่เหมือนจะลืมท่าด้วย ช่วงอัดเสียงของทีมนี้โปรดิวเซอร์แดฮวีก็ไปดูด้วยนะคะ เรียกว่าเป็นการพบกันครั้งแรกของเซนเตอร์เพลงแนกอยา กับเซนเตอร์เพลงนายานาเลย 5555

เพลง Rumor

ทีมอื่นอาจจะแย่งชิงเซนเตอร์กันอย่างดุเดือด แต่ทีมนี้แย่งชิงตำแหน่งเมนโวคอลค่ะ 55555 ผู้เข้าแข่งขันคือโชวอนกับอึนบี และสุดท้ายตำแหน่งเมนโวคอลก็เป็นของอึนบีค่ะ เพราะสมาชิกต่างก็บอกว่าเธอทำได้ดีทั้งร้องและเต้น แถมเพลงยังมีหลายพาร์ทที่เมนโวคอลต้องมายืนเป็นเซนเตอร์ ดังนั้นอึนบีจึงเหมาะที่สุด

แรปเปอร์คือปัญหาใหญ่ของทีมนี้เพราะในทีมไม่มีใครเคยแรปเลย และสุดท้ายอึนบีเลยตัดสินใจยกตำแหน่งเมนโวคอลให้โชวอน แล้วตัวเองไปแรปแทนค่ะ แต่พอไปอัดเสียงโปรดิวเซอร์ลองให้ทั้งอึนบีและโชวอนแรปดู แล้วก็ลงความเห็นว่าโชวอนแรปได้ดี ดังนั้นโชวอนก็เลยได้เป็นแรปเปอร์แทนค่ะ 5555 ซึ่งจริงๆแล้วโชวอนก็โนเข้าใจผิดมาตั้งแต่ต้นว่าเป็นแรปเปอร์

เพลง 1000%

เพลงนี้สมาชิกเกือบทั้งหมดในทีมมีเวลาแค่ 1 วันเท่านั้นก่อนที่จะไปซ้อมให้เทรนเนอร์ดูเพราะพึ่งย้ายทีมมา ทุกคนตัดสินใจเริ่มฝึกด้วยการฟังเพลงและเลือกเซนเตอร์ค่ะ ผู้เข้าชิงก็คือ มินจู มิอุ และโมเอะ และสุดท้ายคนที่ได้ตำแหน่งเซนเตอร์ไปก็คือ มินจูนั้นเอง มินจูบอกว่าลืมมินจูคนเก่าที่ไม่มีความมั่นใจไปได้เลย เพลงนี้มินจูมีความมั่นใจ 2000% เลยค่ะ

ช่วงซ้อมเทรนเนอร์ชมว่าทีมนี้ทำได้ดีมากๆ ถึงแม้จะมีเวลาซ้อมน้อย มินจูก็พัฒนาขึ้นเยอะ มิอุก็แสดงสีหน้าได้ดีขึ้น ส่วนมิโฮะก็ทำให้รู้สึกได้ว่านี้คือเพลงของเธอจริงๆ ส่วนแชยอนที่ถึงแม้ตอนแรกจะเสียใจที่โดนย้ายทีม แต่พอย้ายมาอยู่ทีมนี้แล้วก็ทำได้ดีมากๆ แถมได้เป็นเมนโวคอลด้วย แชยอนยังคงเป็นขวัญใจของครูเบเสมอตั้งแต่รอบออดิชั่นจนถึงวันนี้ รู้สึกได้เลยว่าทุกครั้งที่ครูเบมองน้องเหมือนมองลูกสาวตัวเอง

อย่างที่บอกไปว่าสัปดาห์นี้ยังไม่เริ่มการแสดงนะคะ ต้องอดใจไว้รอดูวันศุกร์นี้กัน ว่าการแสดงจะเป็นยังไงใครเชียร์เพลงไหนคอมเมนต์บอกกันด้วยนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ อันยองงงงงงงง

แสดงความคิดเห็น