Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนมาฟังเพลง sm ที่ฟังครั้งแรกต้องร้อง เอ๊ะ! ห๊ะ! อะไรนะ!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


           เชื่อว่าหลาย ๆ คงจะเคยฟังเพลงที่ฟังครั้งแรกต้องร้อง เอ๊ะ! กับ ห๊ะ! ในใจอย่างแน่นอน แต่พอไป ๆ มาเพลงเหล่านั้นกลับติดอยู่ในหัวไม่สามารถเอาออกไปได้เลย เผลอทีไรเป็นต้องร้องออกมาทุกที โดยเฉพาะเพลงของค่ายสีชมพูพริ้มอย่าง SM Ent. ที่มีเยอะแยะเหลือเกิน วันนี้พี่เลยอยากจะมาแชร์เพลงจาก SM Ent. ที่พี่ร้อง เอ๊ะ! ออกมาในครั้งแรก แต่ทุกวันนี้ไม่ฟังไม่ได้ มีเพลงอะไรกันบ้างมาแชร์กัน!



 
Red Velvet ' Rookie '
 
​           เปิดมาเพลงแรกกับสาวเค้กแดงที่ฟังครั้งแรกได้แต่ทำหน้างงแล้วก็มานั่งถามตัวเองว่าเราฟังอะไรไปนะ ยิ่งมาพร้อมกับ MV ที่มีตัวอะไรโผล่มาก็ไม่รู้ด้วยยิ่งงงเข้าไปใหญ่ แต่ทุกวันนี้ร้อง รุกกี้ ๆ มายซุปเปอร์ รุกกี้ รุกกี้ รุกกี้ จนหลอนไปหมดแล้วค่ะ!






Red Velvet ' RBB ' (Really Bad Boy)
 
​           ยังอยู่กับเพลงของสาว ๆ เค้กแดงที่ยังคงทำผลงานเรื่องเพลง เอ๊ะ ! ได้เป็นอย่างดีกับผลงานเพลงล่าสุดอย่าง ' RBB ' (Really Bad Boy) ที่ตอนฟังครั้งแรกรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังเปิดมิติไปในอีกโลกหนึ่งที่เราไม่รู้จัก แต่ด้วยที่ดนตรีเพราะเลยทำให้พี่ฟังเรื่อย ๆ จนตอนนี้นอกจากฟังทุกวันแล้ว เวลาตกใจก็เผลอร้อง โอ้มายก็อด! ฮีโซเรียลลี่แบดบอย! ทุกครั้งเลย
 
 



Girls' Generation ' I GOT A BOY '
 
​           มาต่อกันที่เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติอย่างสาว ๆ Girls' Generation กันบ้าง เห็นคัมแบคกันกี่ครั้งเพลงเปรี้ยงทุกเพลงแบบนี้ก็มีเพลงที่ฟังแล้วต้องร้อง ห๊ะ! เหมือนกัน อย่างเพลง I GOT A BOY ในตำนานนี่เองค่ะ ตอนที่พี่ฟังครั้งแรกถึงกับร้อง ห๊ะ! ออกมาทันทีที่ฟังจบ เพราะว่ามันเหมือเอาหลาย ๆ เพลงมามิกซ์กันจนงงนี่สิ แต่ว่าเพลงนี้ก็มีท่อนร้องที่เป็นตำนานเหมือนกันนะคะ เรียกได้ว่าตำนานจนเพลงขึ้นทีไรทุกคนเป็นอันต้องร้องตามได้แน่นอน







EXO ' Wolf '
 
​           มาแล้วสำหรับบอยแบนด์แนวหน้าของวงการ kpop อย่าง EXO ที่พี่คิดว่าแทบจะไม่มีเพลงที่ชวนงงออกมาเลย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี! เพราะครั้งแรกที่พี่ฟังเพลง Wolf ครั้งแรก พอฟังจบพี่ถึงกับต้องเปิดฟังอีกครั้ง ไม่รู้เพราะงงคอนเซ็ปหรือพี่เมาเสียงหอนกันแน่ เพราะหลังจากนั้นก็หอนตามทั้งวันเลยค่ะ

 



 
EXO ' Tempo '
 
​           ยังมีอีกเพลงสำหรับหนุ่ม ๆ EXO ที่ฟังแล้วออกจะงงไปสักหน่อยกับเพลง Tempo เพราะพี่ฟังครั้งแรกก็ตกใจเสียงใหญ่ ๆ ที่แทรกมา การประสานเสียงที่มาไม่ทันตั้งตัวและงงจังหวะของเพลงนิดหน่อยอาจเพราะแนวเพลงอาจจะใหม่สำหรับพี่ไปบ้าง แต่ทุกวันนี้ไม่มีวันไหนเลยที่ไม่กดฟังเพราะมันติดหูพี่ทั้งเพลงไปเรียบร้อยแล้ว







NCT 127 ' Cherry Bomb '
 
​           เพลงในตำนานอีกเพลงอย่าง Cherry Bomb ของหนุ่ม ๆ NCT 127 นั้น ตอนที่พี่ฟังครั้งแรกพี่ถึงกับร้อง เอ๊ะ! ตั้งแต่ประโยคแรกของเพลงจนไปถึงดนตรีจังหวะสุดท้ายเลย แต่ไม่รู้ทำไมไป ๆ มาท่อนเด็ด ปัลลี ๆ เพี้ย! เนี่ยมันวนอยู่ในหัวตลอดเวลาออกออกไม่ได้สักที จนทุกวันนี้ Cherry Bomb อยู่ใน playlist รักพี่แล้วล่ะค่ะ







NCT 127 ' Fire Truck '
 
​           อีกเพลงละกันสำหรับหนุ่ม ๆ NCT 127 ที่สำหรับพี่แล้วทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจในดนตรีของเพลงนี้สักที แต่ว่าท่อนที่ร้องว่า ‘ สมังฉ่า ’ เนี่ยก็ก็ยังติดหูมาจนถึงทุกวันนี้เช่นกันค่ะ แล้วยิ่งมาเจอการเร่งจังหวะเพลงในช่วงสดท้ายก่อนจบเพลงด้วยแล้ว พี่ยกให้เป็นเพลงใน playlist รักสุดๆอีกเพลงเลยค่ะ

 



 
Red Velvet ' SAPPY '
 
​           ปิดท้ายที่เพลงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นกันบ้างกับเพลง SAPPY ของ Red Velvet ที่ครั้งแรกที่ฟังพี่ขมวดคิ้วไปหลายครั้งมาก ๆ ไม่ใช่เพราะเพลงมันแปลกหรืออะไรนะคะ ทุกอย่างดีหมดเลยแต่ติดใจตรงดนตรีท่อนแรกอย่างเดียวเลย มันดูขัดกันแปลก ๆ แต่พอขึ้นท่อนร้องแรกก็เพราะมากจริง ๆ สำหรับเพลงนี้ กลายเป็นเพลงรักอีกเพลงไปแล้ว
 



​           แทบทุกเพลงที่ไล่มาพี่เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเห็นด้วยกับพี่แน่ ๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายเพลงมากๆที่ไม่ได้เอามาเขียน และถ้าทุกคนมีความเห็นหรือมีเพลงที่ต้องร้อง เอ๊ะ! ห๊ะ! ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังก็มาแชร์กันได้นะ






 

แสดงความคิดเห็น

>